Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


 
Kính thưa quí bạn 

Hôm nay như thường lệ ngồi vào bàn cà phê cùng các bạn với vài tin vui, vài tin vui nửa chừng một tin không vui,

1. Tin vui về thuốc trị coronavirus-mới

2. Một bằng hữu hỏi đọc cho máy viết ra chữ Việt, hỏi về măng tây….

3. Tin nửa vui nửa lo cho Florida
4. Tin không vui về dịch bịnh coronavirus-mới

5. Một người Mỹ có thể ở tù 2 năm tại Thái vì dám bày tỏ ý kiến cá nhân. Ở Mỹ có viết bài chửi Tổng Thống hay bất cứ ai công khai vẫn không bị ở tù, ở các nước khác thì phê bình một Hotel có thể ngồi tù.

HCD 29-Dec-2020

------------
Nếu các bạn không thấy hình thì nên dọc Microsoft Word attached.  
<!>

Tin vui

The first COVID-19 vaccines could be available in the western world before the end of the year, with as many as five of them being in the last stages of testing. The conclusions for some of these … View the article. https://flip.it/oYUoG4

Máy dịchMột công ty công nghệ sinh học đã phát triển một loại thuốc xịt có thể điều trị nhiễm coronavirus và thậm chí ngăn ngừa COVID-19 trong phòng thí nghiệm.

    Ena Respiratory đã phát triển một phân tử tổng hợp gọi là INNA-051 có thể tăng cường phản ứng miễn dịch để xóa tải lượng virus, ngăn ngừa lây truyền COVID-19 và có thể ngăn ngừa nhiễm trùng.

    Thuốc có thể bổ sung vắc-xin coronavirus trong tương lai, giả sử các thử nghiệm lâm sàng diễn ra tốt đẹp - các thử nghiệm trên người dự kiến sẽ bắt đầu trong vòng vài tháng.

HCD: Hy vọng thành công để cuộc sống mọi người trở lại bình thường. Hy vọng đây là chuyện không phóng đại vì tiền (stock) hay vì chánh trị.

Nếu các bạn không thấy hình thì nên dọc Microsoft Word attached.  

------------

From: Hoangduy Duong <hoangd ng@gmail.com>

Date: 9/28/20 9:28 AM (GMT-08:00)

To: Dang Huynh Chieu <huy017@gmail.com>

Subject: Asparus và app đọc viết

Kính anh Đẳng,

Gần đây anh bắt đầu gởi email cho nhóm trở lại nên tôi rất mừng. Mừng vì anh sức khỏe vẫn tốt và mừng vì các tin tức nhận được từ anh là đáng tin cậy.

Mong anh trả lời :

-Có lần anh nói ăn nhiều Asparus là không tốt vì có chất gì đó?? Anh dặn lâu lâu ăn thì không sao chớ nên ăn thường.

-Tôi muốn đọc cho Android phone những suy nghĩ bất chợt đến trong đầu và nó sẽ viết lưu lại (tiếng Việt). Anh góp ý nên dùng app nào?

- Mong anh chỉ cách search tin tức cũ trong "núi" email bao nhiêu năm nay của anh. Ví dụ như search tìm ăn nhiều Asparagus.

Kính chúc anh và toàn thể gia đình luôn an vui.

Duy

HCD: Xin trả lời anh từ câu một:

Về măng tây:

Nói chung thì có lợi cũng như mọi thứ rau củ và trái cây khác, nhưng có chút có hại như sau:
Rủi ro

Những người có tình trạng sức khỏe không bình thường không nên ăn quá nhiều măng tây.

Vitamin K đóng một vai trò trong việc đông máu. Bất cứ ai đang dùng một chất làm loãng máu, chẳng hạn như warfarin (Coumadin), không nên đột nhiên tăng hoặc giảm tiêu thụ vitamin K (tức ăn nhiều măng tây). Nếu đang có bầu hay đang uống thuốc gì đó thì nên hỏi Bác Sĩ trước khi ăn nhiều măng tây (especially if you are pregnant, on any type of medication, or have a medical condition).

Tóm tắt

Một số người ăn măng tây bị những chứng nầy:
Gas, Bloating, Belching, Distension, Constipation, Diarrhea.

Giống như nhiều loại rau khác, măng tốt cho nhiều người khỏe mạnh bình thường.

Quan trọng hơn để tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh hơn để tăng lượng của bất kỳ một trái cây hoặc rau quả.

Nhân đây nói thêm, có một số người ăn măng tây xong sau đó đi tiểu nghe mùi măng tây, một có người khác thì không, đó là do cấu tạo gen của những người nầy làm ra như vậy.

2. Về cách đọc cho cell phone viết hay tablet viết tiếng Việt máy nào ngày nay cũng làm được hết. cách làm như sau:
Anh gởi email cũng có thể dùng cách đọc máy viết thành chữ thay vì tự tay đánh vào, iPhone hay smart phone, iPad, Tablet gì cũng làm được hết.

Gởi anh, cứ theo đây là xong. Máy càng nhanh loại cell phone mắc tiền, càng chính xác.
Dang Huynh Chieu uploaded a video 4 months ago 
10:17 
Voice typing tiếng Việt. Tôi thích bản nhạc trong video nầy, đó các bạn là bản nhạc tên gì.

RFI phỏng vấn Giáo sư Ngô Vĩnh Long về Biển đông nơi đây:
Đây là cái video dành cho quí bạn ngán đánh chữ bằng vào keyboard. Có thể quí vị văn thi sĩ hay quí vị thường viết sách cần tới. Cũng có thể dùng nó để biến tiếng nói trong các đài phát thanh thành chữ viết. Ở đây độ chính xác khỏang 99%.(các bạn xem thử).
7:15 
Đây là cái video dành cho quí bạn ngán đánh chữ bằng vào keyboard. Có thể quí vị văn thi sĩ hay quí vị thường viết sách cần tới. Cũng có thể dùng nó để biến tiếng nói trong các đài phát thanh thành...

3. Về cách search thì sẽ làm video hướng dẫn cho rõ hơn, viết ra chắc không làm theo được

Tin vui cho người dân Florida, chắc cũng có người lo sợ.

Fines for not wearing a mask have also been lifted. Florida residents will no longer be fined for not wearing face masks and COVID-19 restrictions on all businesses in the state, including restaurants … View the article. https://flip.it/nNrG7I

HCD: Tin trên cho biết tiểu bang Florida sẽ bỏ hết mọi lịnh cách ly xã hội, hay các giới hạn về coronavirus-mới. Tức là mọi người sống bình thường như không hề có dịch bịnh trong tiểu bang. 
Vậy thì Florida đã tự nguyện làm “vật thí nghiệm, thử thuốc” chúng ta chờ xem kết quả trong 1 tháng nữa coi sao.
Câu hỏi đặt ra cho vui là tại sao trong nước đã ba lần dịch bịnh bùng phát, ba lần đều dẹp được, bà con mình hiện nay không bị giới hạn như những nước khác. Chắc có người cho là Việt Nam dấu bịnh. Thiệt ra thì ai cũng có bà con hay bạn bè trong nước, liên lạc hàng ngày qua email qua điện thoại, nếu quả có người bịnh nằm đầy nhà thương, có người chết vì coronavirus-mới … thì cũng khó dấu được lâu.

Tin không vui

There are few things as powerful as avoidance learning. Touch a hot stove once and you’re not likely to do it again. Cross against the light and almost get hit by a car and you’re going to be a lot more careful the next time. But when it comes to the U.S. response to COVID-19? Not so much. You’d ... View the article. https://flip.it/NVMy_x

HCD: Thấy tin nước Pháp đang lo lắng vì hình như đợt bịnh thứ hai (ba?) đang bắt đầu, nước Ý cũng vậy. Đồ thị theo dõi dịch bịnh tại 21 tiểu bang đang đi lên. Tin hôm nay cho biết quận Quebec Canada vừa ra lịnh cách ly và đóng cửa quản ăn cũng như các tiệm buôn dễ gây lây bịnh. 

(Bắt đầu trích RFI hôm nay- >)

Lo ngại trước đà dịch bệnh Covid-19 tăng vọt vượt tầm kiểm soát, chính quyền hai thành phố lớn nhất của bang Québec (Canada), quyết định đóng cửa toàn bộ các hàng quán, bảo tàng, thư viện, rạp hát trong vòng một tháng, kể từ ngày 01/10/2020. Thủ hiến bang Québec thừa nhận đây là một quyết định khó khăn.

Quyết định đóng cửa bị giới chủ nhà hàng phản đối mạnh. Thông tín viên Pascale Guéricolas tường trình từ Québec:

« Tôi muốn nói với quý vị là tôi buồn vì việc này ». Thủ hiến Québec, ông François Legault, biết rất rõ là việc đóng cửa các hàng quán, các rạp hát lần thứ hai trong năm có nguy cơ dẫn đến hàng loạt vụ phá sản. Tuy nhiên, lãnh đạo Québec đã phải đưa ra quyết định này để cố gắng ngăn chặn dịch bệnh đang bùng phát mạnh tại các thành phố chính của bang Québec, kể từ khi kết thúc mùa hè đến nay. 

Ngược hẳn lại với hồi mùa xuân, đợt dịch lần này không bỏ qua bất cứ vùng nào tại Québec, theo lời của ông Horacio Arruda, người phụ trách Y Tế bang : ‘‘Dịch bệnh ở khắp nơi. Điều nguy hiểm là lầm tưởng rằng tình hình ở khu vực của bạng là yên ổn hơn nơi khác. Không, virus sẽ tấn công bạn từ phía sau’’. 

Chính quyền hy vọng hãm lại đà lây nhiễm, với việc yêu cầu người dân Montreal và cư dân vùng Québec ở trong nhà, không tiếp khách. (< - hết trích) 

An American man is facing two years in prison in Thailand after posting negative online reviews of a hotel resort. The Sea View Resort in Koh Chang accused Wesley Barnes of “a slanderous campaign” over the reviews, and filed a police complaint under the country’s harsh defamation laws. Barnes was... View the article. https://flip.it/13XKSt

Máy dịch: Một người đàn ông Mỹ có thể bị hai năm tù ở Thái Lan sau khi đăng bài “đánh giá tiêu cực” (tức review xấu) cho một khu khách sạn Thái.

The Sea View Resort ở Koh Chang cáo buộc Wesley Barnes của "một chiến dịch vu khống" trên các review, và nộp đơn khiếu nại cảnh sát chiếu theo đạo luật phỉ báng khắc nghiệt của đất nước Thái.

Barnes đã bị bắt trong tháng này và bị giam giữ trong một nhà tù hai đêm, trước khi được trả tự do nhờ đóng tiền tại ngoại.

Không có nhận xét nào: