Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2024

Có thể cả triệu người đã chết vì nắng nóng cực độ hinh anh tac gia - Minh Nguyệt


6,3 tỷ người, chiếm khoảng 80% dân số toàn cầu, đã phải hứng chịu ít nhất 31 ngày nắng nóng cực độ trong vòng 12 tháng qua, do ngày nắng nóng cực độ trong năm 2023 tăng thêm 26 ngày. Đó là nội dung được nhấn mạnh trong Báo cáo được công bố mới đây của Trung tâm khí hậu Trăng lưỡi liềm Đỏ của Hội Chữ thập Đỏ, mạng lưới khoa học World Weather Attribution và tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận Climate Central. Báo cáo kết luận chính biến đổi khí hậu do con người gây ra là nguyên nhân khiến số ngày nắng nóng cực độ trong năm 2023 trung bình ở tất cả các nơi trên thế giới tăng thêm 26 ngày. Trước đó, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của Liên minh châu Âu cho biết năm 2023 là năm nóng nhất từ trước đến nay.
<!>
Nắng nóng cực độ đã ảnh hưởng đến nhiều vùng trên thế giới từ Mexico đến Pakistan. Trong 12 tháng qua, thế giới đã hứng chịu ít nhất 31 ngày nắng nóng cực độ, với tổng số 76 đợt xảy ra ở 90 quốc gia khác nhau trên mọi châu lục, ngoại trừ Nam Cực. 5 trong số các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất do nắng nóng là ở Mỹ Latinh
.
6,3 tỷ người, chiếm khoảng 80% dân số toàn cầu, đã hứng chịu ít nhất 31 ngày nắng nóng cực độ trong vòng 12 tháng qua.

Theo Hội Chữ thập Đỏ, nắng nóng cực độ đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người trong 12 tháng qua, nhưng con số thực tế có thể lên tới hàng trăm nghìn hoặc thậm chí hàng triệu người.

Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) mới đây đã công bố một báo cáo cho thấy biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến khoảng 41 triệu người, chiếm 6% tổng dân số trên toàn khu vực Mỹ Latinh và Caribe. Họ sống ở các vùng đất thấp ven biển có nguy cơ đối mặt với mực nước biển dâng, lũ lụt và bão lớn. Chỉ riêng ở Caribe, con số này chiếm khoảng 17%.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ đã cảnh báo về một mùa bão Đại Tây Dương hoạt động mạnh bắt đầu từ tháng 6 này, do nhiệt độ nước biển ấm hơn kết hợp với ảnh hưởng từ hiện tượng thời tiết La Nina.


Không có nhận xét nào: