Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

Điểm Tin Thứ Tư 21.02.2018 - Anh Tuấn Phạm

  • « Hướng tới sự bất lực trầm kha của phương Tây » (RFI) - Đây là tựa bài nhận định của nhà báo Renaud Girard đăng trên mục Ý Kiến của báo Le Figaro (20/02/2018). Tác giả cho rằng phương Tây, Hoa Kỳ và châu Âu, kể từ đầu thế kỷ 21, đang đi vào giai đoạn hoàng hôn.
  • TT Philippines : Căn cứ Trung Quốc ở Biển Đông chỉ để chống Mỹ (RFI) - Trước các thông tin dồn dập về việc Trung Quốc tăng cường quân sự hóa Biển Đông, tổng thống Philippines Rodrigo Duterte không ngần ngại khẳng định rằng các tiền đồn mà Bắc Kinh đang rốt ráo xây dựng ở Trường Sa chỉ nhằm chống Mỹ mà thôi. <!>
  • Điều gì giúp quản trị tốt đất nước? (BBC) - Chính quyền minh bạch, chống tham nhũng, cơ sở hạ tầng và sự phổ quát của các dịch vụ công khiến cho một số quốc gia được quản trị hiệu quả hơn những quốc gia khác.
  • Tư pháp Thái Lan cho một người Nhật quyền nuôi 13 đứa con nhờ đẻ thuê (RFI) - Tòa án phụ trách thiếu nhi tại Bangkok, thủ đô Thái Lan vào ngày 20/20/2018 đã trao cho một người đàn ông Nhật Bản giàu có quyền nuôi dưỡng 13 đứa con nhỏ mà ông đã nhờ 6 phụ nữ Thái Lan đẻ thuê. Vụ đẻ thuê với quy mô lớn này đã từng gây chấn động dư luận xứ Thái Lan khi bị phát giác vào năm 2014.
  • Syria: quân chính phủ oanh kích làm hàng trăm thường dân chết và bị thương (RFI) - Chiến sự giữa quân chính phủ Damas và quân nổi dậy lại bùng lên dữ dội từ ngày 19/02/2018. Ít nhất 100 thường dân, trong đó có 20 trẻ em đã bị thiệt mạng vì các vụ oanh kích dày đặc của quân đội Syria nhằm vào vùng đất của quân nổi dậy Ghouta, gần thủ đô Damas. Tính đến ngày 20/02, các cuộc oanh kích của chính phủ đã làm gần 200 người chết và hơn 300 người bị thương, theo tổ chức phi chính phủ Đài Quan sát Nhân quyền Syria tại hiện trường. 
  • Mỹ : Donald Trump ủng hộ việc kiểm tra lý lịch người mua súng (RFI) - Gần một tuần sau vụ xả súng ở bang Florida làm 17 người thiệt mạng, Nhà Trắng vào ngày 19/02/2018 khẳng định rằng tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự ủng hộ đối với những nỗ lực của chính quyền liên bang nhằm cải thiện vấn đề kiểm tra việc mua súng.
  • Nghi phạm xả súng ở Florida tái hầu tòa (VOA) - Một cựu học sinh bị buộc tội xả súng giết chết nhiều người vào tuần trước tại một trường trung học ở bang Florida đã ra tòa trở lại hôm thứ Hai 19/2.
  • Hungary : Quốc Hội thảo luận dự luật kiểm soát tổ chức phi chính phủ (RFI) - Tại Hungary, vài tuần trước bầu cử Quốc Hội, dự kiến vào ngày 08/04, chính phủ của thủ tướng Viktor Orban đang mở chiến dịch tấn công mới nhằm vào các tổ chức phi chính phủ. Ngày 20/02/2018, Nghị Viện Hungary bắt đầu thảo luận dự luật có tên gọi chính thức « Stop Soros ». Văn kiện luật nhắm đích danh tỷ phú người Mỹ gốc Hung George Soros, người từ hai năm qua luôn bị ông Viktor Orban tố cáo lợi dụng làn sóng di cư ồ ạt vào châu Âu vì mục đích chính trị.
  • Renew, đảng chống Brexit ra đời tại Anh (RFI) - Một đảng mới vừa được thành lập tại Anh, với mục đích ngăn chận quá trình Brexit. Đảng này mang tên Renew, tức Đổi Mới, hôm qua 19/02/2018 đã bắt đầu tung ra chiến dịch truyền thông nhằm tranh thủ công chúng ủng hộ việc nước Anh ở lại trong Liên Hiệp Châu Âu.
  • Tại sao Kremlin không làm to chuyện người Nga bị Mỹ oanh kích ở Syria? (RFI) - Nhiều chiến binh mang quốc tịch Nga bị chết hoặc bị thương ngày 07/02/2018 tại Deir Ezzor, Syria, trong trận oanh kích của quân đội Mỹ được triển khai trong vùng. Sau một tuần nhùng nhằng, ngày 15/02, Matxcơva chính thức xác nhận có 5 công dân Nga bị thiệt mạng (Vladimir Loginov, Kirill Ananyev, Igor Kosoturov, Stanislav Matveev, Alexei Ladygin), trong khi Reuters nêu con số vài trăm người chết và bị thương. Điều ngạc nhiên là cả Nga và Mỹ đều tránh làm ầm vụ việc. Tại sao? Câu trả lời được đài France 24 phân tích ngày 16/02/2018.
  • Cuộc đời thần tượng Noureev lên màn bạc (RFI) - The White Crow (Con Quạ Trắng) là tựa đề bộ phim kể lại cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại múa ballet người Nga Rudolf Noureev (Rudolf Nureyev). Do đạo diễn kiêm diễn viên Ralph Fiennes thực hiện, bộ phim tiểu sử này sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ Liên hoan Điện ảnh Quốc tế Venise vào mùa thu năm 2018.

Không có nhận xét nào: