Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Đồng hương ơi, chán quá ! - Hải ngoại cũng .."Vô Cảm"

WESTMINSTER - Chiều thứ Ba, 30 tháng 5, 2017 một tên cướp người Hispanic đã cướp giây chuyền của hai mẹ con người Việt ngay trước tiệm bánh mì Ba Lẹ trong khu có đền thờ Đức Thánh Trần, gần Phước Lộc Thọ, trung tâm Little Saigon.
<!>

Bà Ngọc Đỗ, nạn nhân vụ cướp là bạn của gia đình ông bà Trần Trọng An Sơn.
Bà Ngọc đã kể chi tiết hai mẹ con bà bị cướp cho phóng viên Viễn Đông. 

Bà kể rằng, vào khoảng 4, 5 giờ chiều thứ Ba, trời còn sáng, hai mẹ con bà đến ngồi phía trước tiệm Ba Lẹ ăn bánh mì.

Khi ăn vừa xong, bà nhìn thấy một thanh niên trạc hơn 20 tuổi, người Mễ Tây Cơ, nước da đen, mặc áo màu trắng đứng nép vào góc tiệm bán vải gần đó nhìn bà, rồi bỗng nhiên hắn chạy lại giựt sợi giây chuyền của con trai bà tên là Long, khoảng 40 tuổi, đang ngồi ghế bên cạnh bà. 

Con trai bà nhờ biết võ nên chống trả kịch liệt, vừa đánh tên cướp anh vừa la “Cướp, cướp,” nhưng tên cướp vẫn không buông tay khỏi sợi giây chuyền trên cổ Long, đến khi anh đấm một cú khá mạnh vào cằm tên cướp, hắn mới chịu buông tay. 

Trong lúc đó, bà mẹ hết hồn hết vía, lo sợ tính mạng cho con trai nên bà cố la “Cướp, cướp”, nhưng không một ai trong tiệm hay những người Việt gần đó chạy ra tiếp cứu. 

Thấy không có ai ngoài hai mẹ con nạn nhân, tên cướp quay sang giựt túi xách của bà Ngọc, nhưng người con trai bà nắm tay tên cướp và một tay nắm cái túi xách của mẹ, tên cướp liền dùng tay còn lại giựt mất sợi giây chuyền trên cổ bà Ngọc và tháo chạy. 

Sau đó, một người cho biết có nhìn thấy một người con gái đậu xe chờ sẵn phía ngoài đường, tên cướp chạy ra chỗ xe đã mở cửa sẵn và xe phóng đi mất.

Bà Ngọc cho biết Cảnh Sát Westminster rất sốt sắng, họ đến ngay sau đó để lập biên bản, lấy dấu tay nơi cổ bà bị tên cướp làm xây xát.


Đến khoảng 6 giờ chiều hôm đó, cảnh sát cho bà hay, họ bắt được ba bốn nghi can, họ chở bà đến một địa điểm ở đường Euclid để nhận dạng xem có phải kẻ cướp đã tấn công hai mẹ con bà Ngọc không, nhưng cả mấy người đó đều không phải. 

Giọng nói vẫn còn mệt mỏi và sự sợ hãi còn chưa hết, bà Ngọc nói, “Tôi mong báo Viễn Đông sớm đưa tin này lên để đồng hương cảnh giác đề phòng, không nên đeo nữ trang ra đường lúc này.”

Bà Ngọc cũng tỏ nỗi bất bình khi bà cố gắng la rất to “Cướp, cướp” nhiều lần mà không một ai trong tiệm bánh mì Ba Lẹ, hay những đồng hương ở gần đó chạy ra tiếp cứu.

Bà nói, “Cũng may tên cướp không có vũ khí chứ nếu nó có dao hay hung khí nào khác thì mẹ con tôi có thể nguy đến tánh mạng, vì mọi người vẫn bình chân như vại ngồi ăn uống, mặc cho chúng tôi la đến đứt hơi luôn, tình đồng hương thế này thì chán quá!”

Không có nhận xét nào: