Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Tìm ra loại vật liệu đen nhất trên thế giới, có thể hấp thụ mọi thứ ánh sáng

Đây là màu đen đen nhất mà con người từng tạo ra, với độ tối không thể đo lường được.Các nhà khoa học tại NASA đã tìm ra loại sơn màu đen được đánh giá là một trong những vật liệu đen nhất trong không gian, để sử dụng cho kính viễn vọng Hubble. Loại sơn này có thể làm giảm bớt sự sai lệch ánh sáng từ Mặt Trời, để có thể chụp được những hình ảnh rõ nét của các hành tinh.<!>

Tuy nhiên một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Surrey NanoSystems, tại Anh đã tìm ra được một loại vật liệu còn đen hơn cả loại sơn của NASA sử dụng trên kính viễn vọng Huble. Loại vật liệu mới này được gọi là Vantablack, với mức độ tối không thể đo lường được.

Khi so sánh Vantablack với loại sơn màu đen của NASA, thậm chí chúng ta có thể thấy màu sơn của NASA không thực sự có màu đen bởi sự khác biệt rất rõ rệt.
Khi chiếu ánh sáng lên hai loại vật liệu này, chúng ta có thể thấy lớp sơn của NASA vẫn phản chiếu lại ánh sáng. Trong khi đó Vantablack hấp thụ hoàn toàn ánh sáng.
Điều tương tự cũng xảy ra khi họ thử với một tia laser màu đỏ. Tia laser biến mất hoàn toàn khi được chiếu lên Vantablack.
Các nhà khoa học tại Surrey NanoSystems cho biết: “Loại vật liệu này được tạo ra từ các ống nano carbon được ép chặt lại với nhau. Khoảng cách giữa các ống là quá nhỏ, khiến cho ánh sáng sau khi đi vào sẽ không thể thoát ra”.
Vantablack hấp thụ gần như tất cả ánh sáng chiếu vào nó, với tỷ lệ khoảng 99,965%. Do đó sẽ không có bất kỳ ánh sáng phản hồi nào chiếu lại mắt của bạn.

Không có nhận xét nào: