Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2024

Donald Trump found guilty in historic New York hush money case

Một bồi thẩm đoàn ở New York đã tuyên bố Donald Trump có tội đối với tất cả 34 trọng tội làm giả hồ sơ kinh doanh - lần đầu tiên một cựu tổng thống Mỹ bị kết tội. Ông Trump sẽ bị kết án vào ngày 11 tháng 7, bốn ngày trước Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa. Ông ta phải đối mặt với các hình phạt từ phạt tiền đến 4 năm tù cho mỗi tội danh. Sau khi bản án được công bố, Trump nói với các phóng viên sau đó rằng:"Đây là một sự ô nhục. Đây là một phiên tòa gian lận bởi một thẩm phán tham nhũng đầy mâu thuẫn,"
<!>
Phán quyết được đọc tại phòng xử án ở Manhattan, nơi Trump bị xét xử kể từ ngày 15 tháng 4. Ông đã không nhận tội đối với tất cả 34 tội làm sai lệch hồ sơ kinh doanh liên quan đến khoản tiền bịt miệng do luật sư cũ của ông là Michael Cohen thực hiện cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels trong những tuần cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết sau 9,5 giờ nghị án, bắt đầu từ thứ Tư.

Lời kết tội lịch sử được đưa ra khi Trump được cho là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Thẩm phán cảm ơn các bồi thẩm đoàn vì sự phục vụ của họ trong phiên tòa kéo dài nhiều tuần. Thẩm phán Juan Mercan nói với họ: “Quý vị đã dành sự quan tâm xứng đáng cho vấn đề này và tôi muốn cảm ơn quý vị vì điều đó”. Trump có vẽ cau có với các bồi thẩm đoàn khi họ đi ngang qua ông trên đường ra khỏi phòng xử án.

Luật sư của Trump, Todd Blanche, đã đưa ra đề nghị tuyên trắng án sau khi bồi thẩm đoàn rời khỏi phòng, nhưng thẩm phán đã bác bỏ.

Công tố viên Joshua Steinglass nói với bồi thẩm đoàn trong phần tranh luận cuối cùng vào đầu tuần này rằng “luật là luật và nó áp dụng cho mọi người một cách bình đẳng. Không có tiêu chuẩn đặc biệt nào cho bị cáo này.” Steinglass nói: “Bạn, bồi thẩm đoàn, có khả năng buộc bị cáo phải chịu trách nhiệm.

Luật sư Blanche của Trump đã khẳng định văn phòng Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg rằng không có vụ án nào và không có tội phạm nghĩa là vụ án chỉ là trò vẽ ra. Và luật sư của Trump nói tiếp:"Tổng thống Trump vô tội. Ông ta không phạm bất kỳ tội ác nào."

Các công tố viên cho biết khoản thanh toán trá hình cho Cohen là một phần của “âm mưu có kế hoạch và được phối hợp với mục đích nhằm tác động đến kết quả cuộc bầu cử năm 2016 với mục đích nhằm giúp Donald Trump đắc cử thông qua các khoản chi tiêu bất hợp pháp và nhằm bịt miệng những người có ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử.

“Đó là gian lận bầu cử. Rõ ràng và đơn giản”, công tố viên Matthew Colangelo nói trong tuyên bố mở đầu.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, một cựu Tổng thống bị kết án hình sự với 34 trọng tội và ngày 11 tháng 7 sắp tới Trump sẽ phải đối diện với bản án thực sự của tất cả 34 tội danh mà mỗi tội danh có hình phạt tối đa là 4 năm tù.

Không có nhận xét nào: