Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng







 Kính thưa quí bạn

Hôm nay góp mặt với các bạn một số tin nhỏ nhỏ

1. Tin vui về thuốc chích ngừa coronavirus-mới của hãng sản xuất dược phẩm Johnson & Johnson
2. Tin thêm từ một bằng hữu ở Houston về vi khuẩn ăn não nhiễm vào nước máy.

3 Cẩn thận với nấm mèo nhiễm vi khuẩn salmonella bán ở CA

4. Hình như con coronavirus-mới nầy không ngán ai hết. Quí vị nào nghĩ coronavirus-mới chỉ là chuyện phóng đại giỡn chơi thì cứ tự nhiên ... coi nó “như pha” đi.

HCD 27-Sep-2020

Nếu các bạn không thấy hình thì nên dọc Microsoft Word attached.  

<!>

-----------

Tin vui về vaccine

 

Nguồn tin: Pharmaceutical manufacturer Johnson & Johnson announced Friday that early trials of a COVID-19 vaccine showed a 98 percent success rate in showing a boost in the immune system. According to research … 
View the article. https://flip.it/nAJ68q

Máy dịch: Nhà sản xuất dược phẩm Johnson & Johnson công bố thứ sáu rằng các thử nghiệm ban đầu một vắc-xin COVID-19 cho thấy vắc-xin đã làm cho 98% những người test thử sinh ra kháng thể chống lại nhiễm coronavirus. Những kháng thể nầy đã có mặt 29 ngày sau khi được tiêm chủng.

Các kết quả nầy của vaccine tên gọi là Ad26.COV2.S, đã giúp Johnson & Johnson chuyển vắc-xin sang thử nghiệm Giai đoạn 3 vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021. Hơn 60.000 cá nhân sẽ được tiêm vắc-xin cho cuộc thử nghiệm kế đó.

HCD: Hy vọng không phải là những phóng đại liên hệ tới thị trường tài chánh hay chánh trị

---------

From: Missaigon <th51 @ gmail.com> 
Sent: Sunday, September 27, 2020 2:31 PM
To: Hcd <huy017@juno.com>
Subject: Chuyện nước máy ở TX nhiễm vi khuẩn ăn não. 

Chỗ TP Houston trong Quận Harris không bị, còn may quận phía nam bị. Link nguồn tin nơi đây

HCD: Cám ơn cô Hằng
Máy dịch: Các quan chức tiểu bang và địa phương cho biết họ đang một kế hoạch để  khử trùng hệ thống nước. Cho đến khi xả và khử trùng hoàn tất, thành phố vẫn còn dưới thông báo đun sôi.

Trong thời gian khử trùng và xả nước này, đun sôi nước máy làm cho nó an toàn để uống và nấu ăn.

Tuy nhiên, đối với tất cả các mục đích sử dụng khác, bao gồm tắm và tắm, thì nên tránh. (chi tiết thì các bạn hãy vào xem ở link trên). 

At least 41 people are sick in 10 different states after a salmonella outbreak that has been linked to dried wood ear mushrooms, the Centers for Disease Control and Prevention said. View the article. https://flip.it/12UCSQ

Máy dịch: CNN - Ít nhất 41 người bị bệnh ở 10 tiểu bang khác nhau sau khi một ổ dịch salmonella đã được liên kết với “nấm tai gỗ khô” (chắc là nấm mèo), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho biết.

Các trường hợp bắt đầu từ ngày 21 tháng 1 đến ngày 26 tháng 8, cơ quan báo cáo thứ năm. Trong số 41 người bị nhiễm bệnh, có 4 trường hợp nhập viện. Những người bị nhiễm bệnh có độ tuổi từ hai đến 74 tuổi.

Nấm, được phân phối bởi Wismettac Asian Foods, Inc. ở Sante Fe Springs, California, chỉ được bán cho các nhà hàng và không trực tiếp cho người tiêu dùng.

Công ty đã tự nguyện thu hồi nấm để tìm salmonella vào thứ Tư sau khi Bộ Y tế Công cộng California phát hiện ra sự hiện diện của Salmonella trong sản phẩm, theo một thông báo của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm.

Nấm tai gỗ cũng thường được gọi là Kikurage, nấm đen khô, nấm khô hoặc nấm Mu'er / Mu Er / Mu-Err.

HCD: Quí bạn nên lưu ý nấu chín nấm mèo cho an toàn.

A British tourist who used to think coronavirus was ‘bull***t’ has posted a powerful video message from his intensive care bed. Chris Grailey, 29, thought he was ‘invincible’ but is now breathing with … View the article. https://flip.it/76aRCz

Máy dịch: Một du khách người Anh đã từng nghĩ rằng coronavirus là 'bull ***t' đã đăng một tin nhắn video mạnh mẽ từ giường ICU của mình. Chris Grailey, 29 tuổi, nghĩ rằng mình là người 'bất khả chiến bại', hiện đang thở bằng mặt nạ oxy trong bệnh viện sau khi bị nhiễm virus trong kỳ du lịch ở Tây Ban Nha. Bây giờ ông không chắc chắn ông sẽ 'đi ra phía bên kia' và muốn những người trẻ tuổi khác để học hỏi từ những sai lầm của mình và có virus nghiêm túc.

HCD: Hình như con coronavirus-mới nầy không ngán ai hết. Quí vị nào nghĩ coronavirus-mới chỉ là chuyện phóng đại giỡn chơi thì cứ tự nhiên ... coi nó như pha.

Không có nhận xét nào: