Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Tháng 2 bận rộn của Hải quân Mỹ trên Biển Đông

Tháng 2 bận rộn của Hải quân Mỹ trên Biển Đông
Hải quân Mỹ tiến hành nhiều hoạt động thực hành, huấn luyện trên Biển Đông và cho đây là hoạt động thường kỳ, trong khi Trung Quốc nói hành động của tàu chiến Mỹ là "khiêu khích".
 
0Shares
Theo CNN, Hải quân Mỹ đã tiến hành nhiều hoạt động thực hành, huấn luyện trên Biển Đông từ đầu tháng 2 đến nay.
Thang 2 ban ron cua Hai quan My tren Bien Dong hinh anh 2
Tàu chiến đấu ven biển USS Coronado (LCS 4) đi qua Biển Đông vào ngày 1/2 và đang hoạt động ngoài khơi Singapore. 
 
Thang 2 ban ron cua Hai quan My tren Bien Dong hinh anh 3
Các hoạt động của Hải quân Mỹ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa chính quyền của tân Tổng thống Donald Trump với Bắc Kinh trong các vấn đề chủ quyền lãnh thổ và thương mại có dấu hiệu gia tăng. 
Thang 2 ban ron cua Hai quan My tren Bien Dong hinh anh 4
Các thủy thủ của chiến hạm USS Coronado chuẩn bị cho cuộc diễn tập tiếp cận, lên tàu, lục soát và bắt giữ cùng tàu tuần tra DARUTTAQWA của Hải quân Hoàng gia Brunei hôm 19/2.
Thang 2 ban ron cua Hai quan My tren Bien Dong hinh anh 5
Hai binh lính thuộc biên chế liên đội trực thăng chiến đấu trên biển HSC-23 được đưa lên chiến hạm USS Coronado diễn tập bắn đạn thật cùng trực thăng MH-60S Sea Hawk.
Thang 2 ban ron cua Hai quan My tren Bien Dong hinh anh 6
Các quân nhân đang chuẩn bị cho hoạt động diễn tập của trực thăng không người lái MQ-8B Fire Scout.
Thang 2 ban ron cua Hai quan My tren Bien Dong hinh anh 7
Tàu sân bay USS Carl Vinson gây chú ý khi di chuyển đến khu vực để tiến hành các hoạt động được Hải quân Mỹ mô tả là “hoạt động thường kỳ”.
Thang 2 ban ron cua Hai quan My tren Bien Dong hinh anh 8
Máy bay cảnh báo sớm E-2C Hawkeye bay trên tàu sân bay USS Carl Vinson. Đi cùng hàng không mẫu hạm 97.000 tấn là tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS Wayne E. Meyer.
Thang 2 ban ron cua Hai quan My tren Bien Dong hinh anh 9
Hai chiến đấu cơ F/A-18E Super Hornet bay tham gia huấn luyện. Đội máy bay trên tàu sân bay Vinson có hơn 60 chiếc, bao gồm 18 máy bay chiến đấu F/A-18.
Thang 2 ban ron cua Hai quan My tren Bien Dong hinh anh 10
Thuyền trưởng Nathan Moyer, chỉ huy tàu vận tải đổ bộ tấn công lưỡng thê USS Greenbay, liên lạc với một chiếc tàu đang đi ngang qua.
Thang 2 ban ron cua Hai quan My tren Bien Dong hinh anh 11
Trong một bài xã luận đăng ngày 23/2, tờ Global Times của Trung Quốc cảnh báo rằng Mỹ không nên có hành động khiêu khích tại khu vực.
Thang 2 ban ron cua Hai quan My tren Bien Dong hinh anh 12 “Biển Đông không phải biển Caribe. Đây không phải là nơi để Mỹ hành xử một cách vô phép”, Global Times viết.

 
 Nga ḅị Mỹ dụ cho sa lầy ở Syria mà cứ tưởng là đang thắng thế Mỹ,nay Mỹ lại hù dọa tấn công hạt nhân để Nga và Tầu chay đua vũ trang cho sớm sập tiệm?

Mỹ kiên quyết bảo lưu quyền tấn công hạt nhân phủ đầu

28/09/2016 20:50
1
Mỹ kiên quyết bảo lưu quyền tấn công hạt nhân phủ đầu
Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 27/9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tuyên bố Lầu Năm Góc không có ý định thực hiện chính sách "không sử dụng vũ khí hạt nhân trước".

Phát biểu khi thị sát một cơ sở nghiên cứu hạt nhân tại bang New Mexico, Bộ trưởng Carter nêu rõ chính sách lâu đời này của Mỹ nhằm đảm bảo "chiếc ô hạt nhân" cho các nước bạn bè và đồng minh của Washington, góp phần ngăn chặn các nguy cơ xung đột và chiến tranh.
Quan chức Lầu Năm Góc nhấn mạnh duy trì chính sách hạt nhân này là một phần trong các kế hoạch phát triển tiếp theo của Mỹ.
Tuyên bố trên của Bộ trưởng Quốc phòng Carter được đưa ra sau khi giới truyền thông nói rằng Tổng thống Barack Obama đang cân nhắc điều chỉnh chính sách hạt nhân lâu nay của Washington cùng với cam kết sẽ không thực hiện những động thái tấn công hạt nhân trước.
Hiện nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Trung Quốc, tuyên bố thực hiện chính sách "không sử dụng vũ khí hạt nhân trước".
Tuy vậy, Mỹ và các nước đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) kiên quyết bảo lưu quyền tấn công hạt nhân phủ đầu, coi đây là một lựa chọn mang tính chiến thuật quan trọng.
Trong thời gian qua, vấn đề chính sách hạt nhân đã hâm nóng dư luận Mỹ sau những phát biểu gây sốc của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump trong quá trình vận động tranh cử. nhân này tuyên bố nếu đắc cử, Ông Trump sẽ không từ bỏ quyền tấn công hạt nhân phủ đầu.
Trong khi đó, xuất hiện luồng ý kiến khác trong giới lập pháp Mỹ, cho rằng tấn công bằng vũ khí hạt nhân chỉ nên được lựa chọn nhằm đáp trả một cuộc tấn công hạt nhân khác.
Các nghị sĩ lập luận rằng chiến tranh hạt nhân với những hậu quả thảm khốc đe dọa sự tồn vong của nhân loại.
Vì vậy, việc bảo lưu quyền tấn công phủ đầu bằng vũ khí hạt nhân tiềm ẩn nguy cơ kéo theo một cuộc chạy đua vũ trang nguy hiểm.

Không có nhận xét nào: