Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

TOÀN CẢNH CHIẾN TRANH CHỐNG QUÂN XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC (CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI PHÍA BẮC) 1979.

alt
Tháng 02/1979, lãnh tụ cộng sản Đặng Tiểu Bình (Trung Quốc) tuyên bố, tiến hành cuộc chiến tranh để “dạy cho Việt Nam một bài học” Sự man rợ, khát máu của giặc Trung Quốc xâm lược đã gây tang thương chết chóc cho nhân dân các tỉnh phía Bắc. Sự chống trả ngoan cường của dân quân Việt Nam trước bọn giặc xâm lược ngông cuồng. <!>
Sự kêu gọi hối thúc động viên của đảng đối với các thế hệ trẻ thời ấy… xả thân quên mình, lên đường chống giặc.
Những vinh danh trên báo đài, mit-tinh trọng thể… được đảng tổ chức ngay sau cái mà đảng gọi là “chiến thắng chống quân Trung Quốc xâm lược”; trong khi cùng lúc ấy, phía Trung Quốc cũng tuyên truyền vinh danh cái gọi là “chiến thắng vinh quang trong cuôc chiến phản vệ – dạy cho Việt Nam một bài học”…
Những người lính cả 02 chiến tuyến, nằm xuống sau một cuộc chiến mà bên nào cũng cho rằng mình “chiến thắng”. Nhưng sau đó họ bị lãng quên.

Và… sự bôi xoá, che dấu lịch sử không thể thô thiển và trân tráo hơn… ngày hôm nay. 
Mời các anh chị và các bạn cùng xem lại và GHI NHỚ… đừng quên. 

(HQH)

Tháng 02/1979, lãnh tụ cộng sản Đặng Tiểu Bình (Trung Quốc) tuyên bố, tiến hành cuộc chiến tranh để “dạy cho Việt Nam một bài học”… 
Ông này cũng là “tác giả” của cuộc tắm máu Thiên An Môn 1989. Khi hàng triệu sinh viên và thanh niên Trung Quốc biểu tình đòi tự do dân chủ, ông ta đã chỉ đạo phe quân đội man rợ (17/5/1989) rằng: “Chúng ta sẽ giết 200 nghìn người để đổi lấy 20 năm ổn định”.

Và.. lãnh tụ cộng sản Đặng Tiểu Bình từng là một “đàn em”, người bạn thân thiết của lãnh tụ cộng sản Hồ Chí Minh.
alt
NGÀY 17/02/1979, BỘ MÁY TUYÊN TRUYỀN VẬN ĐỘNG TỪ BẮC CHÍ NAM… KÊU GỌI THANH NIÊN LÊN ĐƯỜNG CHỐNG GIẶC TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC.
alt
Một cụm Pa-nô tuyên truyền tại Saigon, có những hình ảnh về “chiến thắng quân Trung Quốc xâm lược”, 1979.
alt
Hàng trăm ngàn thanh niên được kêu gọi Tổng động viên, lên đường nhập ngũ gấp rút để lao vào cuộc chiến chống quân Trung Quốc xâm lược, năm 1979.
(Ảnh chụp tại Hanoi)
alt
Đông đảo thế hệ phụ nữ Việt năm suốt từ 1979 đến giữa 1980s… luôn hăng hái nhập ngũ, lên đường chống giặc Trung Quốc xâm lược.
alt
Người Hà Nội, hẳn còn nhớ… lớp lớp thanh niên – học sinh sinh viên thời 1979 ngày ấy… đầy nhiệt huyết lên đường nhập ngũ, chống giặc Trung Quốc xâm lăng tàn phá quê hương…
alt
năm 1979, một trong những chiến thuật chính của đảng là: điều động quân chủ lực miền Nam ra chống giặc Trung Quốc xâm lược ở… phía Bắc. 
Hay ha…
alt
Đông đảo nhân dân – các dân tộc ít người sống dọc các tỉnh biên giới… được động viên nhập nhũ, tham gia du kích, dân quân tự vệ, lực lượng hậu cần, cứu thương, giao liên… để hỗ trợ cho cuộc chiến tranh chống giặc Trung Quốc xâm lược.
alt
Với ưu thế quân số đông, tấn công bất ngờ và cấp tập… 9 quân đoàn với hơn 300.000 quân chủ lực của Trung Quốc nhanh chóng đánh bật các phòng tuyến yếu ớt của lực lượng quân đội mỏng và dân quân tự vệ ít được trang bị vũ khí… Chúng dễ dàng tiến sâu vào lãnh thổ nước Việt Nam ngay sau 1 ngày tấn công.
alt
Chỉ một ngày sau khi giặc Trung Quốc xâm lược tiến sâu vào lãnh thổ Việt Nam, chúng đã gây ra những cuộc thảm sát thường dân Việt Nam với hàng vạn người chết không toàn thây. Hỉnh ảnh này chụp một nhóm hơn 3.200 thường dân Việt Nam bị quân Trung Quốc tràn sang giết sạch tại tỉnh Hà Giang.
alt
Và, bản chất man rợ vô nhân tính của quân xâm lược Trung Quốc sớm bộc lộ. Chúng gây ra những cuộc thảm sát với dân thường một cách có chủ đích. Ảnh chụp một nhóm toàn trẻ em Hà Giang bị bắn chết dưới họng súng của quân xâm lược Trung Quốc.
alt
Một nữ du kích Việt Nam phía Bắc bị quân xâm lược Trung Quốc bắt được, cưỡng hiếp tập thể, cắt các bộ phận trên cơ thể, cắt cụt tay chân, moi nội tạng… rồi bỏ nằm phơi xác chụp ảnh tuyên truyền để “hăm doạ” những người dân Việt Nam chống lại họ.
alt
17/2/1979, tại Bát Xát, Lao Cai, hàng trăm phụ nữ trẻ em bị hãm hiếp, bị giết một cách dã man ngay trong ngày đầu tiên quân Trung Quốc tiến sang.
alt
Đặc biệt, tại làng Tổng Chúp, xã Hưng Đạo, huyện Hoà An, tỉnh Cao bằng… quân xâm lược Trung Quốc đã thảm sát 43 phụ nữ và trẻ em, quăng hết xuống giếng nước… Thật man rợ.
alt
… Đây là hình chụp Giếng nước Tổng Chúp, tội ác man rợ rùng rợn do quân xâm lược Trung Quốc gây ra ngày ấy, với 43 xác người thường dân toàn phụ nữ và trẻ em bị chúng giết rồi vứt xuống giếng. Trong đó, có 13 phụ nữ đang mang thai và 7 trẻ em còn địu trên lưng mẹ (dưới 1 tuổi).
alt
Không chỉ thực hiện hành vi diệt chủng, giết hại thường dân… quân xâm lược Trung Quốc còn gây ra những vụ phá hoại tài sản dân sự một cách có chủ đích. 
Gần như toàn bộ Thành phố Lạng Sơn bị phá huỷ tan hoang chỉ sau một ngày quân Trung Quốc xâm lược tràn sang…
alt
Dọc các tỉnh phía Bắc, đâu đâu cũng là cảnh hoang tàn chết chóc do quân Trung Quốc xâm lược gây ra…
alt
Tại Hanoi, tháng 02 năm 1979, đảng bật đèn xanh cho lớp lớp thanh niên và nhân dân biểu tình – mít-tinh phản đối quân xâm lược Trung Quốc. Điều này làm thức tỉnh lòng yêu nước và ý chí tòng quân đánh giặc…
alt
Trong tình thế quân xâm lược Trung Quốc tấn công tiến sâu vào lãnh thổ, đe doạ Thủ đô…các cuộc huấn luyện cho thường dân biết bắn súng và thao dượt kỹ năng quân sự… được tổ chức nhanh chóng và thường ngày, ngay trên các khu vực công cộng ở thủ đô Hanoi ngày ấy.
alt

Phía Trung Quốc liên tục truyên truyền những “thành tích” thảm sát, diệt chủng, tội ác chiến tranh man rợ ấy… Và do đó, thực chất người dân Trung Quốc thời ấy cũng hừng hực khí thế tòng quân lên đường “đánh giặc” theo lời kêu gọi của Đảng cộng sản Trung Quốc. 
Tranh cổ động này diễn tả cảnh quân Trung Quốc “ăn mừng chiến thắng trên xác người Việt”, năm 1979.
alt
Hai bên lao vào cuộc chiến chóng vánh (gần 1 tháng) và kết thúc với sự rút quân nhanh chóng của Trung Quốc. 
Tháng 3 năm đó, tại Hà Nội, phía Việt Nam có một cuộc Mít-tinh ăn mừng chiến thắng rất đáng nhớ trong lòng người Hanoi…
alt
Báo Nhân Dân – cơ quan ngôn luận của Đảng CSVN – trang nhất đăng toàn tin bài và hình ảnh về “thắng lợi rất oanh liệt và toàn diện” trước quân xâm lược Trung Quốc…
alt
Tờ tin Thông tấn xã Việt Nam cũng đăng toàn tin tức và số liệu thiệt hại nhân mạng, khí tài… của quân xâm lược Trung Quốc.
alt
Hàng loạt nhà xuất bản in hàng triệu quyển sách viết về GIẶC XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC… được phát hành trên cả nước.
alt
Nhưng… sau đó không lâu… những Bia tưởng niệm chiến thắng của lớp lớp những người nằm xuống trong cuộc chiến ấy.. bị công khai đục bỏ cụm từ… “TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC”.
alt
Những ngôi mộ chiến sĩ “vô danh”, không có một dòng chữ nào để ghi ơn họ ngã xuống để chống quân Trung Quốc xâm lược…
alt
Các thế hệ Cựu binh – người lính đã từng tham chiến thời ấy, hàng năm vẫn âm thầm tổ chức về lại chiến trường xưa, thăm lại mộ đồng đội đã chết… và ngậm ngùi khóc thương cho nhau.
alt
Một người lính thời ấy, thăm lại nghĩa trang gồm rất nhiều đồng đội của ông, để đàn và hát những bài hát ngày xưa họ vẫn hát khi lên đường tòng quân đánh giặc. 
Ông đã khóc…
alt
Và.. bây giờ… Cuộc chiến tranh chống quân Trung Quốc xâm lược năm 1979, thậm chí gần như không có chỗ trong Sách giáo khoa Lịch sử để dạy cho cháu con hậu sinh về một tên GIẶC TRUYỀN KIẾP của dân tộc. 
(Ảnh biếm hoạ của hoạ sĩ L.A.P – Báo Tuổi trẻ cười, ngày 17/02/2017)
Huỳnh Quốc Huy
   
    Dễ hiểu mà... Năm 1979 CSVN chửi TC bởi tổ sư CS Liên Sô còn. Sau này Liên Sô
    tan rã. CSVN quay lại bám Tàu.......
    Chửi to bám chặt...vô liêm sỉ thật....

Không có nhận xét nào: