Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Oh Mía Mía Mía,’ xe nước mía đầu tiên tại Little Saigon - Thiện Lê/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) –  Gần đây, cư dân Little Saigon khi chạy xe ngang góc đường Brookhurst và McFadden, nhiều người ngạc nhiên khi nhìn thấy một xe nước mía có tên “Oh Mía Mía Mía.”  Vùng này hồi đó giờ toàn tiệm nước mía chứ làm gì có xe, vài ngày sau, chúng tôi quyết định ghé qua uống thử một ly xem sao.<!>
'Oh Mía Mía Mía,' xe nước mía đầu tiên tại Little SaigonGiữa trưa Tháng Năm, tại “Oh Mía Mía Mía,” bà chủ Minghong Chen, một phụ nữ gốc Việt trên dưới 55 tuổi, có chồng người Hoa, niềm nở đón tôi bằng một ly nước mía tắc vừa ép xong. Nước mía ngọt hòa với tắc chua tạo thành một vị ngọt đậm đà, thơm mát.
Nước mía 16 oz tại xe “Oh Mía Mía Mía” (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
Bà Minghong cho biết bà bán nước mía ở thành phố Irvine được sáu năm, và mới dời xuống Little Saigon được hai tháng.
“Khách trên Irvine rất thích các món tôi bán. Mà tôi đâu phải chỉ bán nước mía, mà còn bán các loại nước trái cây bổ dưỡng khác nữa. Tôi muốn người ở Little Saigon uống thử,” bà nói.
'Oh Mía Mía Mía,' xe nước mía đầu tiên tại Little Saigon
Bà Minghong Chen xay mía (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
Nói về lý do tại muốn mở xe bán nước mía, nước trái cây, bà Minghong cho biết, “Hồi trước, tôi là kỹ sư hóa thực phẩm và là bếp trưởng 25 năm trong nghềTôi muốn mang đến cộng đồng những thức uống ngon và bổ, thay vì phải uống các món nhiều đường và độc hại.”
“Nước mía uống rất tốt vì mía có nhiều chất sắt, ma-nhê, canxi và các chất điện giải nên nước mía tốt cho việc bổ sung nước. Nước mía còn có công dụng trị cảm mạo, và chống sốt bằng cách bổ sung hàm lượng đạm trong cơ thể,” cựu kỹ sư hóa thực phẩm phân tích ích lợi của món nước mía vốn quen thuộc với dân Việt lâu nay.
'Oh Mía Mía Mía,' xe nước mía đầu tiên tại Little Saigon
Các loại nước hoa quả khác của tiệm. (Hình: Facebook.com/nuocmiabolsa.)
“Tôi lấy mía từ một nông trại gia đình quen, còn các loại trái cây khác thì được trồng trong vùng, khách hàng uống là sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt,” chủ xe nước mía “Oh Mía Mía Mía” nói thêm.
Theo bà, việc chọn góc đường Brookhurst và McFadden đặt xe nước mía là “để người đi ngoài đường dễ nhìn thấy, đồng thời nơi đó còn có bãi đậu xe rộng rãi.”
“Một mình tôi làm hết việc trên xe này là đủ rồi, thỉnh thoảng có chồng tôi ra phụ thêm,” bà Minghong cho hay.
Bà Minghong nói: “Tôi muốn cám ơn sự ủng hộ của các khách lâu năm và các khách hàng mới. Tôi cũng muốn cám ơn các nhà nông trong vùng đã cung cấp chúng tôi với những trái cây thật ngon. Xin mọi người ghé đến ‘Oh Mía Mía Mía’ và ủng hộ các nhà nông trong vùng.”

Không có nhận xét nào: