Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

NHÀ CẦM QUYỀN CSVN CHUẨN BỊ XÉT XỬ THẦY GIÁO NGUYỄN NĂNG TĨNH



Tòa án cộng sản tỉnh Nghệ An dự kiến sẽ xét xử nhà hoạt động xã hội Nguyễn Năng Tĩnh vào ngày 17 tháng Mười, 2019 tới đây, với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước". Ông Nguyễn Năng Tĩnh, sinh năm 1976 quê quán xóm 11, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Ông là giảng viên của trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Nghệ An, đồng thời cũng là một người năng nổ lên tiếng cho những bất công xã hội.Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh bị bắt giam hôm 29 tháng Năm vừa qua. Ông bị biệt giam nhiều tháng và chỉ mới được gặp luật sư trong thời gian gần đây.<!>

Nhà cầm quyền CSVN cáo buộc cáo ông Tĩnh có hành vi làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam theo Khoản 01, Điều 117, Bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Tuy nhiên, phản bác lại sự quy chụp của nhà cầm quyền, nhiều người hoạt động ở Nghệ An cho biết thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh là một người hoạt động dân chủ và nhân quyền tích cực. Ông lên tiếng trước những bất công xã hội và phản đối các hành vi tiêu cực của quan chức địa phương trong nhiều vấn đề, đặc biệt là lạm thu các khoản thuế, phí.

Ông Tĩnh cũng được nhiều người biết đến trên mạng xã hội vì đã dạy cho các em trong trường học hát nhạc phẩm Trả Lại Cho Dân của nhạc sĩ Việt Khang.

Trong một bản thông cáo phát đi hôm 7 tháng Mười, 2019, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch đã gọi vụ bắt giữ thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh là một phần của đợt đàn áp nhằm vào các nhà phê phán chính quyền và vận động dân chủ đang tiếp diễn.

Trong sáu tháng đầu năm 2019, Bộ công an Việt Nam đã kết tội ít nhất 11 người vì lên tiếng chống lại những bất công do chế độ độc tài CSVN gây ra.

 FB Việt Tân.

Không có nhận xét nào: