Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

Vô liêm sỉ - Nguyễn Tài Ngọc







Lễ Chiến sĩ Trận Vong -Memorial Day- ở Hoa Kỳ kỷ niệm vào ngày Thứ Hai cuối của Tháng 5.Ngày Lễ đầu tiên là 30 Tháng Năm 1868, tưởng niệm cho binh sĩ Nam Bắc chết trong cuộc nội chiến Hoa Kỳ. Sau hai Thế Chiến Đệ Nhất và Đệ Nhị, Lễ Chiến sĩ Trận Vong trở thành tưởng niệm cho tất cả binh lính chết vì chiến tranh.Năm 1971, Quốc Hội chính thức ấn định Memorial Day vào ngày Thứ Hai cuối của Tháng 5.
<!>
Vì tưởng niệm chiến sĩ đã mất nên Lễ Chiến sĩ Trận vong là một ngày ảm đạm: thân nhân viếng thăm người chết ở nghĩa địa, nghĩa trang quân đội, hay các đài tưởng niệm. Ở Nghĩa trang Quốc gia Arlington, mỗi năm Tổng Thống vinh danh các chiến sĩ đã bỏ mình vì nước và cảm ơn các cựu quân nhân.

Năm nay ở Arlington, Biden nói: “Chúng ta gặp nhau tại nơi thiêng liêng này, vào thời điểm long trọng này để tưởng nhớ, tôn vinh sự hy sinh của hàng trăm nghìn nam nữ đã hy sinh mạng sống cho đất nước” (“We gather at this sacred place, at this solemn moment, to remember, to honor –honor the sacrifice of the hundreds of thousands of women and men who have given their lives to this nation”).

Sáng Thứ Hai 27 Tháng 5, Donald Trump, từng là Tổng Thống, bây giờ lại ra ứng cử Tổng Thống, gửi một tin nhắn nhân ngày Lễ Chiến sĩ Trận Vong 2024.

Trump có viết tưởng niệm binh lính hy sinh hay không? -Câu trả lời là Không. Trump có cảm ơn cựu quân nhân đã đóng góp vào việc bảo vệ tự do, đất nước hay không? -Câu trả lời là Không. Ngược lại, Trump phùng mang trợn mắt phun…nọc độc.

Trong bản tin nhắn của Trump sau đây, tôi cố ý dịch sát nghĩa và câu văn Trump viết sao thì tôi giữ như thế, không thay đổi. Lý do là để độc giả hiểu tại sao người ta phân tích trình độ viết văn của Trump chỉ bằng trẻ con lớp 7: viết chữ hoa khắp nơi vô cớ vô lý, câu văn luông tuồng không ngắt đoạn, đọc tối nghĩa, viết tên người khác sai: Anderson Cooper, không phải Alison Cooper (Trump là người Mỹ mà còn viết tên người Mỹ sai thì là quá tệ!).

Nếu độc giả đọc bản dịch tiếng Việt có chỗ không hiểu thì đừng ngạc nhiên vì bản tiếng Anh Trump viết vài nơi tôi cũng không hiểu.

(Donald Trump 27 May 2024:)

“Chúc Mọi Người hưởng ngày Chiến sĩ Trận Vong vui vẻ, kể cả Nhóm Hạ Cấp Hèn Hạ đang cực lực tìm đủ mọi cách tiêu diệt Đất Nước Vĩ Đại Một Thời của chúng ta, & Phe Cực Tả, Thẩm Phán Liên Bang ghét Trump ở New York đã chủ tọa, có tin được không, HAI vụ án riêng biệt, đã xử thắng cho cho một phụ nữ, người mà tôi chưa bao giờ gặp (chỉ thoáng bắt tay ở một buổi lễ nhiều người nổi tiếng dự 25 năm trước thì không kể là gặp!), 91 TRIỆU ĐÔ- LA cho “TỘI (bị người khác) PHỈ BÁNG”. Bà này không nhớ buổi lễ đó xẩy ra vào ngày nào – trong thập niên 1990 – không bao giờ điền đơn thưa cảnh sát, không phải cung cấp cái váy đầm mà bà ta dọa sẽ trình làng khi thưa tôi (cái váy đầm đó không có tang chứng gì hết!), & khen ngợi tôi hết lời trong phần đầu cuộc phỏng vấn của CNN với Alison Cooper, nhưng phần thứ hai thì lại đổi thái độ - Hmm, tôi tự hỏi tại sao (ĐANG KHÁNG ÁN)? bồi thẩm đoàn đã bỏ cáo buộc Hiếp Dâm! Hay là Arthur Engoron, Thẩm Phán Khùng Khùng Mát Dây của Tiểu Bang New York, người đã phạt tôi gần 500 Triệu Đô-La (ĐANG KHÁNG ÁN) mặc dù tôi KHÔNG LÀM GÌ SAI QUẤY, đã dùng một Đạo Luật chưa bao giờ dùng, không cho tôi có BỒI THẨM ĐOÀN, Mar-a-Lago định giá $18,000,000- Bây giờ thì đến lượt (Thẩm phán) Merchan!”

(“Happy Memorial Day to All, including the Human Scum that is working so hard to destroy our Once Great Country, & to the Radical Left, Trump Hating Federal Judge in New York that presided over, get this, TWO separate trials, that awarded a woman, who I never met before (a quick handshake at a celebrity event, 25 years ago, doesn’t count!), 91 MILLION DOLLARS for “DEFAMATION.” She didn’t know when the so-called event took place - sometime in the 1990’s - never filed a police report, didn’t have to produce the “dress” that she threatened me with (it showed negative!), & sung my praises in the first half of her CNN Interview with Alison Cooper, but changed her tune in the second half - Gee, I wonder why (UNDER APPEAL!)? The Rape charge was dropped by a jury! Or Arthur Engoron, the N.Y. State Wacko Judge who fined me almost 500 Million Dollars (UNDER APPEAL) for DOING NOTHING WRONG, used a Statute that has never been used before, gave me NO JURY, Mar-a-Lago at $18,000,000 - Now for Merchan!”)


Mỗi năm có một ngày để cả nước tri ân anh hùng liệt sĩ hy sinh mạng sống cho đất nước. Nếu ai không muốn tưởng niệm thì chỉ cần giữ im lặng, đằng này Trump lợi dụng ngày thiêng liêng này để lồng lộn như con chó điên, phun nọc độc như rắn, dùng danh từ đê tiện thoá mạ người chống đối mình, vu cáo xuyên tạc vô chứng cớ, lập lại những cáo buộc láo khoét mà hệ thống pháp luật công minh đã phân tích, bàn cãi trước tòa, và xử Trump nói láo, xử Trump thua.

Cũng vào cùng ngày, Eric Trump -con trai Trump- gửi chuyển tiếp một tin nhắn có hình gia đình của vợ chồng Trump và hai con trai Trump kèm theo câu: “Một gia đình đã hy sinh tất cả mọi sự để cứu nước Mỹ” (“The family that gave up everything to save America”):

Con trai Trump gửi tin nhắn này với hàm ý gia đình Trump đã hy sinh cho nước Mỹ như binh lính đã bỏ mạng cho nước Mỹ, và sẽ sẵn sàng hy sinh nữa.

Đây là sự so sánh vô liêm sỉ tối hậu vì Trump thời trai trẻ trốn lính, năm lần xin miễn dịch và dùng cớ chân bị lòi xương gót chân -bone spur để khỏi gia nhập quân đội (ngộ nghĩnh là trước đó Trump vẫn chơi thể thao được như thường, lòi xương gót chân- bone spur không ảnh hưởng Trump chạy nhẩy!).

Ngoài ra, Trump biết bao lần đã thoá mạ quân đội Hoa Kỳ, gọi lính tử trận là “mấy tên khờ” và “mấy tên thất bại trong đời sống” - “suckers and losers”, không muốn chụp hình chung với thương phế binh vì như thế làm sĩ diện Trump không được đẹp. Tất cả điều này đều được Chánh Văn phòng Phủ Tổng Thống John Kelly xác nhận có thật.

Năm 2018, trong một chuyến đi sang Pháp, Trump không muốn đến thăm nghĩa trang Aisne-Marne nơi chôn 1800 Thủy quân Lục chiến Mỹ, viện lý do là vì hôm đó mưa to gió lớn, tóc của Trump sẽ bay lộn xà ngầu!

Cha thì lợi dụng Lễ tưởng niệm chiến sĩ nằm xuống để nhục mạ nhân viên tòa án và thóa mạ người khác đảng, còn con thì so sánh kinh doanh gia đình mình lường gạt xã hội với sự cứu vớt quốc gia.

Đúng là cha nào con nấy.

Nguyễn Tài Ngọc
June 2024


Tài liệu tham khảo:


Wikipedia

Không có nhận xét nào: