Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2024

YÊU NƯỚC KIỂU NÔ LỆ HAY TỰ DO - Nathan Nguyen

 
N k th Dorsa Derakhshani sinh năm 1998 t Iran, nhưng cô b cm thi đấu cho tuyn quc gia Iran ch vì không chđội khăn trùm đầu theo nghi thc Hi giáo. Sau đó cô đã ghi danh vào Đại hc St.Louis, M năm 2017.

<!>

BÂY GI CÔ ĐÃ TR THÀNH TUYN TH CA NƯỚC M

.

Dorsa Derakhshani được biếđến là mt trong nhng k th xut sc nht ca Iran. Cô tng đem v cho đất nước ca mình 3 chiếc huy chương vàng ti giđấu Asian Youth Chess Championships các năm 2012, 2013 và 2014. Vi vic 3 ln liên tiếp vô địch giđấu tm c châu Á, Dorsa Derakhshani được xem là n k th xut sc th 2 trong lch s Iran. Cô cũng đã được trao danh hiu Woman Grandmaster và International Master vào năm 2016.

.

Tuy nhiên, mi chuyđã dng li vào tháng 2/2017 khi Dorsa b cm thi đấu suđờ đất nước này cũng như s không bao gi đượđại din thi đấu c vua cho đất nước mình na. Mi chuyn xut phát t vic cô c tình không quàng khăn trùm đầu khi thi đấu.

.

Ti gii Liên hoan c vua Gibraltar 2017, không biết Dorsa quên hay c tình không làm điu này và cô ngay lp tc b trng pht.

.

Theo Dorsa, mc dù mang v nhiu gii thưởng v cho đất nước nhưng liên đoàn c vua li ch chăm chăđể ý đến cách ăn mc ca cô, có ln h còn cho rng cô mc qun jeans quá bó sát. "Thc tế cho thy h quan tâm đến tm khăn quàng quanh tóc tôi hơn là b não nm dướy", Dorsa cho biết.

Sau khi có lnh cm, Dorsa ti M hđại hc St Louis và cô cũng bđầu thi đấ các gii c vua tđây. Tháng 9/2017, cô chính thc tr thành VĐV ca tuyn c vua M. N k th sinh năm 1998 cũng tuyên b: "Hi vng mt ngày nào đó tôi s đại din M đi thi Olympics. Đó là lý do vì sao vic cm người ta da trên chng tc, tôn giáo hay qun áo là mt sai lm." 

 


Không có nhận xét nào: