Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Niềm Tin Ở Đâu ? - Minh Phượng

 

THE PRESIDENT’S TAXESLONG-CONCEALED RECORDS SHOW TRUMP’S CHRONIC LOSSES AND YEARS OF TAX AVOIDANCE - HK đã từng có những tổng thống dở, không ra gì trước đây. Và rồi thì cũng xong, cũng lướt qua đươc. Nhưng bây giờ, thì những người đó, theo thuyết tương đối, ngó như là thiên thần so với một đương kim TT ăn gian nói dối bậc nhất. Ở Trump, cái ác phát ra từ thân, miệng, ý, và đã gây ra bao thảm cảnh, tàn hại đất nước vì những mưu đồ gian trá, lợi lộc cá nhân… Nếu để ý từ bốn năm qua thì không ai sẽ ngạc nhiên chút nào. Việc Trump mắc những món nợ khổng lồ với các nước khác sẽ ảnh hưởng cho bộ mặt chung của HK, cũng như nền an ninh của quốc gia. Vô cùng nguy hiểm khi Trump có thể bán đứng HK vì tư lợi, vì không muốn rời WH, và vì sợ phải ở tù. Một kẻ nguy hiểm như vậy, khi nắm đươc quyền chính trong tay, bất kể nhân luân, đạo nghĩa con người, bán trời không mời thiên lôi, thì ai có thể tin được rằng những giá trị tinh thần, và cả sự an nguy, quốc gia này sẽ được bảo vệ? 

<!>

Vậy đó, nhưng vẫn còn khoảng 40% ngừoi Mỹ vẫn cứ nhắm mắt nhắm mũi tin trump, đến chết cũng không từ. Có lẽ ngay cả khi thấy giấy tờ, bằng chứng hẳn hoi, từ chính những ngừoi khai thuế, làm kế toán cho Trump và bản tường trình từ tòa đưa ra, họ cũng sẽ không tin. Họ sẽ tiếp tục nạt nộ, lấp liếm, nói bừa câu thần chú “tin giả” của trump, như là câu “tâm kinh” vậy.

Cũng không có gì ngạc nhiên vì Donald Trump luôn là biểu tượng đứng đầu cho các hành vi gian lận, trốn thuế, quỷ quyệt và thói trăng hoa.

Điều đáng nói là Trump đã phải trả chỉ có 750 đô la trong hai năm và không trả gì hết trong mười một năm trước đó, và có thể làm được chuyện này, được IRS thông qua!! Bất kể thua lỗ, làm thế nào mà Trump có thể chỉ phải trả 750 đô la, một số tiền nhỏ như hạt cát, so với lối sống xa hoa vưong giả của Trump? Làm sao mà Trump có thể không phải đóng góp chút gì cho những lợi ích công cộng, trong những người thuộc tầng lớp trung lưu và lao động đang phải vật lộn, thiếu ăn thiếu mặc chỉ để trả tiền thuê nhà và thuế lợi tức? Có điều gì đó không đúng, vô cùng sai quấy trong hệ thống khai và đóng thuế ở trên đất nước này. 

Nếu những người rất giàu không trả phần của họ, thì tiền của chính phủ liên bang sẽ đến từ đâu? Từ người nghèo và người trung lưu để xây đường phố, phi trường, cầu cống, công viên, nhà thưong, ga xe lửa, và các chương trình y học, giáo dục, bảo vệ sự an nguy của dân chúng? Trong khi người giàu thì…khỏi lo, được miễn thuế? HK đang theo chủ nghĩa gì vậy? Dân chủ hay quân chủ? Công bằng, “tự do”, nhân ái để đâu?

Đây là bộ mặt của một đất nước mà nền tảng đạo đức không còn, bị phá vỡ hoàn toàn, ngoài sức tưởng tượng. Và cho đến khi chúng ta có một bộ phận chính phủ thực sự quyết tâm, nhất định từ chối, không cho người cực kỳ giàu có thể tự do ăn cướp cơm chim, ăn trên đầu trên cổ đại đa số người dân thuờng, chúng ta sẽ tiếp tục đi vào tuyệt lộ. Đây là một bệnh ung thư trầm trọng khi xã hội có quá nhiều kẽ hở cho phép hành vi trốn thuế lợi tức vô cùng trơ trẽn này của những người ăn trên ngồi trước, sống vương giả bên những lo lắng, đầu tắt mặt tối của ngừoi dân lam lũ làm ăn, đóng thuế năm này tháng nọ cho họ huởng.

Ngay cả trước khi Trump trở thành ứng cử viên TT năm 2016, đã có những tờ tường trình, ước tính rằng rằng trump và công ty ông ta đã có nợ riêng với Trung Cộng vào khoảng 600 triệu, và nợ khoảng 1,2 tỷ với Nga. Trump đã lời rất nhiều qua những vụ bán nhà, với giá cao ngất ngưởng cho các nhà tài phiệt và các nhân vật tai to mặt lớn, rẫy đầy tham nhũng từ Nga. Đó là đầu mối đe dọa đối cho an ninh quốc gia. Những người thân trong gia đình Trump cũng y chang vậy. Mà rồi thì Trump vẫn “thắng” Hillary.

Có phải là vì cộng nghiệp quá xấu, nước Mỹ đến hồi kiệt quệ, đang ở vào thời kỳ “diệt” theo luật nhân quả, và theo thuyết “thành ,trụ, hoại, diệt” của trời đất?

28/9/2020

MP


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhìn Ra Bốn Phương bằng cặp mắt ngựa bị che nên chỉ thấy một phương!
Làm sao biết TT Trump đóng bao nhiêu tiền thuế?
Ngoài những fake news của bọn truyền thông thổ tả!