Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

Redondo Beach và Balboa Park - Nguyễn Tài Ngọc



        







 Tôi đạp xe đạp chắc cũng đã hơn một tháng do    khi đi check sức khỏe hàng nămnăm nay  năm đầu tiên áp suất huyết của tôi caoMuốn giảm thì chỉ  cách bớt uống rượubỏ thuốc bớt cângiảm stress, ít ăn mặntập thể dục... Tôi không bao giờ uống rượu  hút thuốc không mập nên ba giải quyết đầu vất vào sọt rác. Tôi không  bồ nhí nên làm    stress. Giải quyết thứ năm thì tôi đang cố gắng thực hiện. Thành ra chỉ còn thêm cách cuối cùng  tập thể dục.
<!>
         Mặc  tôi đánh tennis vào weekend mỗi sángnhưng tôi nghĩ trong tuần hay trưa chiều weekend tôi  thể vận động nhiều hơn bằng cách đi xe đạp.  Khu nhà tôi lên dốc xuống đồikhông  xe hơi chạy để  thể gây án mạng thê thảm cho đời sống tràn đầy nhựa sống tuy đã về chiều của tôi nên tôi nghĩ đạp xe đạp  nhấtNhững hôm rảnh rỗi tôi  thể  trở lại những nơi tôi đã đi ở miền Nam California. Nhưng lần này với chiếc xe đạptôi  thể    ngỗng la  đây đóxem những nơi  tôi chưa bao giờ xem  lúc trước chỉ đi bằng xe hơi.  
         Tuần này tôi đi hai nơi: Redondo Beach/Pier  Lake Balboacả hai đều ở Los Angeles.
1. Redondo Beach/Pier: Bãi biển này nằm ở phía Nam phi trường Los Angeles LAX độ 7 miles (11 km). Từ nhà tôi đến đây mất một giờ lái xeĐến nơi thì đậu xelấy xe đạp ra đạpRedondo vừa  biển với bãi cát to,  còn  một cái pier với rất nhiều hàng quán thiên hạ ra đầu pier câu . Nếu lái xe thì dùng địa chỉ của Parking này đến đậu ở đâyngay  cái pier  cũng gần biển tắm:  Parking Redondo Beach, 445 Coral WayRedondo Beach, CA. 90277. Parking ở đây rất rẻchỉ  $2 dollars/một giờ. Đừng đậu ở Redondo Beach Marina trên đường N. Harbor Dr. Chỗ này giá parking chém đẹpchỉ  một giá đồng nhất  $20 dollars.
         Giống như hầu hết các bãi biển  shopping nhộn nhịp   pier, Redondo Beach  lane riêng hẳn hòi an toàn cho người đi xe đạpxe hơi không được vào  chỗ cho mướn xe đạp cũng như surf board. Rất nhiều tiệm ăn (những nhà hàng to đều  Hàn Quốc một nhà hàng Nhật Bản),   nhiên đây  biển nên nhiều tiệm bán thức ăn đồ biểnvào tiệm chỉ tômcua voi... sốnghọ sẽ nấuluộc cho mình.
         Lần cuối cùng tôi đến đây chắc cũng phải hơn 20 năm về trước. Tôi nhớ lúc bấy giờ Redondo Beach lụp xụp nên đó   do tôi không trở lạiNhưng so với 20 năm trước thì bây giờ nơi đây khác hẳncái pier thiết kế như hình tam giác nên rộng rãinhiều chỗ cho khách ra xem biểnrất nhiều cửa hàngsầm uất  thu hút du kháchBây giờ thì tôi thấy miền Nam California  lẽ Redondo Pier  nhộn nhịpvui,   đáng đi nhất.       
          
Không ảnh trong Google Map chụp Redondo pier ( chữ Fisherman's Wharf). 
2. Lake Balboa (6300 Balboa Blvd, Van Nuys, CA. 91406): 
         Lake Balboa thuộc về thành phố Los Angeles, nằm trong thung lũng San Fernando Valley, giáp ranh thung lũng Simi Valley nơi tôi ở. Diện tích San Fernando Valley to gấp 6 lần Simi Valley (260 square miles -670 km vuông, so với 42 square miles -109 km vuông), thế  dân số của San Fernando Valley nhiều gấp 14 lần Simi Valley (1.77 triệu người so với 126,000 người). Dân ở San Fernando Valley đông đúc nên tôi ít đi xem cảnh trí ở đây.
         Đó   do  rằng từ nhà tôi lái xe đến Lake Balboa chỉ mất 25 phútlần cuối cùng tôi đến đây  lẽ cũng hơn 25 năm về trước.
         Hồ này tương đối to,  dịch vụ cho mướn xe đạp  thuyền nhỏ chạy bằng... sức người đạpDọc theo bờ hồ  rất nhiều băng ghế với cây leo che kín trên máingồi ngắm cảnh rất thoải máiNhờ  xe đạp  vợ chồng tôi lần đầu tiên đi hết một vòng chung quanh hồ.
 
 
 Nguyễn Tài Ngọc
September 2020

Không có nhận xét nào: