Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

Điểm Tin Thứ Năm 17/10/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
"Kẻ thù lớn bởi vì mi quỳ xuống"
  • Cách thức ngăn chặn Trung Quốc trên Biển Đông (BoxitVN) - Hunter Stires - Mỹ và đồng minh phải sử dụng sức mạnh của họ trên mọi lĩnh vực quân sự và phi quân sự. Theo đó, các hoạt động hộ tống bảo vệ hàng hải sẽ đi kèm với các nỗ lực đồng thời nhằm giúp các chính phủ và nền kinh tế ở Đông Nam Á vững vàng hơn trước ảnh hưởng xấu của Trung Quốc, cũng như việc phát triển và triển khai các lực lượng chiến đấu tinh nhuệ với nhiệm vụ ngăn chặn hành vi gây hấn quy mô ...
  • VNTB- Hậu Hội nghị trung ương 11: ‘đảng em’ có dám kiện ‘đảng anh’? (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Thói ươn hèn mãn tính là tác nhân của căn bệnh nhũn não dài hạn và mất đứt lãnh thổ. Trước khi Hội nghị trung ương 11 của đảng cầm quyền diễn ra vào nửa đầu tháng 10 năm 2019, không ít người đã hy vọng rằng ‘Tổng tịch’ Nguyễn Phú Trọng sẽ trở thành ‘minh quân’ với một tuyên bố lên án Trung Quốc xâm phạm Bãi Tư Chính và hội nghị này sẽ phát ra một nghị quyết về Biển Đông, làm tiền đề quan trọng cho việc kiện Trung Quốc. Thêm một lần nữa trong nhiều lần, một ít chuyên gia và cũng chỉ một ít tờ báo nhà nước - thật sự sốt ruột trước cảnh ‘trùm mền’ của giới chóp bu Việt Nam - đã phải liệt kê hàng nửa tá cơ sở cho triển vọng ‘Việt Nam sẽ chắc thắng nếu kiện Trung Quốc’.<!>
  • Những người cùng khổ ở Đắk Nông (BoxitVN) - Trần Phương - Khi ước mơ thoát nghèo lại dẫn đến chấn song sắt và xà lim tử tù. Dường như ở đất nước chúng ta, những ước mơ bình dị và thiện lương của những người sống dưới đáy xã hội, rất nhiều khi, lại đẩy con người ta đến sau chấn song sắt và xà lim tử tù. Đó không phải là một đất nước của hy vọng. Đó là một đất nước tuyệt vọng.
  • VNTB- Do đâu hội thảo Bãi Tư Chính tạm trót lọt? (VNTB) - Phạm Chí Dũng - VOA 15/10/2019 - Rốt cuộc, cái gì phải đến cũng đã đến. Hay chính xác hơn, bắt đầu đến. Đó là cuộc hội thảo khoa học về vùng biển Bãi Tư Chính và luật pháp quốc tế do Viện Nghiên cứu chính sách pháp luật và phát triển tổ chức tại Hà Nội vào ngày 6/10/2019. ‘Quân đỏ’ và ‘quân xanh’. Điều mà nhiều trí thức phản biện và trí thức - cựu quan chức tham gia vào nhóm phản biện đã kiến nghị hay đòi hỏi từ nhiều năm qua về hình thành cơ chế đối thoại giữa đảng và trí thức, rốt cuộc đã lờ mờ hiện ra dưới hình thức hội thảo giữa ‘quân đỏ’ và ‘quân xanh’. Và tất nhiên chẳng có tuyên bố chính thức nào cho dạng thức đối thoại đầu tiên này.
  • Việt Nam sẽ để Trung Quốc cùng khai thác dầu khí ở bãi Tư Chính? (VNTB) - RFA 2019-10-15 - Tuyên bố của Tổng Trọng bị phản đối. Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ ở Hà Nội, vào sáng ngày 15 tháng 10, cho biết Việt Nam giữ được biên giới với Trung Quốc bao năm qua và giờ đang đàm phán tìm tiếng nói chung. Ông Nguyễn Phú Trọng còn được Reuters và truyền thông quốc nội dẫn lời khi ông tuyên bố rằng “xử lý mối quan hệ này không đơn giản, nặng về bên nào cũng bị phê phán”.
  • Ông Nguyễn Phú Trọng chỉ trích những tiếng nói yêu nước ngoài đảng (BoxitVN) - RFA 10-15-2019 - KẺ THẤT PHU NÓI VỀ LÒNG YÊU NƯỚC! Sáng nay, Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ cử tri 3 quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình trước thềm kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV. Ông Trọng trả lời nhiều câu hỏi của cử tri, trong đó Ông Trọng có vẻ là đang rất hậm hực, cay cú khi bị tự ái trong thời gian qua. Một số “phần tử” mà Ông Trọng nhắc tới đây chắc là ai cũng biết Ông Trọng đang nhắm tới ai.
    "Hiện nay có một số ...
  • Biển Đông: Việt Nam chuẩn bị cho những thách đố lớn hơn (BoxitVN) - Thanh Phương - Trong khi Việt Nam vẫn dành ưu tiên cho giải pháp ngoại giao, thiếu tướng Hoàng không loại trừ khả năng Việt Nam đưa vụ Bãi Tư Chính và các tranh chấp chủ quyền khác ở Biển Đông ra trước Liên Hiệp Quốc hoặc một tòa án quốc tế. Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 11 vào ngày 07/10/2019, ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước, ...
  • Biển Đông : Việt Nam lên án Trung Quốc vi phạm chủ quyền tại hội nghị ASEAN (RFI) - Trong hội nghị cấp cao ASEAN – Trung Quốc về việc thực hiện Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (SOM-DOC) lần thứ 18 tổ chức tại Đà Lạt hôm qua 15/10/2019, Việt Nam tố cáo Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, gây tác động tiêu cực cho an ninh khu vực.
  • Trung Quốc kêu gọi Việt Nam đối thoại về Biển Đông (VOA) - TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng nói rằng Đảng Cộng sản VN có thái độ dứt khoát ‘không nhân nhượng’ trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời sẽ giải quyết căng thẳng trên Biển Đông một cách ‘khôn khéo’.
  • VNTB - Vài điều bàn luận về Hội nghị 11 và mấy thuật ngữ chính trị cần làm rõ (VNTB) - Giang Nam (VNTB) - Nhưng trên thế giới khái niệm chủ nghiã xã hội không cộng sản cũng tồn tại. Cái điều này khó bỏ, nếu không xây CNXH thì phải xây cái khác, mà cái gì bây giờ? 1. “Quy định 205” và “Chống chạy chức, chạy quyền”? Tổng chủ Nguyễn Phú Trọng ký ban hành ngày 23-9 gọi là “Quy định 205” là quy định về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Thời phong kiến có thành ngữ “mua quan bán tước”. có kẻ mua và có người bán. Rất rõ ràng. Thời cộng sản nói “chạy chức, chạy quyền”. So với thành ngữ phong kiến thì mất một vế (bán). “Chạy chức” ắt có quyền, mắc mớ gì phải chạy cả hai thứ?
  • Hải quân Việt Nam và Nhật Bản tăng cường hợp tác (RFI) - Trên báo mạng Nhật Bản The Diplomat ngày 09/10/2019, nhà báo Prashanth Parameswaran chú ý đến cuộc tham vấn hồi đầu tháng 10/2019 tại Hải Phòng, giữa Hải Quân Việt Nam và Nhật Bản. Đây chỉ là một trong số những hoạt động trong quan hệ song phương. Tuy nhiên đôi bên đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực phòng thủ trên biển trong đợt đối thoại lần này cũng như trong tương lai.
  • BOT và ‘tầm nhìn’ hướng vào đâu? (VOABLOG) - Sở dĩ hệ thống ngân hàng không yên tâm vì theo tính toán của Công ty BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, doanh nghiệp này chỉ có khả năng trả lãi cho số vốn đi vay ở mức 7,82%/năm (phương án tài chính), trong khi...
  • Đừng đùa! (BoxitVN) - Lưu Trọng Văn - Có tin, cứ sau mỗi lần tướng Lương cả gan dứt khoát quan điểm của mình với giặc Tàu xâm phạm Biển Đông thì ông lại bị thế lực nào đó... tấn công. Vụ tướng Lương chủ biên cuốn sách Gạc Ma vòng tròn bất tử là một điển hình. Ông bị tướng Hoàng Kiền nguyên Tư lệnh Công binh chửi thậm tệ và Đại tá Khuất Biên Hoà nguyên thư ký của Đại tướng Lê Đức Anh nói xấu tùm ...
  • Syria: Erdogan tấn công, Putin hưởng lợi (RFI) - Với việc tổng thống Mỹ thông báo rút quân khỏi miền bắc Syria, mở đường cho Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào lực lượng người Kurdistan, vai trò của tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc xung đột Syria càng được củng cố. Vừa làm trọng tài, tổng thống Putin lại là người hưởng lợi nhiều nhất. Nhưng tình hình hiện nay không phải là không chứa đựng nhiều nguy cơ đối với Matxcơva.
  • LHQ kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ điều tra về "tội ác chiến tranh" tại đông bắc Syria (RFI) - Kể từ chiến dịch can thiệp quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tại miền đông bắc Syria, ngày 09/10/2019, Phủ Cao Ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tìm cách kiểm chứng các thông tin về những vụ hành quyết nhắm vào người Kurdistan, do các nhóm dân quân thân Ankara gây ra. Hôm qua, 15/10, phát ngôn viên của định chế này nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ có thể bị xem là quốc gia chịu trách nhiệm về "các tội ác chiến tranh" tại Syria.
  • Anh Quốc : Các công ty chuẩn bị với hậu quả nhãn tiền của Brexit (RFI) - Không còn bao nhiêu ngày nữa là đến hạn nước Anh ra khỏi Liên Hiệp Châu Âu. Trong lúc Bruxrelles và Luân Đôn đôn đáo chuẩn bị cho các cuộc thương lượng quyết định thì ở nước Anh các doanh nghiệp từ vừa và nhỏ cho đến các tập đoàn lớn cũng đang bề bộn lo toan cho mình.
  • Được Nga chiếu cố, ASEAN vừa mừng vừa lo (RFI) - Càng chịu sức ép của Âu - Mỹ, Nga càng vồn vã với châu Á. Ngoài đối tác chính là Trung Quốc, Matxcơva đặc biệt chú ý đến các nước Đông Nam Á. ASEAN trông thấy ở chính sách đông tiến này của Kremlin một cơ hội để giảm bớt ảnh hưởng của Bắc Kinh. Nhưng thân thiện với Nga cũng đặt ra nhiều thách thức.
  • Kinh tế Trung Quốc : Mọi chỉ số đều đỏ (RFI) -
    Donald Trump và Erdogan dọn cỗ cho Vladimir Putin, Paris khẩn cấp đối phó với khủng bố, IMF báo động kinh tế toàn cầu suy yếu, chỉ số kinh tế Trung Quốc gây thất vọng là những chủ đề lớn trên báo Pháp ngày 16/10/2019.
  • Liệu Trung Quốc sẽ dân chủ hóa? (VOA) - Trên hết, tất cả là vì yếu tố tâm lý. Mọi hành xử độc đoán và độc tài bắt nguồn từ sợ hãi, không phải vì tự tin hay mạnh mẽ. Vì quá sợ, vừa sợ mất quyền và mất mạng, nên các nhà độc tài và chính thể độc tài không thể buông bỏ.
  • Hỗn loạn tại Hội đồng Lập pháp buộc bà Carrie Lam phải dừng phát biểu (VOA) - Sau nhiều lần cố gắng bước vào để đọc bài diễn văn hằng năm trước Hội đồng Lập pháp Hong Kong, nỗ lực của Trưởng đặc khu Carrie Lam đã trở nên bất thành trước tiếng la ó, phản đối dữ dội của các nhà lập pháp thân dân chủ, khiến cuộc họp bị buộc phải đình chỉ và nhà lãnh đạo Hong Kong rời đi mà không hoàn thành bài phát biểu của mình.
  • Hạ Viện Mỹ thông qua luật cổ vũ nhân quyền Hồng Kông, Bắc Kinh dọa trả đũa (RFI) - Dự thảo "Luật Nhân Quyền và Dân Chủ Hồng Kông" (Hongkong Human rights and Democracy Act) đã được Hạ Viện Mỹ thông qua ngày 15/10/2019, dự kiến nhiều biện pháp trừng phạt Trung Quốc, nếu "các quyền tự do căn bản" của người dân Hồng Kông bị xâm phạm. Bắc Kinh ngay lập tức kêu gọi Washington "ngừng can thiệp vào công việc nội bộ" của Trung Quốc.
  • Người biểu tình Hong Kong kêu gọi chế tài từ Mỹ (VOA) - Các nhà hoạt động cổ súy dân chủ cho Hong Kong thúc giục Quốc hội Mỹ thông qua một dự luật nhân quyền qua đó có thể áp đặt chế tài thương mại lên trung tâm tài chính quốc tế này, một biện pháp mà những người chỉ trích cho rằng lợi bất cập hại.
  • Hàng trăm con nhện độc mới nở (VOA) - Công viên động vật hoang dã của Úc mới đây đã đăng video cho thấy hàng trăm con nhện mạng phễu nở và bò ra khỏi túi trứng.

Không có nhận xét nào: