Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


 
Kính thưa quí bạn 

Hôm nay xin gởi các bạn vài tin tưởng nên biết qua

1. Hỏi về chuyện giả cảnh sát đi “phát tán” coronavirus-mới có thật hay ba xạo
2. Trích một đoạn ngắn trong quyển sách của ngài Piyadassi Manhāthera, vì thấy hình như đa số chúng ta hiện nay bị điều khiển như người máy.

3. Bản sắp hạng 10 tiểu bang sống hạnh phúc nhất ở Mỹ và 10 tiểu bang sống “bất hạng” nhất tại Mỹ.
4. Chánh thức: Các bạn ổ Texas lưu ý vì nước máy có chứa vi khuẩn ăn não người.

HCD 26-Sep-2020

Nếu các bạn không thấy hình thì nên dọc Microsoft Word attached. 

<!>

From: phuctai nguyen <ph tai@ yahoo.com>

Sent: Saturday, September 26, 2020 7:13 AM

To: HCD J. <huy017@juno.com>

Subject: Fw: GẤP KHẨN BÁO.

Xin thỉnh ý ngài Mao Tôn Cương về việc nầy trước khi phổ biến cho bằng hữu... 
Đa tạ

Forward

Sent: Wednesday, 16 September 2020 12:48 PM

Subject: Fw: GẤP KHẨN BÁO.

 Gấp khẩn báo đến quý vị; kẻ này vừa chứng kến trong lúc đang ở thăm nhà bạn thân nghe tiếng chông cửa rinh mấy nguời trong nhà nhìn màn camera thây nguời mặc đồ cảnh sát, không mang mũ, camera không thâu rõ mặt, sau ít giây tên cs ấy vội ra đi.

Chúng tôi ở hải ngoại trên 30 chưa thấy trường hợp trên xẩy ra. Nên đã phôn báo ngay trạm cảnh sát thì được trả lời cho điêu tra ngay.

Tin tức sáng 15-9-2020 tiểu bang vitoria , australia có 1 cảnh sát (thật giả?) Bị bắt chưa rõ nguyên nhân.

Theo luật thông thường ở hầu hết các nước không cộng sản, cảnh sát muốn đến nhà dân, phải thông báo trước. Hoặc trường hợp khẩn cấp phải có ít là 5, 3 cảnh sát cùng đi theo.

Báo tin gấp để chúng ta cảnh giác, nếu là âm mưu của tầu cộng như, đã đang xẩy ra, chỉ 5, 3 tên cs tầu đi phát tán virus vuhan đă gây hoảng sợ cả khu phố, dân không được ra đường, nhất là ở mỹ lúc này có thêm cớ cấm dân không được đến phòng bỏ phiếu 3-ii-2020, phe xhcn tâu cs thắng.

Và nếu nay cs tầu xử dụng kiểu cảnh sát giả đị phát tán tương tự virus vuhan, rất khó phát hiện. Chúng ta cùng tự cứu mình xin hãy khử trùng tay nắm cửa nhà, xe, cổng trước khi để tay mở, đóng.

HCD: Câu chuyện trên rất quen thuộc đã được gởi qua email lâu nay dưới nhiều version khác nhau. 
Một vị nào đó ngồi buồn tưởng tượng viết chơi, lúc thì nói xãy ra ở Mỹ, lúc thì nói ở Úc. Tuy nhiên theo tôi nhậ xét tác giả chưa chắc đã sinh sống lâu năm tại hai nơi nầy nên đã viết sai nhiều điều về luật lệ cũng như sai cả kiến thức phổ thông.

1. Cái sai thứ nhất là cảnh sát có thể tạt tới cửa nhà dân nếu nhà không ở trong vòng rào có cổng, cũng như người phát thơ, người giao hàng có thể đến tận cử nhà bỏ thơ vào thùng thơ hay vào kẻ hở trên cửa nhà. 
Chỉ khi vào nhà mới phải hỏi xin phép chủ nhà, hay phải có trát tòa, chỉ được tự ý vào nhà khi thấy một hành động phạm pháp hiển nhiên... Do đó chuyện một người cảnh sát đến trước cửa một căn nhà rồi bỏ đi chắc là không có gì phạm pháp hết.

Còn chuyện “cảnh sát muốn đến nhà dân, phải thông báo trước” thì chắc không Sở Cảnh Sát nào dại như vậy. Thí dụ được mật báo một căn nhà đang chứa ma túy, không lẻ cảnh sát gọi báo chủ nhà để báo tin chút nửa chúng tôi sẽ đến thăm nhà ông. Theo tôi biết tại Mỹ, nếu cảnh sát gỏ cửa và xin được vào nhà, chủ nhà từ chối thì cảnh sát không được bước qua cửa (trừ trường hợp trong nhà đang bắn nhau rầm rầm hay đang đánh lộn la lối um sùm…)

(Trích - >) The Fourth Amendment to the United States Constitution provides the backdrop to all entries into homes and dwellings, as well as any other governmental search (including vehicles). Simply put, the Fourth Amendment provides all people the right to be secure in their bodies and homes against unreasonable searches and seizures, and this right cannot be violated absent a warrant based upon probable cause. (< - hết trích)

Máy dịch: Tu chính án thứ tư của Hiến pháp Hoa Kỳ cung cấp bối cảnh cho tất cả hành vi vào nhà, cũng như bất kỳ hành vi tìm kiếm khác của chính phủ (bao gồm cả xe). Nói một cách đơn giản, Tu chính án thứ tư cung cấp cho tất cả mọi người quyền được an toàn về cơ thể và nhà cửa của họ chống lại các hành vi tìm kiếm và tịch thu bất hợp lý, và quyền này không thể bị vi phạm nếu không có lệnh truy nã dựa trên nguyên nhân có thể xảy ra.

2. Còn chuyện “tên cs tầu đi phát tán virus vuhan” thì có lẽ Trung Cộng không khờ như vậy. Thiếu chi cách “phát tán” hiệu quả hơn, đâu có chuyện đến từng cửa nhà trét vi khuẩn lên nắm cửa không kết quả bao nhiêu. Vã lại hiện nay có một số lớn nhà có gắn máy camera thu hình. Làm như vậy bị bắt là cái chắc. 

Tạo sao không đi vào chợ búa hay nơi tụ tập đông người mà “đổ các ống nghiệm chứa vi khuẩn” vào những nơi nầy cho an toàn và chắc chắn thành công hơn.

Kết luận: Đọc bài trên thấy tác giả tỏ ra hơi lẩm cẩm, chắc không có thật. Nó cũng đã xưa rồi, tưởng không nên gởi cho nhau.

-------------

Tình cờ thấy được đoạn nầy trong quyển sách của ngài Piyadassi Manhāthera. Quyển sách viết đã lâu, nhưng đọc thấy đoạn trích dẫn sau đây thấy có lẽ hợp với thời buổi nầy, xin trích để các bạn đọc chơi.

(Ghi chú: Nayaka Thera (Đại Lão Tăng) Piyadassi sinh năm 1914 tại Colombo, Tích Lan và theo học tại trường Cao đẳng Nalanda, và sau đó tiếp tục tại Đại học Sri Lanka. Ngài xuất gia năm 20 tuổi (1934), và là đệ tử của Đại lão tăng (Nayaka Thera) Pelene Vjirannyana, vị sáng lập tự viện Vajirarama tại Colombo. Ngài từng là nghiên cứu sinh tại Trung tâm Nghiên cứu các Tôn giáo Thế giới, Đại học Harvard, Hoa Kỳ.)

……………

(Trích sách - >) PHẬT GIÁO NHÌN TOÀN DIỆN Piyadassi Manhāthera | Phạm Kim Khánh dịch
…………

Con người hiện đại rất ít khi suy tư một cách độc lập. Rất ít khi họ có một quan kiến riêng của chính họ. Thời trang quần áo mà họ mặc, hiệu hàng hóa mà họ mua, tất cả, họ đều nhờ những người làm quảng cáo, những người rao hàng, định đoạt giùm cho họ. Họ bị các khẩu hiệu chính trị gây xúc động thật là dễ dàng! Những khẩu hiệu và những lời tuyên truyền trong chính trường hình như uốn nắn tâm trí con người, và đời sống có chiều hướng trở nên máy móc, con người trở thành bù nhìn, do kẻ khác điều khiển và kiểm soát.

Con người hiện đại hình như thấm nhuần đủ loại ý niệm, quan kiến, dư luận và lý thuyết. Họ được dưỡng nuôi bằng phim ảnh. Tâm trí họ được un đúc bằng vô tuyến truyền hình và rèn luyện bằng vô tuyến truyền thanh. Ngày nay, những gì được trình bày trên báo chí, trên đài phát thanh, truyền hình, một vài loại phim ảnh, một số văn chương và phim ảnh thuộc loại tâm lý có tính cách khiêu dâm, có khuynh hướng làm cho con người rối loạn, lầm lẫn, và đưa con người ra khỏi đường lối chân chánh và hiểu biết sáng suốt.

Nhưng người thường xuyên giác tỉnh chú niệm sẽ được bảo vệ chống lại các năng lực hấp dẫn và tế nhị của nhà làm quảng cáo, được bảo vệ chống lại những tiếng la ó vang rền của nhà tuyên truyền và được bảo vệ chống lại những ảnh hưởng khủng khiếp của các phong trào đại chúng.

Một điểm suy nhược khác của con người hiện đại là ham muốn thay đổi, và họ muốn các thay đổi ấy nhanh chóng đi đến kết quả. Thiếu sót lớn lao của họ là trạng thái vắng lặng. Vắng lặng tạo sức mạnh tâm trí. Thiếu vắng lặng đưa đến tình trạng bồn chồn nóng nảy, không nhẫn nhục, và con người mà không nhẫn nhục sẽ không bao giờ thỏa mãn, không bao giờ toại nguyện. Người ấy luôn luôn muốn một cái gì mới lạ, muốn tìm cảm xúc mạnh. Người ấy sẽ lấy làm thất vọng nếu sáng ra cầm tờ báo lên mà không thấy hàng tít lớn “giựt gân”.

Con người hiện đại khát khao những gì mới lạ. Họ thèm muốn những xúc động mạnh. Họ được dưỡng nuôi bằng những cảm xúc mạnh. Họ sẽ luôn luôn nóng nảy ước vọng điều mới lạ. Họ sẽ hết lòng mong mỏi những phương pháp mới, những cơ khí mới, những thuốc mới, một lối sống mới, một chủ nghĩa mới, và không bao giờ chấm dứt. Thái độ tân thời ấy là dấu hiệu của một chứng bịnh tâm thần --bịnh phóng dật, vọng động, không an tĩnh.

Nơi đây, một lần nữa, giác tỉnh chú niệm là phương thuốc khẩn thiết trọng yếu. Hiểu theo một lối, chú niệm có nghĩa là vắng lặng, và trạng thái tâm vắng lặng làm cho đời sống quân bình. Được rèn luyện để đạt đến tình trạng tĩnh lặng, hành giả sẽ không ôm ấp dưỡng nuôi những khát vọng không cần thiết. “Người ấy sẽ đi xuyên qua những thăng trầm của cuộc sống một cách bình thản” (visame samaṁ caranti)

(< - hết trích)



 Nguồn tin: What does it mean to be happy living in the United States during a pandemic and economic recession? Depending upon which state you live in, your happiness and mental well-being can vary drastically. A … View the article. https://flip.it/3XAhV2

HCD: Các bạn muốn biết tiêu chuẩn sắp hạng xin đọc link trên, xin xem hình kết quả sắp hạng ngay bên trên. Nếu các bạn không thấy hình thì nên dọc Microsoft Word attached.

-----------
Các bạn ổ Texas lưu ý

Texas officials have warned residents of some communities near Houston to stop using tap water because it might be tainted with a deadly brain-eating microbe. The Texas Commission on Environmental Quality warned the Brazosport Water Authority late on Friday of the potential contamination of its w... View the article. https://flip.it/OlH-hF

Máy dịch: Các quan chức Texas đã cảnh báo cư dân của một số cộng đồng gần Houston ngừng sử dụng nước máy vì nó có thể bị nhiễm vi khuẩn ăn não chết người.

Ủy ban Chất lượng Môi trường Texas đã cảnh báo Cơ quan Quản lý Nước Brazosport vào cuối ngày thứ Sáu về khả năng ô nhiễm nguồn cung cấp nước của Naegleria fowleri.

Ủy ban đã ban hành một lời khuyên cảnh báo mọi người không sử dụng nước máy vì bất kỳ lý do gì ngoại trừ xả nhà vệ sinh ở hồ Jackson, Freeport, Angleton, Brazoria, Richwood, Oyster Creek, Clute và Rosenberg.

Những cộng đồng này là nơi sinh sống của khoảng 120.000 người. Cũng bị ảnh hưởng là các công trình Hóa chất Dow ở Freeport, có 4.200 nhân viên, và các đơn vị nhà tù bang Clemens và Wayne Scott, có 2.345 tù nhân và 655 nhân viên.

HCD: Quí bạn ở Texas trong vùng có tên nên quan tâm. Nấu cho nước sôi thì uống được. Tắm rửa thì chắc là nên cẩn thận. Thấy có tin trước đây một người tắm hồ bị nhiễm vi khuẩn nầy. Rất nguy hiểm.

 

Không có nhận xét nào: