Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

Sự phục hồi kỳ diệu của một bệnh nhân ung thư tiên lượng chỉ còn sống 2 tháng - Teresa Zhang


Ông Huang được chẩn đoán mắc khối u thần kinh nội tiết vào tháng 8 năm 2022. Đến nay, ông đã bình phục hoàn toàn. Bức ảnh được chụp vào ngày 4 tháng 1 năm 2024, sau bữa tối của ông với bạn bè. (Ảnh do Huang cung cấp) Đang chờ đợi cái chết sau khi mắc một bệnh ung thư hiếm gặp thì phát hiện ra một phương pháp luyện tập có thể giúp hồi phục hoàn toàn. Ung thư được coi là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới. Simon Huang, một người đàn ông Đài Loan bị chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư hiếm gặp, đã bình tĩnh đối mặt với cái chết của mình và chọn bỏ qua hóa trị. Thật kỳ diệu, trong lúc chờ đợi số phận của mình, khối u đột nhiên biến mất. Trong khoảng thời gian đó, ông đã gặp được một cơ hội giúp ông thay đổi vận mệnh của mình.
<!>
Simon Huang, 61 tuổi, đang có một cuộc sống tốt đẹp bên người vợ yêu thương và ba đứa con khi điều hành một công ty công nghệ nông nghiệp. Khi rảnh rỗi, ông chơi bóng bàn từ hai đến ba tiếng mỗi ngày trước khi xảy ra đại dịch.

Với lối sống năng động của mình, Simon Huang chưa bao giờ tưởng tượng rằng tế bào ung thư lại âm thầm ẩn nấp trong cơ thể mình. Vào cuối tháng 7 năm 2022, ông Huang đã tán sỏi bằng sóng xung kích để giải quyết vấn đề sỏi thận. Tuy nhiên, viên sỏi đã không biến mất sau khi nó bị vỡ tan.

Ba ngày sau, khoảng 4 giờ sáng, ông đau bụng dữ dội. Vội vã đến phòng cấp cứu để chụp X-quang, bác sĩ đã phát hiện ra một khối u khá lớn ở ngực. Ông cảm thấy “Giống như bị sét đánh – không có dấu hiệu nào của căn bệnh quái ác này cả!”

Sau khi trải qua các cuộc kiểm tra bổ sung, người ta phát hiện ra rằng khối u có kích thước khoảng 8cm. Do khối u bao bọc các động mạch chính và tim nên nguy cơ khi phẫu thuật là rất lớn. May mắn thay, không có tế bào ung thư di căn, các chỉ số cơ thể đều bình thường.

Những cuộc khám bệnh sau đó đã dẫn đến chẩn đoán một khối u trung thất hiếm gặp. Các cuộc kiểm tra sâu hơn tại khoa huyết học và ung thư đã xác nhận đây là một khối u thần kinh nội tiết.



Báo cáo chẩn đoán bệnh lý của ông Huang, tháng 8 năm 2022. (Ảnh ông Huang cung cấp)
Các khối u thần kinh nội tiết là khối u ác tính của các tế bào thần kinh nội tiết thường tiến triển chậm hơn các bệnh ung thư khác. Tuy nhiên, do hiếm gặp nên chúng thường bị chẩn đoán nhầm sang các bệnh khác, dẫn đến điều trị chậm trễ và cuối cùng gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Nghiên cứu đã chỉ ra xu hướng gia tăng tỷ lệ mắc các khối u thần kinh nội tiết trong những năm gần đây. Những nhân vật nổi tiếng được chẩn đoán mắc khối u thần kinh nội tiết bao gồm Steve Jobs, người đồng sáng lập Apple. Ông bị khối u thần kinh nội tiết dạ dày ruột và qua đời ở tuổi 56 do ung thư tái phát.

Cái chết không phải là sự kết thúc

Ông Huang kể lại rằng ông vẫn giữ bình tĩnh trong khoảng thời gian sau khi phát hiện khối u vào cuối tháng 7. Thật trùng hợp, khoảng hai tháng trước khi được chẩn đoán, ông đã đọc sách về sự bất tử của linh hồn và trải nghiệm cận kề cái chết, và ông tin chắc rằng cái chết không phải là dấu chấm hết của cuộc đời.

Một cuốn sách có tựa đề “Lời tiên tri Thiaoouba” đã để lại ấn tượng sâu sắc với ông. Trong cuốn sách này, tác giả Michel Desmarquet kể lại cuộc hành trình được mời đến một hành tinh thiên thể tên là Thiaoouba, nơi sự sống vượt trội hơn Trái đất về vẻ đẹp và bản chất.

Trong sách viết, cư dân Thiaoouba truyền đạt rằng linh hồn trải qua các chu kỳ tái sinh do thần thánh sắp đặt để tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và tự hoàn thiện bản thân. Đáng chú ý, tác giả đã được nhìn thoáng qua 80 kiếp trước của chính mình.

Tác giả cũng nêu bật một lỗ hổng chết người trong nền văn minh Trái đất hiện đại – sự nhấn mạnh quá mức vào chủ nghĩa vật chất mà gây tổn hại đến hạnh phúc tinh thần. Ông Desmarquet giải thích trong cuốn sách của mình rằng nhiều cá nhân mải mê theo đuổi vật chất đã để cho tâm hồn mình bị ô nhiễm.
Bị mắc kẹt ở nhà vì đại dịch, ông Huang thấy mình trầm xuống. Nghĩ về cả cuộc đời theo đuổi sự nghiệp không ngừng nghỉ, ông nhận ra áp lực to lớn mà mình đã tự đặt ra cho mình. Ông hiểu rằng những nỗ lực này không bao giờ là bản chất thực sự của cuộc sống.

Mong muốn duy nhất của ông là khám phá những phương pháp thực hành tâm linh đích thực trong đời có thể nâng tâm hồn mình lên những cõi cao hơn. Tiếp tục đọc và thử nghiệm yoga Tây Tạng, ông Huang cảm thấy hành trình hướng tới giác ngộ tâm linh dường như vẫn còn rất xa.


Ông Huang tại hồ Nhật Nguyệt, hồ chứa lớn thứ hai ở Đài Loan. (Ảnh do Huang cung cấp)

Khám phá con đường nâng cao tâm hồn

Vào ngày 1 tháng 10 năm 2022, ông Huang tham dự một buổi họp mặt với bạn bè, trong đó một người đã khuyên ông nên đọc “Chuyển Pháp Luân”, cuốn sách cốt lõi của Pháp Luân Công.

Được chỉ dẫn bởi nguyên lý “Chân, Thiện, Nhẫn”, Pháp Luân Công bao gồm năm bài tập, trong đó có bài thiền định. Kể từ khi người sáng lập, Sư phụ Lý Hồng Chí, giới thiệu Pháp Luân Công tại Trung Quốc vào năm 1992, số học viên đã tăng lên khoảng 70 đến 100 triệu vào năm 1999.

Tuy nhiên, sự phổ biến rộng rãi của Pháp Luân Công đã gây ra sự ghen tị và sợ hãi của lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Năm 1999, ĐCSTQ bắt đầu cuộc đàn áp tàn bạo đối với các học viên Pháp Luân Công và vẫn tiếp tục không hề suy giảm cho đến ngày nay.

Do thường xuyên đi công tác ở Trung Quốc, ông Huang đã phải hứng chịu những tuyên truyền tiêu cực về Pháp Luân Công từ ĐCSTQ. Vì vậy, ông chưa bao giờ cân nhắc việc tìm hiểu về nó. Tuy nhiên, theo lời giới thiệu của bạn mình, ông đã nghiêm túc tìm kiếm thông tin về Pháp Luân Công và phát hiện ra rằng, môn tu luyện này có hệ thống, dễ học, đề cao lòng tốt và hoàn toàn miễn phí.

“Đây hẳn là phương pháp thực hành mà tôi đang tìm kiếm!” Vì vậy, ông đã mua một cuốn “Chuyển Pháp Luân”, học năm bài công pháp thông qua các video hướng dẫn trực tuyến và xem các bài giảng của Sư phụ Lý Hồng Chí.

Tiên lượng 2 tháng

Vào ngày 4 tháng 10, ông quay lại bệnh viện để tái khám. Bác sĩ đưa ra chẩn đoán về một khối u thần kinh nội tiết và đặc biệt khuyến khích bệnh nhân nhập viện ngay lập tức để hóa trị, nhấn mạnh sự cần thiết của liều lượng mạnh nhất do kích thước của khối u và vị trí bấp bênh.

Bác sĩ cảnh báo rằng nếu không hóa trị, ông có thể chỉ sống được thêm hai tháng nữa. Lúc đó, mặt ông Huang đã sưng tấy – thiếu oxy do khối u chèn ép mạch máu. Các triệu chứng bao gồm ho ra máu, thở khò khè và khó nuốt, khiến ngay cả việc ăn rau cũng trở thành một nhiệm vụ khó khăn.

Khi các khối u thần kinh nội tiết tiến triển đến giai đoạn cần hóa trị, bệnh nhân thường có nguy cơ tử vong. Một nghiên cứu bao gồm hơn 70.000 bệnh nhân có khối u thần kinh nội tiết ở Mỹ từ năm 1973 đến năm 2014 cho thấy thời gian sống sót trung bình là 41 tháng.

Tuy nhiên, trong số những người trải qua hóa trị, thời gian sống sót trung bình giảm mạnh xuống chỉ còn 12 tháng. Nói cách khác, phần lớn bệnh nhân có khối u thần kinh nội tiết đều tử vong trong năm đầu tiên hóa trị.

Ông Huang sau khi bàn bạc với vợ đã quyết định không tiến hành hóa trị. Ông không muốn trải qua những giây phút cuối đời trong bệnh viện. Được thúc đẩy bởi niềm tin vào sự bất tử của linh hồn, ông đã lựa chọn tăng cường tu luyện Pháp Luân Công trước chuyến khởi hành đến kiếp sau, in sâu những lời dạy của môn này vào tâm hồn mình. Nếu được tái sinh ở kiếp sau làm người, ông hy vọng sẽ ghi nhớ và tiếp tục việc thực hành tâm linh của mình.

Mỗi buổi sáng, ông Huang dậy sớm để tập Pháp Luân Công, sau đó là một buổi khác vào buổi chiều hoặc buổi tối. Ban đầu, trong quá trình luyện tập, ông thường cảm thấy đau tại vị trí khối u ở ngực nhưng có thể chịu đựng được. Ông nói:“Mặc dù rất đau nhưng tôi khá thích loại đau đớn này”.

Ông tin rằng cảm giác đau ở khối u trong quá trình luyện tập là một dấu hiệu tích cực và cảm thấy vùng đau đang bị kéo căng. Khi tập bài công pháp thứ tư, ông thường xuyên cảm thấy cổ họng bị tắc nghẽn, sau đó là những cơn ợ hơi lớn và ngáp dài. Điều này mang lại cảm giác thở dễ chịu hơn sau khi hoàn thành các bài tập.

Pháp Luân Công bao gồm bốn bài tập đứng và một bài ngồi thiền. Ông Huang đề cập rằng ban đầu, việc ngồi thiền trong tư thế kiết già là một thử thách và việc đặt một chân lên chân kia gây ra đau đớn đáng kể. Tuy nhiên, ông không bỏ cuộc. Sau hai đến ba tháng, cuối cùng ông cũng có thể ngồi trong tư thế bán kiết già, cảm nhận được sự thoải mái và vui thích vô cùng. Bây giờ, ông ấy có thể thiền trong tư thế kiết già trong một giờ.


Ông Huang đang tập thiền định Pháp Luân Công. (Ảnh do Huang cung cấp)

Sự thoái lùi đột ngột của bệnh ung thư

Sau khi tu luyện Pháp Luân Công được hai tuần, một buổi sáng, ông thức dậy với cảm giác khó chịu mạnh mẽ ở khoang mũi bên phải. Sau đó, ông tống ra chất nhầy mũi có lẫn một vệt máu. Kể từ ngày đó trở đi, cảm giác khó chịu hàng đêm do chảy nước mũi và nghẹt mũi kéo dài hơn 20 năm đã được cải thiện hơn 90%.

Mặc dù tình trạng thể chất đã được cải thiện nhưng ông không bao giờ lường trước được khối u sẽ biến mất, cũng như không để ý đến nó thêm nữa. “Nói trắng ra, tôi chỉ đang chờ chết”, ông nói. Phải đến 3 hoặc 4 tháng luyện công, ông mới nhận thấy ngực mình hiếm khi bị đau. Khi sờ vào xương sườn, ông thấy vùng khối u bây giờ đã nhẵn.

“Ban đầu, khối u có kích thước khoảng 8cm, nổi rõ ở ngực trên bên phải. Tôi thậm chí còn không nhận ra nó biến mất từ ​​lúc nào, dùng tay ấn vào thì không thấy cục u nào cả”. Ông Huang cho biết các triệu chứng trước đây như ho ra máu và đau cơ ngực dữ dội cũng đã biến mất.

Căn bệnh sỏi thận gây rắc rối cho ông hơn chục năm nay vẫn chưa tái phát. Từ năm 2010, ông đã trải qua tán sỏi bằng sóng xung kích hai đến ba lần mỗi năm. Sau ca phẫu thuật lấy sỏi vào cuối tháng 7 năm 2022, đã hơn một năm trôi qua mà vấn đề sỏi thận không tái phát. Ngoài ra, cơn đau mạn tính kéo dài do chấn thương thể thao trước đây cũng đã dần được cải thiện.

Bà Huang chứng kiến ​​những thay đổi của chồng mình nên cũng bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công. Tương tự, sức khỏe của bà cũng được cải thiện. Trước đây, bà bị chứng đau thắt ngực, mỗi năm trải qua 2 đến 3 cơn, kèm theo đó là những cơn đau đầu thường xuyên. Trường hợp nặng, bà phải uống hai viên Panadol (một loại thuốc giảm đau không kê đơn). Hiện nay hầu hết các triệu chứng của bà đã biến mất.

Những thay đổi về sức khỏe thể chất và tinh thần

Ngoài những thay đổi về sức khỏe thể chất, ông Huang và vợ mình còn học cách nâng cao tư cách đạo đức của mình bằng cách tuân theo nguyên lý “Chân, Thiện, Nhẫn”. Khi đối mặt với xung đột, họ thường xuyên xem xét các vấn đề của chính mình, biến mâu thuẫn thành cơ hội để phát triển cá nhân.

Ông Huang chia sẻ một sự việc gần đây: Chủ nhật tuần trước, ông và vợ đang lái xe đến gặp một người bạn. Đối mặt với hai lựa chọn tuyến đường – một tuyến đường tắt dễ gây ùn tắc giao thông và một tuyến đường dài hơn với giao thông thuận lợi hơn – vợ ông nhất quyết đi đường tắt.

Ông nói: “Vì bên này đông đúc nên chúng ta không chọn nó. Bên kia chỉ chậm hơn vài phút thôi, còn hơn là phải đối mặt với cảm giác khó chịu vì kẹt xe!” Tuy nhiên, vợ ông vẫn nhất quyết nói: “Chúng ta cứ đi lối này thôi”.

Ban đầu, ông Huang nghĩ đến việc tiếp tục thuyết phục bà nhưng sau đó ông nhận ra cả hai con đường đều dẫn đến cùng một đích. Dù nhanh hay chậm, điều đó không thực sự quan trọng. Điều thú vị là khi ông quyết định không tranh cãi, vợ ông đã nhanh chóng thay đổi ý định và chọn con đường ông gợi ý.

Điều này có vẻ như là một vấn đề nhỏ, nhưng trước khi tu luyện Pháp Luân Công, cặp đôi này thường tranh cãi về những vấn đề tầm thường và không nói chuyện với nhau trong hai hoặc ba ngày. Hiện nay, những mâu thuẫn như vậy không còn xảy ra nữa.

“Khi đối mặt với xung đột, việc cả hai bên phải hướng nội mà không bào chữa là điều khá khó khăn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi, việc chịu đựng xung đột lần đầu đã khó, lần thứ hai vẫn khó khăn nhưng tốt hơn một chút, và đến lần thứ ba thì gần như không còn khó chịu nữa. Đây là cách vợ chồng tôi tu dưỡng và đề cao tư cách đạo đức của mình”, ông Huang nói.

Ông Huang và vợ bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với Pháp Luân Công.“Bây giờ chúng tôi khỏe mạnh hơn so với khi chúng tôi 40 tuổi. Chúng tôi hoàn toàn không có vấn đề gì về sức khỏe. Với sức khỏe tinh thần được nâng cao, cuộc sống trở nên bình yên hơn rất nhiều”.

Thúc đẩy quá trình phục hồi bệnh ung thư bằng các phương pháp thực hành tâm trí và cơ thể

Ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu, với khoảng 19,3 triệu ca mắc mới và 10 triệu ca tử vong chỉ riêng trong năm 2020. Đáng chú ý là một phần nhỏ bệnh nhân đã vượt qua ung thư thành công. Một bài báo đăng trên tạp chí QJM: Tạp chí Y học Quốc tế đã ghi lại các trường hợp khối u ở một số bệnh nhân ung thư tự thoái triển mà không cần điều trị, mặc dù những trường hợp như vậy cực kỳ hiếm.

Tác giả người Mỹ Kelly Turner, sau khi đến thăm 10 quốc gia và nghiên cứu hơn một nghìn trường hợp sống sót sau ung thư, đã viết một cuốn sách có tựa đề “Sự thuyên giảm triệt để: Sống sót sau ung thư trước mọi khó khăn”.

Trong đó, cô chắt lọc chín yếu tố then chốt góp phần vào sự sống sót của bệnh nhân ung thư: thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống, làm sâu sắc hơn các kết nối tinh thần, tăng cường cảm xúc tích cực, giải phóng những cảm xúc bị đè nén, sử dụng thảo dược và thực phẩm bổ sung, nghe theo trực giác, kiểm soát sức khỏe, có lý do chính đáng để tin tưởng, sống và nhận được sự hỗ trợ của xã hội.

Đáng chú ý, chỉ có hai trong số những yếu tố này liên quan đến dinh dưỡng, trong khi bảy yếu tố còn lại xoay quanh sức khỏe tinh thần và cảm xúc.

Trong những năm gần đây, cộng đồng y học phương Tây đã dần dần nhận ra lợi ích của y học thể xác đối với bệnh nhân. Vào năm 2020, ba chuyên gia từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts đã xuất bản một bài báo trên Tạp chí Y học New England, giới thiệu các phương pháp thực hành cơ thể và tinh thần, chẳng hạn như thiền và yoga, không chỉ giúp thư giãn cảm xúc mà còn giảm viêm, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm đau và cải thiện tình trạng mệt mỏi ở bệnh nhân ung thư.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, tu luyện Pháp Luân Công có thể kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Trong một nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Hoa Kỳ năm 2016, 152 trường hợp học viên Pháp Luân Công bị ung thư giai đoạn cuối đã được phân tích.

Nghiên cứu cho thấy tính đến ngày báo cáo, 149 bệnh nhân vẫn còn sống và có sức khỏe tốt. So với thời gian sống sót dự đoán là 5,1 ± 2,7 tháng, thời gian sống thực tế kéo dài đáng kể lên 56,0 ± 60,1 tháng. Trong số đó, 147 trường hợp (96,7%) cho biết đã hồi phục hoàn toàn triệu chứng, với 60 trường hợp được bác sĩ điều trị xác nhận.

Theo Teresa Zhang-The Epoch Times

Pháp Luân Công đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn có thể tham gia lớp hướng dẫn online miễn phí tại đây.

Không có nhận xét nào: