Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

Đã có tiếng súng nổ trước khi Thứ trưởng Lê Hải An ngã khỏi ban công? - Phạm Minh Vũ


Lực lượng công an và bảo vệ phong tỏa khu vực
Nội dung chia sẻ như sau: Có đứa em đang là sinh viên trọ phường Bách Khoa, sáng nay ngồi uống trà đá ở đường Tạ Quang Bửu cạnh bộ giáo dục. Ngõ ngay cạnh nhà Luật Sư Nguyễn Văn Đài, nó bảo khoảng hơn 7h nghe tiếng súng nổ trong bộ giáo dục. Nghĩ chắc tiếng chạm gì đó, về đọc báo thấy Thứ trưởng Lê Hải An rơi từ tầng 8 xuống, mặc dù phòng làm việc ở tầng 2. Rơi vậy chứ sáng nay ở phường Bách Khoa ai chẳng nghe tiếng súng nổ.<!>

Một số người được cho là người nhà nạn nhân bật khóc ngay khi đến cổng Bộ.



Tòa nhà ông An rơi gồm 8 tầng, tầng cao nhất có khu căng tin, lan can khoảng một mét. Theo nhiều cán bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông An thường đến căng tin ăn sáng và trở về phòng làm việc ở tầng 2 tòa nhà này.



Được biết, Thứ trưởng Lê Hải An mới 48 tuổi được rất nhiều lời khen về học thuật tâm huyết.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Lê Hải An vừa tử vong do bị tai nạn ngã từ trên cao xuống tại tòa nhà trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ở Hà Nội sáng nay! Ông Hải còn kiêm Bí thư ban Cán sự Đảng Bộ GDĐT từ tháng 2/2019 thay Phùng Xuân Nhạ.


Ông Hải từng được giải Toán quốc tế thời HS và là TS thật! Ông cũng được đồn đoán sẽ ngồi ghế BT nhiệm kì tới.Hành động mang tính quyêt liệt gần đây của thứ trưởng Lê hải An là ký quyết định kỷ luật 13 cán bộ có liên quan đến tiêu cực thi cử.

Nhưng sau đó bộ GDĐT đã hủy quyết định này của thứ trưởng Lê Hải An, ngày 9-9, Bộ GD-ĐT đã có văn bản hủy bỏ quyết định 245/QĐ-BGDĐT về việc thành lập hội đồng kỷ luật công chức và Thông báo số 878/TB-BGDĐT ban hành ngày 21-8-2019 về việc xem xét xử lý kỷ luật công chức với 13 công chức của Bộ GD-ĐT có trách nhiệm trong việc xảy ra gian lận thi THPT quốc gia tại các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình.

Ông Lê Hải An sinh ngày 1/4/1971 tại Hà Nội, nguyên quán tại Xuân Đan, Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Ông là con trai út của NGND Lê Hải Châu, một tên tuổi lớn của ngành giáo dục Việt Nam, chuyên gia soạn sách giáo khoa môn Toán trước đây, chuyên viên chỉ đạo môn Toán của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều năm là Trưởng đoàn thi Olympic toán quốc tế IMO của Việt Nam.

Ông An là kỹ sư địa vật lý, tốt nghiệp Đại học Thăm dò Địa chất Matxcơva, Liên bang Nga; thạc sĩ dầu khí tại Đại học Tổng hợp Brunei; tiến sĩ dầu khí tại Đại học Heriot – Watt, Vương quốc Anh. Tháng 3/2014 – 2018, ông là Hiệu trưởng, Trường Đại học Mỏ – Địa chất, Hà Nội.

Tháng 3/2018, ông được Thủ tướng điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, phụ trách bậc giáo dục đại học. Tháng 2/2019, ông được cử làm Bí thư Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo thay ông Phùng Xuân Nhạ.

Theo dự kiến, kỳ họp Quốc hội sắp tới sẽ xem xét phê chuẩn việc ông Lê Hải An làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Và sóng gió đến với ông kể từ đầu năm 2019. Nghĩa tử nghĩa tận, tôi tạm ẩn tút trước – nhưng tôi sẽ tiếp tục quan tâm những kẻ lâu nay h.ãm h.ại ông!

Tháng trước, anh Khương PGĐ Sở NNPTNT Hà Nội rơi từ tầng 27 xuống đất.

Phạm Minh Vũ

Không có nhận xét nào: