Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Thư gửi các”chàng” yêu Trump - VTMP

 Mấy hôm trước, sau khi bài “Có ai đó nói da tôi xấu” được đăng, có chàng độc giả gửi message cho em qua email với cái tên lạ hoắc, không bỏ dấu nữa mới ghê chứ, chắc muốn em làm thầy bói đóan coi “chàng là ai” . Chàng gọi mình bằng “em” ngọt lắm cơ, và trách “em” sao cứ tủn mủn tẩn mẩn, bới móc ngài Trump của chàng, chắc tại em quỡn quá, và cái đầu em thì chắc là nó thấp bé, tối đen thui. Và đề nghị là em để thì giờ mà viết và “tán” ngài TT thì có dĩ hơn .Nghe xong em cười toe thung thướng, vì đã được chàng thả bút đề thơ …chê, (hỏng phải dê), và bỗng dưng nổi hứng muốn hát dăm câu nhạc chế trong đầu: “sao chưa gặp một lâǹ, mà răng cười mình lùn? Ai kêu được thì thầm gọi tên “ngài” là thần. Tán cho qua ngày tháng, trả lại hết gian ngoa…buồn …

<!>

Tính em hay chìu. Đó muốn thì đây chìu. Giờ chàng coi em “tán” ngài nhe? Coi em làm thợ tán nè, ngọt như đường cát mát như đường phèn luôn á. A hem…

 

Ới bà con cô bác, làng trên xóm dưới ơi,

Hồi nào giờ em chưa thấy ai ngon hơn Ngài châm hết đó nhe. Bà con cô bác coi nè: Ngài bảo là muốn sờ ai cũng được, vì ngài nổi tiếng màngài nói mấy nàng được ngài sờ còn thích nữa là khác. Nghe nói là có nhiều em thích quá, cầu trời khấn Phật, khấn đức mẹ Maria, cả ngài Allah, mong được ngài để ý, ban ơn mưa móc, biết đâu sau này có thêm vài trăm ngàn, tiêu chơi cho đỡ buồn vì như nàng “giông bão” Daniels, hay em Karen McDougal, được trăm ngàn nào, dzui trăm ngàn đó, toàn là tiền đô la không chứ giỡn chơi sao?

Rồi cái ngài nói ngài chỉ thích di dân đến từ các nước trắng bong bóc như bên Norway, và không muốn có người tị nạn đến từ cać nước ngó như “ổ cứt” (xin lỗi chàng nhe, em chỉ lặp lại y chang lời ngài). Thì đúng rồi, mấy người từ nước như “ổ cứt” qua thì bên Mỹ sẽ không đủ giấy đi cầu để chùi cho hế́t, ngu sao mà nhận. Còn bên Switzerland hả? Tha hồ cho vô, thả dàn luôn, chỉ cần mang vài cái đồng hồ và mấy con dao thôi, cho làm công dân Mỹ ngay lập tức luôn á. Thêm chuyệṇ này nữa nè: da trắng dội ngược lại ánh sáng mặt trời, không hút sức nóng; da màu, càng đậm càng chết, sẽ “hút” sức nóng mặt trời, làm khí hậu nóng thêm lên. Chỉ có da trắng bong bóc thôi, thì khí hậu sẽ mát mẻ nhiều hơn lắm, tha hồ đốt xăng, thả khói khắp thế giới, no star where!

Còn chuyện tách rời gia đình tỵ nạn hả? Có người nói sao TT ác quá. Thiệt tinh để ta nói cho quý zị nghe nhe, quý zị hỏng hiểu ý tốt của ngài TT: cái đó là đỡ mệt cho người tị nạn lắm đó, nhân đạo lắm chớ giỡn chơi sao? Coi nè: dân tị nạn thì làm gì có tiền ăn, ở trại tập trung có con nít lẳng nhẳng đi theo, trèo trẹo đòi ăn burrito, mà trại chỉ cho ăn hot dog không hà, làm sao mà dỗ? Giam vô mấy cái lôǹg riêng thì sẽ đâu vào đó, lạng quạng, cho nhịn ăn, chết ráng chịu. Thiệt đúng là bài học tuyệt vời : chưa bao giờ, mà trong trại tị nạn có đâu đó gần chục đưá con nít chết. Kết quả là, dân Mễ …ớn chè đậu, hết dám bẹo hình bẹo dạng theo caravan qua Mỹ xin tị nạn nữa. Gặp em thì em cũng vậy, nếu biết trước đi cũng chết, ở cũng chết, thôi thì ở lại quê nhà, trước khi chết it́ ra cũng có được ba má ở bên, nắm tay vuốt mắt. Chết trong trại hỏng dzui chút nào. Đó, thấy thần sầu chưa? Chính quyền Obama thua xa, chẳng có mống con nít Mễ nào ngỏm hết. Dạo sau này con số người tị nạn còn xuống dữ ác luôn nhờ coronavirus, dân Mễ nghe đồn bên Mỹ bệnh nhiều quá, thấy cái cơ hội chết nhân cao gấp mấy lần, thôi, ở lại quê nhà chết dưới súng mafia, drug lords cái cho rồi, đỡ mỏi chân cuốc bộ, và nhất là được ăn tacos ngon lành, với đủ hương vị quê hương!

 

Chuyện bỏ phiếu thùng thơ thì dẹp là phải rồi. Coi nè: gởi thơ đi chỉ tổ làm cho mấy nhà bưu điện …ngập đầu ngập cổ vì thơ, làm sao xuể trời? Có ai ba đầu sáu tay, làm hỏng ngừng nghỉ nổi hông? Mà ngài thì chỉ cần phán một cái thôi là giờ làm của nhân viên bưu điện trờ thành là “dĩ vãng” thôi á. Đứa nào giàu có thể đi bỏ phiếu trong bất cứ điều kiện nào , bao nhiêu giờ cũng được mà. Còn người đầu tắt mặt tối hả: Bày đặt bầu bì chi cho mệt?. Trời mưa nên ở nhà, trời nắng càng nên ở nhà, và nếu là democrats, ở nhà mới là yêu nước! Cứ để cho dân GOP trắng bóc đi bầu giùm, định đoạt mọi điều kiện sống, luật lệ, cứ thế mà “hưởng”, hy sinh chút đỉnh tiền già, cho mấy người tỷ phú “đáng thương” thêm giầu, còn mình tép riêu thì thôi, sống được trên nước Mỹ vĩ đại là ngon rồi, tội chi đi bầu cho …mang tiếng là phản lại người “lo” cho mình?

Nước Mỹ cỡ nào cũng “ngon” nhứt thế gian: có TT ” nổi tiếng” nhất về hằng trăm thứ như …trốn thuế nè, giựt nợ nè, ăn hiếp đàn bà con nit́ nè, chửi bới nè, gây sự với các đồng minh nè, bợ đít Putin, Tập nè… ai ngon hơn chứ? Mà vậy rồi thì bày đặt bầu bì chi nữa cho tốn công, tốn của, mất thì giờ, mất cương vị “số một la mã” về chuyện “ủi” người biểu tình, nướng người dân mắc Cô Vy, chết không đủ chỗ chôn…Ai hơn được nước Mỹ ta? Phải tập hát bài “TT tui number one numner one , number one…. ” hay là toàn dân VN biết ơn Trump Tổng Thống, Trump tổng thống muôn năm”, mới đúng cà.

Có ai thắc mắc tại sao ngài bỏ hết mấy chương trình lo về môi trường, để có thêm CO2, giữ nhiệt từ mặt trời làm cho trái đất thành như cái lò hầm, hay lò “úm” cây xanh, gia tăng vùn vụt, tưới hột sen luôn, là cũng là có lý do siêu việt luôn á. Để em giải thích cho nó dễ hiểu cái nhe: Khí hậu có nóng lên thêm thì dân nhà giàu ở nhà có máy lạnh, có tiền mua thức ăn ngon, đi xi nê thả dàn. Còn dân nghèo hả? cởi hết quần áo ra, cho mát, và đỡ tốn công giặt sấy chi. Mà vẫn chết vì nóng hay thiếu thức ăn, nước uống tại hết tiền mua thì …ráng chịu nhe? Trước sau gì cũng chết mà, ai biểu nghèo chi?! Hết dân da màu, nước Mỹ trắng tinh, sẽ hết bị nóng! Thêm vào đó, mấy cái nước nghèo, ở vùng nhiệt đới, có nước biển cạnh bờ, như VN chẳng hạn, có bị chìm dưới lòng nước biển thì đã sao? chiện nhỏ như con thỏ: hằng triệu người hỏng lẽ chờ chết sao? Chắc vài triệu người “xui” quá thôi, số còn lại thì còn lâu á. Lúc đó, sẽ có hằng mấy chục triệu người VN đi khắp nơi xin làm nô lệ, để có miếng ăn, cỡ nào cũng phải sống. Ta nói, lúc đó nghen: dân tị nạn vì lũ lụt, thiên tai nhiều quá, có miếng cơm thừa canh cặn của chủ nhân ông, từ khắp bốn phươgn trời, ban cho là may lắm rồi, đừng nói đến chuyện học hành, bảo hiểm sức khoẻ chi nữa . Những công ty cần nhân viên rẻ mạt, sẽ như là “bất chiến tự nhiên thành: tha hổ bóc lột nhân công. Ai mà than vãn kêu ca hả? Cho chầu ngọc hoàng thượng đế hay diêm vương là xong. Dế ợt hà! Thêm cái này nữa nè: VN và các nước bên đông nam Á, hay phi châu có hết đất sống, hết nước sạch để uống, trong khi các nước tây phương, và nhất là Nga, Canada, đa số là dân trắng bóc, lại hết tuyết, khỏi cần mặc áo ấm, khoẻ re, sướng gì đâu! Ai thích đầu tư mặt địa ốc, mua trước vài chục mẫu đất bên Nga, hay tệ lắm thì bên Siberia, sau này giàu nứt đổ vách luôn á! Đó là ý thánh thượng anh minh Trump! Amen! Hỏng tin vô trong link đây coi cái bài em viết từ hai tháng trước nè.

 Kể chuyện Cô Vy ra nghe càng thấy ngài đúng là siêu việtMấy năm nay, theo như ngài nói, các nước khác nó ghen, nó ghét Mỹ thấy sợ luôn. Nó chỉ muốn lái máy bay vô nhà Mỹ thôi á. Giờ hả: mấy nước kia hỏng dám vô Mỹ nữa đâu vì nước Mỹ là number one về con số người bệnh, và chết vì Cô Vy! Không ai bén mảng vào đây, thì bộ an ninh quốc gia khoẻ re bò kéo xe! Tha hồ mang khầu trang chạy vòng vòng bát phố! Giờ thì, nhờ hồng phước của ngài, mấy nước khác nó thương….nước Mỹ quá chừng, nó phục lăn lóc nước Mỹ vì thấy dân Mỹ gan lỳ, hỏng sợ chết gì ráo, thản nhiên đón nhận cái chết như chuyệ́n đi chơi, ngon ơ hà. Nhờ noi gương thánh chúa đó: người ta chết như rạ, ngài vẫn thản nhiên nói là “không sao, chẳng hề gì, chằng ăn nhập chi đến ai” Câu này “sâu sắc” lắm đó quý vị ơi: Ngài biết rõ là người dân da màu, Mỹ đên, Mễ nó nghèo quá, sống không bằng chết, thôi thì cho nó bệnh chút đỉnh, chết cho xong, khoẻ một đời gian truân, khổ ải , hết sợ bị bắt bỏ bót lãng nhách, bị đè cổ đến chết, bị bắn bậy vì cảnh sát thường hỏng thích dân chơi …súng nước, làm ướt đồng phục cảnh sát sẽ ngó mất oai! Vả lại, chuyện nhỏ xíu, chỉ có vài trăm ngàn người thôi, chả thấm vào đâu hết á. Rồi coi nè: cả thế giới cũng chết, chứ có phải mình anh Mỹ đâu, dù có vài nước cũng “bon chen” bày đặt chết, nhưng cố gắng mấy, cỡ nào cũng không qua mặt được nước Mỹ vĩ đại. Thấy Đài Loan, Nam Hàn, hay VN hông? Ta nói, con số người chết nó tệ gì đâu! chẳng bằng con số người ta chết vì đánh ghen mỗi ngày nưã đó. Được ở đây, là number one, number one rồi mà còn muốn gì nữa? Lo cho lắm, tắm cũng ở truồng. Chết trước chết sau gì rồi cũng chết, chuyện nhỏ như con thỏ.

 

Đối với Trung cộng thì Ngài còn hay tợn nữa à nhe. Ngài nói đánh tàu hôm nay, xong mai ngài khen anh Tập, khen tàu rối rít là vì ngài ghẹo ảnh cho vui cửa vui nhà đó mà. Mình coi ngài diễu khỏi mất công đi xem tuồng, kịch, circus, gì hết, khỏi tốn tiền, hằng ngày, từng ngày, ngài “nói chơi”, nói giỡn” chuyện trên trời dưới đất, chiện giả tưởng cho nghe, còn muốn gì nữa? Có TT nào trước giờ đóng tuồng hay hơn được không? Muốn coi bi, hài kịch, tốn tiền chết mồ luôn á. Còn chuyện “nói nhỏ” dụ khị anh Tàu, kêu ảnh giúp ngài thắng cử thì cũng là “bình thường” với thánh chúa thôi: mấy nước mà nổi tiếng nhất về corruption thì ngài nhờ là đúng quá rồi còn gì nữa. Hỏng lẽ nhờ New Zealand hay Denmark sao? Làm gì cũng phải “chọn mặt gửi vàng” chứ! Và nếu năn nỉ hỏng được thì đóng cửa lãnh sự quán, chỗ nào ít có điệp viên cho nó khoẻ, xong vài bữa áp phê, “hợp đồng” mát mắt xong xuôi thì mở lại mấy hồi. Cửa mấy chỗ đó có khoá tốt lắm, đóng xong mở lại dễ òm hà. Quý vị hỏng thấy ngài mưu lượt hay quá chừng quá đỗi luôn hông? Còn hơn Gia Cát Lượng nữa đó.

 

Chuyện kinh tế HK xuống lên mắc mớ gì tới ngài đâu mà ngài sợ? Mấy chục năm nay ngài hỏng đóng một xu thuế, có chết ai không? Mấy người hay nhiều chuyện “théc méc” đòi coi giấy tờ thuế của ngài làm chi cho …tổn thọ? Ngài thành tỷ phú là chuyện không phải nhỏ à nhe, ai muốn được vậy phải tu thêm mấy trăm ngàn kiếp nữa mới đươc đó. Ngài cũng thương dân lắm, không muốn ai bị đứng tim mà chết vì nghe được máy cái mánh trốn thuế của ngài, khiến họ thấy sao mình thiệt ngu! Làm trầy da tróc vảy chẳng được bao nhiêu mà đóng thuế ngập mặt. Với lại ngài cũng rất là khiêm nhường, cái tài trốn thuế này đố ai băǹg. Ngài chẳng đã từng phán: “tui trốn được vì tui khôn thấy mồ tổ” luôn sao ? Khoe một lần đủ rồi, khoe nhiều người ta tủi thân… ngu, tội nghiệp họ chứ. Ngài đúng là “anh minh , lỗi lạc và đức độ” hỏng ai bì!

 

Ngài lên làm vua, nhiều người VN mình sướng rên lên, không cần biết Trump từ đâu, không cần biết mai về đâu, chỉ cùng ăn bánh vẽ to thù lù là ngài sẽ giải phóng dân VN ra khỏi ách CS, và “thoát Trung”, là ngài sẽ đánh tàu bằng mọi cách, và VN thì tự nhiên, khi khồng khi không, sẽ có “tự ro rân chủ” ngay theo. Nghe thiệt quá đã! Thế là bà con cô bác VN ta “hồ hỡi phấn khởi” rủ nhau dẹp phim bộ, phim Hàn gì gì đó, có tài tử đẹp cỡ nào gì cũng dẹp ráo, ùn tùn chuyền tin “dịch” từ Fox news, hoặc rủ nhau xem các đài VN ủng hộ “thánh chúa” . Youtube làm từ VN nhan nhãn được đưa lên, “thể theo ý khán giả” , làm “bằng chứng” để lên tiếng mắng chửi hù doạ mạ lỵ mấy đứa “phản quốc vì chống Trump”. Kế́t quả thiệt là “trăm hoa đua nở”. Bao nhiêu là youtube, tin từ …mấy cái ngõ hẽm VN được tung ra hằng loạt, thường xuyên, để làm mát mắt khán thính giả VN trong và ngoài nước.

Mấy chục năm nay, em vẫn cứ mộng và mơ sẽ có ngày nhìn lại cờ vàng tung bay trên khắp nẽo đường đất nước. Em vẫn mơ một ngày về là bài em thích hát nhất mà! Nhưng em tìm đỏ con mắt, hỏng thấy ngài đòi giải phóng gì cho VN, lại cứ khen VN number one nữa, làm em tiu nghỉu …năm phút. Nhưng vì tính em rất vô tư, lạc quan, thích hát bài ‘tuổi thần tiên”, vẫn hay mộng và mơ, nên em kiếm thêm nhiều chỗ khác . Lại thấy ngài cầm cờ đỏ phất phới trong tay! Ngài làm vậy là sao? Thất vọng à? Không đâu! Các “nhà yêu nước” VN ta nhất định phải tìm ra chân lý, rốt cuộc có chỗ lý lẽ để giải thích cho những người ngu như em, cho em bừng tỉnh con mắt như vầy nè: “đây nhé, ngài thương dân VN mình lắm, hy sinh chút đỉnh, khen chút đỉnh cho chúng nó sướng, để làm ăn, cho Tàu nó sup̣ cái vèo, vậy thôi, có gì mà phải la toáng lên? Rõ lo bò trắng răng”. Ừa hén, em tự nhiên “ngộ” ra được thêm cái này nữa nè: chuyện Tàu có mần ăn với VN, xuất cảng qua VN, VN xuất cảng qua Mỹ, đó là chuyện “nội bộ” của mấy nước CS, ngài lo chuyện lớn, như làm sao để thắng cử bằng mọi cách, hỏng rảnh, hơi sức đâu mà quan tâm với quan tiếc. Chúng nó sẽ giết nhau có ngày. Anh nào hay, tốt thì sống, anh ngu thì chết ráng chịu. Mà chắc là có úynh nhau thì VN thắng là cái chắc vì Tầu nó thua Mông Cổ, mà hồi xưa đó, mình thắng Mông Cổ, nghĩa là mình sẽ thắng Tàu, dễ òm hà. Mấy chục năm nay, đồng bào VN cứ mỗi năm, nhân ngày Quốc Hận, vác cờ ra xong, vác cờ về, tuị chóp bu CSVN vẫn cứ sống nhăn răng, ngó thiệt chướng con mắt. Kỳ này hả, còn lâu à nhe! Cho cả lũ nó chết vì….tiền vô ngập mặt, nó ăn hỏng hết, nó mang cả gia đình qua Mỹ, qua Tây ở, ăn bơ sữa riết trước sau gì cũng bị mập phì, chết không kịp ngáp. Có nhiêu đó mà nghĩ mãi không ra, đúng là em thấp kém suy nghĩ như “Chàng” độc giả đã phán.

 

Thánh chúa “anh minh” có vài lần phán rằng mấy người đi lính là đồ ngu, dở hơi, đồ thất bại. Em hơi ngỡ ngàng chút, vì em là con tử sĩ, Ba em chết vì đi lính VNCH, bảo vệ quê hương, ngài nói chi lọa rưá? Gì chứ đụng tới Ba hay Má em là em hỏng chịu rồi. Giận à nhe. Nhưng có người bảo là ngài nói vậy vì ngài hiền đức, như Phật , như đức Ghandi, như đức Dalai Lama vậy đó. Ngài chống chiến tranh tại ngài hỏng thích thấy người ta chết, chỉ thích “make love, not war” vậy thôi mà. Ngài nói là tránh chiến tranh VN như tránh bệnh lậu đó mà. À thì ra vậy, nhưng mà em vẫn thấy kỳ kỳ sao đó…Chàng ơi, chàng nghĩ sao, hở chàng?

 

Mấy hôm trước em cũng có theo mấy đứa nhỏ đi biểu tình cho BLM, chống kỳ thị, giờ nghĩ lạj, thấy “chàng ” mê trump nói là nên “hiểu” cho lòng Trump, thì em cũng chìu “chàng”, tự đặt mình vào “trái tim bồ tát” của ngài, nói theo cho vui nhe: Mấy người đen đó “sống không bằng chết”, nên mình giải thoát nó khỏi cái khổ sở vì bị kỳ thị là làm phước cho nó rồi, cũng như giết kiến thiệt ra hỏng có tôi đâu nhe! Hỏi thiệt: có ai muốn làm kiến, hay làm người da đen hông? Hỏng dám đâu! Còn chuyện người da đen bị trù dập, xong tước hết quyền, xong đến người da vàng cũng bị sau khi da đen và Mễ chết hết rồi, hay bị tước hết quyền công dân. Úi dào, chuyện xa vời, lúc đó chàng, và có lẽ em nữa, chắc là chết ngỏm củ tỏi rôi. Còn mấy đứa con cháu hả? Kệ nó, biết làm nô lệ thì sống, còn bày đặt đòi nhân quyền, đòi bằng người da trắng, thì chết là đáng đời, ai biểu ngu, không biết thân biết phận chi?

 

Cái đầu bé tí teo, lủn tủn của em chỉ nghĩ được nhiêu đó thôi. Mong không phụ lòng mong đợi của chàng. Kỳ sau nhớ cho em biết tên thật, gửi hình luôn cho vui, chàng nhé?

Minh Phượng

Không có nhận xét nào: