Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Cách làm Chuối chiên giòn.

Inline image 11

Nếu kể đến những món quà vặt ngày xưa, chẳng ai có thể quên món Chuối Chiên. Tuy rất bình dân và rẻ tiền nhưng hương vị ngọt ngào và thơm béo của nó thì không dễ gì quên, nhất là với những bạn xa xứ.
<!>
Món gì phải đi xa mới có, còn Chuối Chiên hay Khoai Lang Chiên thì cứ vào bất cứ con hẻm nào hầu như cũng thấy. Không cần vốn nhiều, chẳng cần bàn ghế, duy nhất một bếp lò củi và một cái bàn con cùng một chậu bột...sẵn sàng có ngay những miếng chuối và khoai chiên nóng hổi vừa thổi vừa ăn, ngọt lịm sau giấc ngủ trưa.
Lâu lắm...rất lâu rồi chưa nếm lại món quà vặt ít tiền, quen thuộc ngày xưa. Chiều nay ghé chợ, thấy chuối bày xếp lớp, phơi nắng chín hết cả rồi, $2.50 US/ nải chuối, thêm bột, dầu...vị chi một miếng Chuối Chiên làm lấy tại Mỹ có giá $12.000 VN.
CHUỐI CHIÊN (phồng dòn)
Nguyên liệu:
• 10 trái chuối thật chín (vỏ có vết thâm đen thì chuối mới ngọt, và thêm nhiều chất bổ hơn)

• 200 gr bột gạo
• 100 gr bột mì
• 50 gr đường
• 1 tbs nước chanh 
• 250 ml nước cốt dừa
• 170 ml nước 
• Một chút bột nghệ
• 1/3 tsp muối

Chuối lột vỏ, ép dẹp.

Cho tất cả nguyên liệu còn lại vào tô, (nhớ rằng lựơng đừơng gia giảm tùy theo độ ngọt cuả chuối) quậy tan. Nếu không thích dùng bột nghệ, bạn có thể cho một tý nước màu dừa để miếng chuối có màu vàng đẹp sau khi chiên.
Muốn chuối chiên phồng dòn, ta phải chiên hai lần nhé các bạn. 
Lần 1 nhúng chuối vào bột, chiên lửa vừa, độ hai phút lấy ra. Lần 2 nhúng bột một lần nữa, chiên lửa riu riu, lần này bột sẽ nở phồng. Chiên cho hai mặt vàng nâu, vớt ra để lên giấy thấm ráo dầu.

Chuối Chiên rất dễ làm, rẻ tiền, bổ dưỡng lại không mất nhiều thời gian. Chúc các bạn một cuối tuần thật vui!!
Inline image 2
Inline image 3

Inline image 4
Inline image 5
Inline image 7
Inline image 8
Inline image 9
Inline image 11

Không có nhận xét nào: