Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Thành Phố Lake Jackson, TX ban bố tình trạng thảm họa vì vi khuẩn ăn não người - Soha/Cao Lực

 TP Mỹ ban bố tình trạng thảm họa vì vi khuẩn ăn não người

Với TP Lake Jackson, cảnh báo không sử dụng nước máy sẽ được duy trì đến khi nguồn nước được đánh giá an toàn trở lại. Ảnh: TwitterGiới chức Thành Phố Lake Jackson, Tiểu bang Texas, hôm 26-9 ban bố tình trạng thảm họa vì nước uống nhiễm vi khuẩn ăn não người Naegleria fowleri.Lake Jackson đang trong "mệnh lệnh không dùng nước" và đã yêu cầu chính quyền tiểu bang Texas ban bố tình trạng khẩn cấp."Thành Phố Lake Jackson, hạt Brazoria, bang Texas, đang đối mặt với các mối đe dọa nghiêm trọng đến tình mạng, sức khỏe và tài sản vì nước nhiễm khuẩn. Tác động của mối đe dọa này là rất nghiêm trọng, với các rủi ro bao gồm mắc bệnh và tử vong" – Thành Phố Lake Jackson khẳng định trong đơn gửi Thống đốc Greg Abbott.

<!>

Theo Thị trưởng Bob Sipple, quy mô và mức độ nghiêm trọng của vụ việc lớn đến mức thành phố của ông không thể giải quyết một mình.

Trước đó, vào ngày 25-9, Ủy ban Quản lý Chất lượng Môi trường Texas (TCEQ) cảnh báo Cơ quan cấp nước Brazosport (BWA) về nguy cơ nguồn nước của họ nhiễm Naegleria fowleri. TCEQ ban đầu kêu gọi 8 thành phố không sử dụng nước máy vì bất cứ lí do nào, ngoài xả nước bồn cầu.

Tuy nhiên, đến ngày 26-9, cảnh báo này đã được gỡ bỏ đối với 7 thành phố còn lại. Với TP Lake Jackson, cảnh báo này sẽ được duy trì đến khi nguồn nước được đánh giá an toàn trở lại. Hiện vẫn chưa rõ quá trình xử lý sẽ diễn ra trong bao lâu. BWA lấy nước từ sông Brazos.

 TP Lake Jackson đang trong "mệnh lệnh không dùng nước" và đã yêu cầu chính quyền bang Texas ban bố tình trạng khẩn cấp vì vi khuẩn ăn não người Naegleria fowleri. Ảnh: Twitter

 TP Lake Jackson trong một tuyên bố hôm 26-9 cho biết vụ việc được phát hiện sau khi một cậu bé 6 tuổi nhập viện vì Naegleria fowleri.

 "Vào ngày 8-9-2020, TP Lake Jackson được Sở Y tế Hạt Brazoria thông báo về trường hợp một bé trai 6 tuổi nhập viện vì vi khuẩn ăn não nguy hiểm và hiếm gặp, Naegleria fowleri " – thông báo nêu rõ.

 Naegleria fowleri thường xâm nhập cơ thể người thông qua mũi rồi di chuyển đến não. Các vụ nhiễm vi khuẩn này hiếm gặp nhưng thường dẫn đến tử vong và thường xảy ra khi nạn nhân đi bơi hoặc lặn ở những nguồn nước bị ô nhiễm.

 Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), trong giai đoạn 2008-2009, Mỹ có 34 ca nhiễm Naegleria fowleri, phần lớn bắt nguồn từ các địa điểm giải trí. Mới đây, vào đầu tháng này, gia đình của một thiếu niên cho biết cậu ta thiệt mạng vì vi khuẩn Naegleria fowler sau khi vui chơi tại một khu cắm trại ở Bắc Florida hồi tháng 8.

~~~~~~~~~~~ 

Lưu ý của GS HCĐ.- Texas officials have warned residents of some communities near Houston to stop using tap water because it might be tainted with a deadly brain-eating microbe. The Texas Commission on Environmental Quality warned the Brazosport Water Authority late on Friday of the potential contamination of its w... View the articlehttps://flip.it/OlH-hF

Máy dịch: Các quan chức Texas đã cảnh báo cư dân của một số cộng đồng gần Houston ngừng sử dụng nước máy vì nó có thể bị nhiễm vi khuẩn ăn não chết người.

 Ủy ban Chất lượng Môi trường Texas đã cảnh báo Cơ quan Quản lý Nước Brazosport vào cuối ngày thứ Sáu về khả năng ô nhiễm nguồn cung cấp nước của Naegleria fowleri.

Ủy ban đã ban hành một lời khuyên cảnh báo mọi người không sử dụng nước máy vì bất kỳ lý do gì ngoại trừ xả nhà vệ sinh ở hồ Jackson, Freeport, Angleton, Brazoria, Richwood, Oyster Creek, Clute và Rosenberg.Những cộng đồng này là nơi sinh sống của khoảng 120.000 người. Cũng bị ảnh hưởng là các công trình Hóa chất Dow ở Freeport, có 4.200 nhân viên, và các đơn vị nhà tù bang Clemens và Wayne Scott, có 2.345 tù nhân và 655 nhân viên.

 HCD: Quí bạn ở Texas trong vùng có tên nên quan tâm. Nấu cho nước sôi thì uống được. Tắm rửa thì chắc là nên cẩn thận. Thấy có tin trước đây một người tắm hồ bị nhiễm vi khuẩn nầy. Rất nguy hiểm.

~~~~~~~~~~~~~~                 

8 Texas cities were alerted to a brain-eating amoeba found in water supply

Không có nhận xét nào: