Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Chủ tịch thượng viện California xin lỗi Janet Nguyễn, nhận trách nhiệm

Chủ tịch thượng viện California xin lỗi Janet Nguyễn, nhận trách nhiệm
Cali Today News – Theo tường trình từ tờ Sacbee có trụ sở tại Sacramento, một nhóm những người Mỹ gốc Việt ủng hộ bà Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn vào hôm nay đã tổ chức biểu tình trước đại sảnh toà Quốc hội tiểu bang, phản đối việc bà Nguyễn bị lôi ra khỏi phòng họp Thượng viện tiểu bang trong phiên họp ngày 23 tháng 2 vì đã lên tiếng chỉ trích cố Nghị sĩ Tom Hayden.
<!>
Ông Kevin de Leon – quyền Chủ tịch Thượng viện  – người chịu trách nhiệm vụ việc cũng đã có mặt tại buổi biểu tình. Ông de Leon bước về đám đông khi bà Janet Nguyễn đang phát biểu kết thúc buổi biểu tình. Lúc này, một số người vẫn còn tụ tập trước đại sảnh, trong đó có cả những người đi xe bus từ quận Cam lên. Họ ồn ào phản đối ông Chủ tịch cho đến khi một người đàn ông đến cho biết, ông de Leon cũng là một người di dân. Bố mẹ ông de Leon được sinh ra ở Guatemala,  bố là người Trung Quốc. Tiết lộ này lập tức có tác dụng. Tiếng ồn lập tức lắng xuống, đủ để một cuộc trao đổi ngắn gọn.
Quyết định lãnh trách nhiệm của ông De Leon là một bước tích cực, một người biểu tình bày tỏ. “Tuy nhiên, ông lại chưa xin lỗi,” người này nói thêm. “Tôi sẽ xin lỗi. Bà ấy đâu rồi?” ông de Leon khẳng định. Đám đông liền cổ võ.
Vẫn có một số người muốn ông de Leon công khai xin lỗi. Ông Chủ tịch tạm quyền liền quay sang nhóm ký giả, thú thực vẫn còn chút “lúng túng” vì chưa rõ tại sao chuyện này vẫn chưa đến hồi kết, “vẫn tiếp diễn, tiếp diễn và tiếp diễn.”
“Tôi nghĩ bà ấy đã có 15 phút nổi danh,” ông de Leon nói. “Và bà ấy rõ ràng không muốn bỏ cuộc.”
Theo tường trình từ các tờ báo địa phương, trong phiên họp Thượng viện tiểu bang California mới đây, Thượng nghị sĩ gốc Việt Janet Nguyễn (Cộng hoà) từ quận Cam bị buộc rời khỏi phòng họp sau nỗ lực chỉ trích cố nghị sĩ phản chiến Tom Hayden.
Ông Tom Hayden – chồng cũ tài tử Jane Fonda – qua đời vào tháng 10 năm ngoái. Trước đó hồi đầu tuần, Quốc hội tiểu bang tổ chức buổi tưởng niệm cố Thượng nghị sĩ, và bà Janet Nguyễn không tham dự. Trong buổi họp Thượng viện ngày 23 tháng 2, bà Janet Nguyễn đã chỉ trích di sản cấp tiến của ông Hayden, đầu tiên bằng Việt ngữ sau đó chuyển sang Anh ngữ. Chủ toạ – Thượng nghị sĩ Ricardo Lara (Dân chủ) từ Bell Gardens – liên tục ngắt lời, nhắc nhở nữ nghị sĩ gốc Việt đang làm mất trật tự và bảo bà nên ngồi xuống. Tuy nhiên, những lời nhắc nhở không lay được quyết tâm của bà Nguyễn, mặc dù bị cắt  microphone nhưng bà vẫn tiếp tục đọc bài lên án viết sẵn. Ông Lara sau đó mất kiên nhẫn buộc phải yêu cầu nhân viên an ninh đưa bà ra khỏi phòng họp.
Sự việc diễn ra làm dấy lên làn sóng phản đối từ Đảng Cộng hoà, cử tri ủng hộ bà Janet Nguyễn và cộng đồng người Mỹ gốc Việt.
Hương Giang (Theo Sacbee

Không có nhận xét nào: