Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Số người siêu giàu ở Việt Nam tăng nhanh

Image en ligne
 Paula Bronstein /Getty Images
Số người siêu giàu trên thế giới được dự báo sẽ tăng mạnh trong thập niên tới, theo báo cáo thường niên của Knight Frank Wealth Report, trong đó, mức tăng ở Việt Nam sẽ có tỷ lệ tăng cao nhất.<!>
Bản báo cáo được Knight Frank, hãng chuyên tư vấn bất động sản có trụ sở tại Anh, thực hiện, nói rằng số những người có khối tài sản từ 30 triệu đô la trở lên trên toàn cầu sẽ tăng thêm 43% trong 10 năm tới, đạt 275.740 người, nhanh hơn nhiều so với mức tăng dân số trong cùng thời kỳ.Ước tính tại Á châu tính đến 2026, số lượng người siêu giàu sẽ tăng gần gấp đôi, đạt hơn 88 ngàn người.
Theo bản báo cáo, lượng người siêu giàu ở Việt Nam, hiện mới chỉ là một cộng đồng nhỏ, được dự đoán là sẽ tăng lên 170% trong 10 năm tới, đạt 540 người, trong lúc tỷ lệ này ở Trung Quốc và Ấn Độ là 140% và 150%.Nếu chỉ tính số người có tài sản trị giá hàng triệu đô la tại Việt Nam, tuy chưa đạt mức siêu giàu 30 triệu, thì con số được dự đoán sẽ tăng vọt, từ 14.300 lên 38.600 người trong cùng thời kỳ.Tỷ lệ 170% chưa phải là mức tăng nhanh nhất Việt Nam từng đạt được.Trong thời gian 2000-2006, giới siêu giàu đã tăng tới 320%, cũng là tỷ lệ cao nhất thế giới.
Cùng thời kỳ này, tỷ lệ tại Ấn Độ là 290%, và Trung Quốc là 281%, theo bản báo cáo của Knight Frank.Tuy tăng cao về con số triệu phú, Việt Nam còn đứng sau Trung Quốc rất xa về con số tỷ phú.
Một báo cáo hồi tháng 10/2016 cho hay Trung Quốc có 594 tỷ phú - vượt trên cả Hoa Kỳ (535 người) - với ông Vương Kiện Lâm, đứng đầu danh sách khi đó nhờ khối tài sản 32,1 tỷ đôla.Tuy nhiên chưa có người Trung Quốc nào lọt vào danh sách 20 người giàu nhất thế giới.
Một yếu tố quan trọng tác động tới việc thay đổi thu nhập trong năm 2016 là do kết quả hoạt động của các thị trường chứng khoán, tính trên giá trị tiền đô la Mỹ, theo Andrew Amoils, Giám đốc Nghiên cứu của New World Wealth, một hãng chuyên nghiên cứu thị trường toàn cầu.
"Tại nhiều quốc gia, hoạt động này trong năm 2016 mạnh hơn nhiều so với 2015," bản báo cáo của Knight Frank trích dẫn lời Amoils.
Image en ligne
Việt Nam đã có một thị trường hàng hóa phục vụ người giàu và siêu giàu
Bản báo cáo cũng dẫn nguồn World Bank, theo đó đánh giá quá trình chuyển đổi kinh tế của Việt Nam trong thời gian 25 năm qua là "đáng kể", với việc các cải tổ kinh tế và chính trị đã được chuyển hóa thành mức thu nhập được nâng cao.
Tuy World Bank cảnh báo rằng Việt Nam có thể dễ bị tổn thương trước các cơn sốc kinh tế và môi trường, nhưng viễn cảnh kinh tế vẫn khá tốt, với mức tăng trưởng GDP trung bình đạt khoảng 6% từ nay cho tới 2020.
"Chúng tôi trông đợi là số lượng các triệu phú Việt Nam sẽ tăng mạnh nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các lĩnh vực chăm sóc y tế, trong ngành sản xuất và lĩnh vực dịch vụ tài chính," ông Amoils nói.
Các triệu phú đô la không chỉ giữ tiền trong ngân hàng, theo bản báo cáo, mà tính trung bình họ để 24% tài sản vào các khoản đầu tư bất động sản.
Tất nhiên, 'bất động sản' được nhắc tới ở đây không bao gồm một hoặc hai căn nhà họ dùng để ở.Gần một phần ba có kế hoạch đầu tư vào các bất động sản ở nước ngoài trong thời gian hai năm tới.
Dòng tiền từ nước ngoài đổ vào trong những năm gần đây đã dẫn tới việc giá bất động sản tăng mạnh tại một số thành phố được giới nhà giàu ưa thích ở Canada, Australia, New Zealand và Anh Quốc.

Con người nghèo nước CHXHCNVN cuả Trọng Lú không được đi học!
CHXHCNVN là nước cuả bọn đảng viên giàu có!

Cậu bé nhặt ve chai tự xếp dép cho cô giáo 'sẽ được đi học'

  • 9 giờ trước
Cậu bé theo mẹ nhặt ve chai tự động xếp dép cho cô giáo và các bạn cùng tuổi sẽ được đi học


Hình ảnh một cậu bé 4 tuổi rưỡi theo mẹ đi nhặt ve chai, khi bắt gặp cô giáo và các bạn cùng lứa tuổi ở công viên 30/4 (Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) đã tự động xếp dép cho cô và các bạn, khiến nhiều người cảm động.
Tin mới nhất cho hay, sau khi video và ảnh của cậu bé được đăng tải trên mạng xã hội và truyền thông, mẹ của bé đã có việc làm và bé cũng được giúp học bổng để đi học.
Anh Phạm Nghĩa, một nhà báo tại thành phố Hồ Chí Minh, người quay clip video và cho lên Facebook của mình, cho biết khi đang ngồi gần Nhà Thờ Đức Bà, đúng vào hôm có nhiều bé mầm non đi dã ngoại, anh đã vô tình thấy một bé trai đi lượm rác gần đó.
"Lúc đầu chỉ có ý định đi theo xem bé khi thấy các bạn cùng lứa tuổi được ăn mặc đẹp và ba mẹ chăm sóc thì sẽ phản ứng như thế nào, nhưng không ngờ bé đã có một hành động rất đẹp, đó lấy đôi dép của cô lúc đó để khá xa về để gần cũng các bạn và sắp xếp dép lại cho các bạn, rồi bé đứng xem và múa theo các bạn, sau đó lại tiếp tục theo mẹ đi lượm rác," nhà báo Phạm Nghĩa kể.
Image en ligne
 Pham Nghia
Cảm động trước một hành động đẹp, có văn hóa và việc liên tưởng tới chính tình cảm của các cha mẹ với con cái mình - có lẽ đó chính là lý do khiến những hình ảnh này đã lan tỏa như vậy, theo nhà báo Phạm Nghĩa.
Anh giải thích thêm: "Không phải đứa trẻ nào đi học, được thầy cô hướng dẫn cũng đều thực hiện được như bé".
"Sự tử tế là từ những việc đơn giản nhất, bình dị nhất trong cuộc sống", nhà báo Phạm Nghĩa viết trên trang Facebook của mình.
Được biết mẹ bé Đạt là một phụ nữ sinh năm 1991, bị cha mẹ bỏ rơi và được một bác sĩ ở Quảng Ngãi đem về nuôi và nay bác sĩ cũng đã 80 tuổi.
Cô bỏ vào Sài Gòn kiếm việc và sáu tháng gần đây vì xưởng may giải thể nên không có việc làm. Cô một mình nuôi con từ khi bé Nguyễn Danh Thành Đạt mới một tháng tuổi.

Hỗ trợ trẻ em cần lâu dài

Image en ligne
 Pham Nghia
Cảm động trước hình ảnh bé trai nghèo có hành động đẹp đó nhiều người hảo tâm đã ngỏ ý đóng góp tiền giúp hai mẹ con, nhưng nhà báo Phạm Nghĩa cho biết, đây có lẽ không phải là giải pháp lâu dài vì "tiền thì rất quan trọng nhưng liệu tiền sẽ được dùng như thế nào và rồi việc học của bé có bị gián đoạn hay không v.v."
Đây cũng là điều những người hoạt động trong lĩnh vực thiện nguyện có chung quan điểm.
Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng - SCDI - Khuất Hải Oanh, cho biết làm từ thiện tất nhiên tùy hoàn cảnh.
Image en ligne
Pham Nghia
"Với người đang bệnh nặng cần tiền để điều trị ngay lập tức thì cần quyên góp để điều trị và giúp người đó trở lại với cuộc sống của họ. Nhưng đối với trẻ em thì đa số các trường hợp các em cần được hỗ trợ lâu dài và toàn diện chứ không phải chỉ giúp đỡ tiền."
"Trẻ em khó khăn thì thường là khó khăn rất nhiều thứ, như tiếp cận với học hành, người chăm sóc, theo dõi, làm gương .v.v.
"Vì thế việc hỗ trợ trẻ em là cần lâu dài và để lâu dài thì cần có các tổ chức có kinh nghiệm và có tính cam kết trong việc hỗ trợ trẻ em, vừa huy động các nguồn lực và vừa tổ chức việc hỗ trợ lâu dài," bà Khuất Hải Oanh nói.
Được biết hiện mẹ bé đang được công ty Vinamilk tạo điều kiện làm hồ sơ xin việc tại công ty và bé Đạt được hiệu trưởng hai trường mẫu giáo tại thành phố tài trợ tiền ăn học miễn phí. 

Không có nhận xét nào: