Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Giáo sư Phạm Minh Hoàng bị bắt cóc và có thể bị trục xuất khỏi Việt Nam vào ngày mai

Giáo sư Phạm Minh Hoàng bị bắt cóc và có thể bị trục xuất khỏi Việt Nam vào ngày mai
Vào khoảng 18 giờ chiều ngày 23 tháng 6 năm 2017, giáo sư Phạm Minh Hoàng đã bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đến trấn áp, bắt cóc khi đang ở nhà riêng ở Sài Gòn. Ông có thể sẽ bị trục xuất ra khỏi Việt Nam trong ngày mai.<!>
Bà Lê Thị Kiều Oanh, vợ giáo sư Hoàng cho biết: “khoảng 18 giờ chiều thì nhà cầm quyền TPHCM đã huy động lực lượng công an, xe phá sóng đến bắt giữ anh Hoàng khi đang ở riêng. Hiện giờ, họ đưa anh Hoàng đi đâu cũng không rõ. Vì họ đưa xe phá sóng đến nên chúng tôi không kịp gọi cho người khác đến tương trợ. Sau khi họ đưa anh Hoàng ra xe thì công an còn khoá trái cổng nhà nên không ai đi ra ngoài được.”
Cô Oanh còn cho biết thêm: “tôi nghe được thông tin là họ sẽ đưa anh Hoàng về trụ sở công an nhưng không biết rõ ở chỗ nào. Và ngày mai, họ sẽ làm thủ tục đẩy chồng tôi ra khỏi đất nước Việt Nam”.
Được biết công an đã đọc lệnh trục xuất giáo sư Hoàng khi đến bắt ông tại gia.
Xin được nhắc lại, vào ngày 17/5/2017, ông Trần Đại Quang, chủ tịch nước đã ký quyết định tước quốc tịch Việt Nam đối với giáo sư Phạm Minh Hoàng. Ngay sau đó, giáo sư Hoàng cũng đã làm đơn gửi tới Toà đại sứ Pháp ở Hà Nội với nội dung từ bỏ quốc tịch Pháp để được sống và chết trên chính quê hương Việt Nam.
Vào tháng 8/2010, Giáo sư Phạm Minh Hoàng từng bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam kết án 17 tháng tù giam và 3 năm quản chế tại địa phương với tội danh “hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79, bộ luật hình sự.

Không có nhận xét nào: