Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Người phụ nữ co ro, một mình chống chọi mưa gió trên chiếc ghe đầy ắp chuối

“Giông bão mẹ không sợ, chỉ sợ con thiếu cái ăn, cái mặc”, một cư dân mạng xót xa chia sẻ.“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” – chúng ta đã nghe câu này biết bao lần, nhưng mấy người thực sự thấu hiểu…

Với những người lao động nghèo, gánh nặng mưu sinh hằng ngày đã khiến đôi vai nặng trĩu, nhưng mỗi mùa mưa đến, dường như họ lại cực khổ, mệt mỏi hơn nhiều phần, đặc biệt là với những người buôn gánh bán bưng, những người sống nhờ sông nước, cả ngày xuôi dòng chợ nổi kiếm kế sinh nhai, mỗi cơn mưa là một ngày vật vã.

<!>

Mới đây, hình ảnh một người phụ nữ trung niên gồng mình chống chọi mưa gió trên chiếc ghe đầy ắp chuối được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi rơi lệ.

Giữa cơn mưa giông mịt mù tầm nhìn không quá 10 mét, người phụ nữ với thân hình nhỏ nhắn ấy vẫn cố neo mình trên chiếc ghe chở đầy ắp những nải chuối để mưu sinh. Cô đội một chiếc nón lá, mặc chiếc áo mưa mỏng manh và co mình chống chọi với cơn mưa như trút nước, kèm theo giông giật mạnh. Thậm chí, gió thổi mạnh đến mức cô phải dùng mái chèo để làm trụ, căng người giữ cho ghe khỏi lật. Nhiều người đoán, có lẽ cô ấy đang chở hàng đi trên sông, gặp thời tiết bất lợi nên phải nương vào sát bờ để bảo đảm an toàn.

Từng đợt sóng, đợt gió lớn đánh thẳng vào mạn thuyền khiến cô nhiều lần chao đảo, nhưng không ai hiểu cô lấy sức mạnh từ đâu mà có thể kiên cường đến vậy, có lẽ đó là bản năng của một người mẹ…

“Mẹ mình cũng buôn bán nông sản vậy đó. Có những ngày thấy mẹ đi vỏ lãi, chở vô số trái cây giữa trưa nắng chang chang mà không cầm được lòng. Tự hứa sau này phải thành công để đỡ đần cho ba mẹ”, một người khác rưng rưng hồi tưởng về mẹ mình.

“Hồi nhỏ cứ hay hỏi sao ba mẹ suốt ngày làm việc quần quật, thức khuya dậy sớm để làm gì. Lớn lên rồi mới biết, trên vai họ là gia đình, con cái, gánh nặng mưu sinh”.

Chúng ta không tự nhiên cất tiếng khóc oa oa chào đời, không tự nhiên biết đi, biết nói, cũng chẳng tự nhiên mà lại khôn lớn trưởng thành. Mỗi từng bước chân ta đi trên cuộc đời này, tất cả đều không thể thiếu vắng tình yêu thương của mẹ cha…

Cha mẹ một đời vất vả nuôi con, một đời hi sinh, cam chịu vì con. Vậy nên, nếu ai đó còn may mắn có cha mẹ bên đời, hãy yêu thương và quan tâm mẹ cha hơn nữa, hãy trân trọng từng giây phút ở bên họ, bởi bạn sẽ chẳng bao giờ biết được điều gì sẽ đến với cha mẹ vào ngày mai. Đừng để sau này mình phải nói hai chữ “giá như”… 

Không có nhận xét nào: