Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Cựu Nhân Viên Phản Gián Gốc Nga Tham Dự Cuộc Gặp Với Trump Jr. - VOA


(Hình AP: Donald Trump Jr. xuất hiện trong một chương trình truyền hình của đài Fox News để trả lời phỏng vấn về cuộc gặp gỡ vào tháng Sáu năm 2016, ngày 11 tháng Bảy, 2017.)  Hôm thứ Sáu (14/7/2017), NBC News loan tin: Một nhà vận động hành lang từng là nhân viên phản gián Xô Viết đã tham dự cuộc gặp gỡ với các Phụ tá cao cấp của Tổng Thống Mỹ Donald Trump, bao gồm con trai của ông, và một Luật sư người Nga. Tiết lộ này lại thêm vào những cáo buộc về những mối liên hệ khả dĩ giữa Mạc Tư Khoa và cuộc bầu cử vào tháng 11 năm 2016.
<!> 
NBC News, không xác định danh tính nhà vận động hành lang người Mỹ gốc Nga này, cho biết một số viên chức Mỹ nghi ngờ ông ta vẫn còn những mối liên hệ với tình báo Nga, điều mà ông ta bác bỏ với mạng lưới truyền hình này.

Hãng thông tấn AP cho biết nhà vận động hành lang này, được xác định danh tính là Rinat Akhmetshin, xác nhận ông ta đã tham dự cuộc gặp gỡ vào tháng Sáu năm 2016 tại tòa nhà Trump Tower ở thành phố New York. Dù giới truyền thông xoáy mạnh vào cuộc gặp gỡ này, sự hiện diện của ông ta chưa được tường trình hay tiết lộ mãi cho đến thứ Sáu này.

Những email được Donald Trump Jr. tiết lộ trong tuần này cho thấy anh ta hăm hở muốn dự một cuộc gặp gỡ với Luật sư người Nga Natalia Veselnitskaya sau khi biết rằng bà này có thể có thông tin gây tổn hại cho ứng cử viên Tổng Thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Tiết lộ vào cuối tuần trước về cuộc gặp gỡ ở Trump Tower là bằng chứng rõ ràng nhất cho mối liên hệ giữa ban vận động tranh cử của ông Trump với Nga, một chủ đề đã khơi lên các cuộc điều tra của các ủy ban Quốc hội và một công tố viên đặc biệt của liên bang.

Con rể của ông Trump, Jared Kushner, và cựu quản lý chiến dịch tranh cử Paul Manafort cũng đã có mặt trong cuộc gặp này.

NBC News cho biết nhà vận động hành lang người Mỹ gốc Nga này từng phục vụ trong quân đội Soviet và sau đó di cư sang Mỹ, nơi ông ta có quốc tịch kép. Ông ta phủ nhận bất kỳ mối quan hệ hiện thời nào với các cơ quan tình báo của Nga.

Tòa Bạch Ốc chưa bình luận gì về tin tức mà NBC News loan tải.

NBC News cho biết các đại diện của ông Kushner và ông Manafort đã từ chối bình luận, nhưng một Luật sư của ông Trump Jr. cho biết ông đã nói chuyện với các nhà vận động hành lang này.

“Ông ta là công dân Mỹ”, Alan Futerfas nói với NBC News. “Ông ấy nói rõ với tôi là ông ấy không làm việc cho chính phủ Nga và còn bật cười khi tôi hỏi câu hỏi đó”.

Luật sư này cho biết ông Trump Jr. không biết gì về thân thế của người đàn ông này vào thời điểm đó.

Không có nhận xét nào: