Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Thuyết phục người cùng đảng thông qua dự luật AHCA


AP – Cuối cùng thì TNS Mitch McConnell, Chủ tịch khối đa số Thượng Viện, cũng trình bày được toàn văn dự luật AHCA nhằm thay thế Obamacare. Giờ đây nhiệm vụ kế tiếp của ông, cũng khó khăn không kém, là làm sao thuyết phục người cùng đảng bỏ phiếu cho đủ túc số để thông qua.
<!>
Sau nhiều tuần lễ họp đóng cửa với nhau để chuẩn bị văn bản này, ông McConnell cuối cùng trình bày được dự luật nhằm thay thế chương trình Obamacare, mà một thất bại sẽ là “ê chề không thể tưởng tượng cho TT Trump và toàn đảng Cộng Hòa”
Trọng tâm của chương trình AHCA là cắt giảm và hoạch định lại Medicaid cho người Mỹ có thu nhập thấp, nhằm tránh làm sao khoảng 20 triệu người không bị mất BHYT. TT Trump tối qua tweet ra cho hay: “Tôi hoàn toàn ủng hộ dự luật mới”
Nhưng chỉ vài giờ sau khi dự luật mới dày 142 trang được đưa ra, Cộng Hòa vướng một khó khăn ngút ngàn, dự luật không có đủ 3 phiếu ủng hộ của Cộng Hòa để tránh một kết quả ‘no’ cay đắng, vì toàn thể các TNS Dân Chủ đã chống lại.
TNS McConnell rất muốn thấy dự luật AHCA được chuẩn thuận vào tuần sau, trước tình thế khó khăn, tuyên bố ông ‘sẵn sàng đàm phán để thay đổi, nhưng đã đến lúc phải hành động, nếu không sẽ có hại cho nhân dân Hoa Kỳ’
Về chuyện 4 TNS Cộng Hòa chống đối, TT Trump nhận định: “Ồ, họ là những người tốt, cả bốn người đều là bạn của tôi mà, nhưng tôi nghĩ họ sẽ nghĩ lại sau các đàm phán, chúng ta phải chờ xem”
Trần Vũ

Không có nhận xét nào: