Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm bay gởi các bạn vài chuyện có khi cần
1. Gởi Gmial có hình trong text
2. : Hoi tham loại chảo không dính (non stick)
3. 95% thực phẩm  cho em bé (bán tại Mỹ) đem test thử thấy chứa kim loại nặng (độc).
HCD 17-Oct-2019<!>

From: Phat Nguyen [mailto:phat1 42@ mail.com]
Sent:  Oct 17, 2019 7:36 AM,
Subject: Re: Xin nhờ chỉ dẫn về send hình theo text
Anh Huỳnh Chiếu Đẳng kính mến,
Trước xin có lời chúc sức khỏe huynh trưởng (chắc anh học NĐC trước tôi) và gia đình sau có việc lớn nhờ anh vui lòng chỉ dẫn:
1) Làm sao load trực tiếp một tấm hình cảnh sắc lên inbox, send của email
2) Làm sao đánh mấy một bài thư hay message  lên  khung hình ảnh của cảnh sắc.
Cám ơn anh nhiều
NTPhát


HCD: Thưa anh Phát hỏi hai câu, câu đầu là làm sao viết email (ở đây là Gmail) có insert hình vào chung với chữ. Vả câu hỏi 2 là làm sao "quạt lụa đề thơ", tứ viết chữ lên hình.
Câu 2 đã trả lởi nhiều lần, lần chót nơi đây
Video hướng dẫn download install và sữ dụng VPS nơi đây: https://www.youtube.com/watch?v=arTU7wfqeeY
Còn năm ba cái video nưa xưa nay chỉ dẫn chuyện viết chữ lên hình
Về câu hỏi 1, cũng xin trả lời bằng video cho dễ làm theo
Insert hình vào Web/Gmail

From: Bê Ta [mailto:tabe1964@icloud.com]
Sent: Thursday, October 17, 2019 6:22 PM
Subject: Mít bên VN

Mời coi MÍT trong nước,  CHÍCH MÍT cho  dân NỘI ĐỊA "thưởng thức" ..!!! Mít bên VN 


From: van nguyen
Date: 10/17/19 1:19 AM (GMT-08:00)
To: huy017@juno.com
Subject: Hoi tham loại chảo không dính (non stick)
Thưa Thầy
Trước hết, cảm ơn thầy về những bài vở vô cùng hửu ích
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại chảo không dính (non stick) làm bằng các vật liệu khác nhau như ceramic, stone, aluminium....  Kính nhờ thầy cho ý kiến loại nào xài được (an toàn cho sức khỏe). Hiệu Tefal có tốt không thưa thầy?
Cảm ơn thầy.
Kính chúc và gia đình luôn vui khỏe
em
Kim Vân
Uc châu


HCD: Xin trả lời vắn tắt theo những gì tôi biết được như sau. tất cả nhữ lớp tráng kể trên đều không có chi hại nếu đừng nấu nó quá nóng. Kề cà teflon cũng vậy. Năm bảy năm nay teflon bị kết án rất nhiều, thật sự thì teflon rất bền, không tan vào thực phẩm. Nhờ có teflon người ta mới tinh lọc được nguyên tử uranium để làm bom. 
Teflon chỉ có hại khi các bà nội trở bỏ quên cái nồi tróng trên ngọn lửa vài ba phút đến khi nghe mùi kim loại khét. Lúc đó teflon bị bong ra có khi bốc khói.
Các loại tráng mới cũng vậy, nói chung nếu nấu nối có thực phẩm  trong đó thì ít khi nhiệt độ lên tới 250 độ C. ở nhiệt độ nầy thì an toàn. Nồi inox tốt nhất, nhưng lại dính thức ăn nấu trong đó, và nhất là dễ khét.
Sẽ trở lại dài hơn khi có thì giờ.
==========


95% thực phẩm  cho em bé (bán tại Mỹ) đem test thử thấy chứa kim loại nặng (độc).
2019-10-17_19-32-41
(CNN) — Toxic heavy metals damaging to your baby's brain development are likely in the baby food you are feeding your infant, according to a new investigation published Thursday. Tests of 168 baby foods from major manufacturers in the US found 95% contained lead, 73% contained arsenic, 75% contai...
(máy dịch) Theo một cuộc điều tra mới được công bố hôm thứ Năm, các kim loại nặng độc hại gây hại cho sự phát triển não bộ của bé có mặt trong thức ăn dành cho trẻ em (tại Mỹ).
Các thử nghiệm của 168 loại thực phẩm trẻ em từ các nhà sản xuất lớn ở Mỹ cho thấy 95% chứa chì, 73% chứa asen, 75% chứa cadmium và 32% chứa thủy ngân. Một phần tư của thực phẩm chứa tất cả bốn kim loại nặng.


HCD: Các kim loại kể trên (dạng muối) đều là những chất rất độc cho cơ thể. Cho trẻ em ăn vào e tương lai không khá. Tưởng cũng nên nhắc nhỏ các bạn rằng (thì là) có những thứ chúng ta không biết vì sơ ý, vì quá bận, vì không may ... có thể đem lại hậu quả trầm trọng bất ngờ. Đây là một thí dụ.
Nếu như tôi vì không biết mà cho cháu nội tôi uống nước từ trong vòi nước máy chảy ra (không qua máy lọc) vì nghe theo lời Bác Sĩ nhi đồng dặn. Hay vì không biết mà cho các cháu tôi ăn thực phẩm làm sẳn dành cho em bé bán cùng khắp mọi nơi tại Mỹ, thì chắc bây giờ tôi ân hận lắm, mà cũng lo âu nữa... không biết cháu tôi đã tích tụ bao nhiêu chì, thuỷ ngân, arsenic, cadmium trong cơ thể. Tương lai nó sẽ ra sao nhất là về mặt trí óc học hành.
Vậy thì sao, chuyện cũ bỏ qua đi, các bạn ghi tên vào mailing list MTC từ đây sẽ nhận được những tin kiểu Reader Digest thế nầy, dù các bạn có ít thì giờ cũng có người đọc giùm.
- Tưởng gì nói dài dài để quảng cáo, có gì hay?
Ô hay, mắc mớ chi, lợi ích chi cho tôi mà quảng cáo.
Đâu ông bà nào, cha mẹ nào đã lở cho con mình ăn thực phẩm  đóng hộp dành cho trẻ sơ sinh dài dài, giờ đây nghe lại lòng mình coi có ân hận không nào. 
Vậy là tôi giúp các bạn đó chớ.

Không có nhận xét nào: