Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

TNS Cotton: Hạ viện Cộng Hoà sẽ “bị trừng phạt” vì bỏ phiếu tán đồng dự luật y tế

Cái giá phải trả để thay thế Pbamacare. Photo courtesy: Joe Raedle/Getty Images Cali Today News – Thượng nghị sĩ Cộng Hoà từ tiểu bang Kansas, ông Tom Cotton, cảnh báo với các dân biểu Cộng Hoà rằng họ sẽ bị trừng phạt vì tán thành dự luật y tế do phe Cộng Hoà đưa ra; 
<!>
cảnh báo Cộng Hoà sẽ mất đa số tại Hạ Viện trong kỳ bầu cử 2018, và đồng thời cũng cảnh báo rằng nhiều nghị trình của Cộng Hoà sẽ phải đối phó với nhiều rủi ro.
Vị thượng nghị sĩ Cộng Hoà này nói với George Stephanopoulos của đài truyền hình ABC rằng “Đừng để bị trừng phạt, và bầu cho một dự luật (y tế) mà dự luật đó không thể nào thông qua nổi tại Thượng Viện, và để rồi phải đương đầu với những hậu quả của lá phiếu bầu đó 
Trong chương trình truyền hình This Week, vị thượng nghị sĩ Cộng Hoà này còn đi xa hơn khi nói rằng đảng Cộng Hoà sẽ đứng trước hiểm nguy là sẽ mất đa số tại Hạ Viện vào cuộc bầu cử năm tới, nếu họ thông qua dự luật y tế, mang tên American Health Care Act, do lãnh đạo Hạ Viện Cộng Hoà thông qua, và được toà Bạch ốc bảo trợ.
Thượng nghị sĩ Cotton chỉ trích dự luật y tế mà giới lãnh đạo Hạ Viện Cộng Hoà thúc đẩy vào tuần rồi để huỷ bỏ và thay thế Affordable Care Act, mà mọi người quen gọi là Obamacare.
Trên chương trình This Week, Thượng nghị sĩ Cotton nói: “Tôi không nghĩ rằng dự luật đó sẽ được thông qua tại Thượng Viện, và vì thế, tôi nghĩ Hạ Viện nên tạm dừng lại, và cố tìm cách tiến đến mức gần tối đa mà chúng ta có thể có một kết quả tốt trước khi chuyển dự luật sang Thượng Viện bỏ phiếu thông qua.
Khi bị Stephanopolous dồn vào thế phải làm sáng tỏ rằng có phải ông ám chỉ Cộng Hoà Hạ Viện phải trả giá mà không được lợi ích gì cả, thì ông TNS Cotton này đã nói rằng Cộng Hoà còn có nhiều nghị trình khác bên cạnh nghị trình cải tổ y tế.
“Chúng ta có đa số tại Hạ Viện và Thượng Viện, và toà Bạch Ốc không chỉ để huỷ bỏ Obamacare, và tạo ra cuộc cải tổ y tế, mà còn cải tổ thuế má, và cải tổ các quy định, xây dựng quân đội, và hoàn tất nhiều chuyện khác. Và chúng tôi không muốn nhìn thấy đa số Hạ Viện bị đặt vào thế rủi ro vì dự luật y tế mà dự luật đó không thể nào được thông qua tại Thượng Viện.”
Trần Thị Sông Dinh (theo ABC)

Không có nhận xét nào: