Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

BÁO CHÍ QUỐC DOANH TRƯỚC NỖI ĐAU ĐỒNG LOẠI - Luân Lê

Báo Hà Tĩnh, do Nghiêm Sĩ Đống làm Tổng biên tập. Đống là sinh 
viên Khóa 32, Khoa Văn, ĐH Tổng hợp. Vợ Đống là người Công giáo, tên là Hiên.<!>

TRƯỚC NỖI ĐAU ĐỒNG LOẠI

Ngày 01.05.2016, ở hai đầu đất nước là Sài Gòn và Hà Nội đều đồng loạt diễn ra các cuộc tuần hành, biểu tình ôn hoà của hàng nghìn người dân về vấn để biển độc miền Trung mà thủ phạm được nhân dân xác định chính là Formosa.

 Hà Nội, với khoảng hơn 2.000 người (Ảnh 1).

  Sài Gòn, với khoảng gần 5.000 người (Ảnh 2).

Và báo chí, truyền thông đã tuyệt nhiên lặng thinh trước tất cả những sự kiện này, thậm chí còn nói hoàn toàn ngược lại sự thật đã diễn ra với "sự thanh bình vắng lặng" được miêu tả trên các mặt báo.

Và hôm nay, ngày 02.10.2016, tại chính khúc ruột miền Trung đang phải oằn mình lên gánh chịu những mất mát và tổn thương vô cùng lớn, đã diễn ra cuộc biểu tình lớn chưa từng có với gần 20.000 (hai vạn) người ngay tại trước thủ phủ công ty Formosa được vây bọc, bố ráp kiên cố với diện tích hơn 3.300ha (Ảnh 3).

Và một lần nữa, báo chí, truyền thông cũng tuyệt nhiên im lặng trước những nỗi bức xúc đầy đau đớn này của dân chúng.
Quả thực, trước nỗi đau tột cùng của đồng loại, tiếng kêu cứu trong nỗi cùng cực của dân chúng đã bị coi thường và khinh bỉ bởi những thứ được gọi là "báo chí" mà họ vẫn tự hào xưng gọi là tự do gấp vạn lần nơi khác trên trái đất.

Sự bình yên, không đến từ việc bịt tai, bịt mắt và bịt miệng mình lại để lảng tránh, mà nó đến từ việc đối diện và đối thoại một cách nghiêm túc và hợp pháp để giải quyết những vấn đề khẩn thiết đối với tương lai và mưu cầu của người dân.

Không có nhận xét nào: