Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2024

CÓ NHỚ TÔI KHÔNG, SÔNG ƠI? - Thơ KIM LOAN

Có nhớ tôi không, hỡi sông ơi
Bắc Mỹ Thuận, tuổi vừa đôi mươi
Tạm biệt quê hương đi vượt biển
Hành trang là nỗi lòng chơi vơi

Buổi trưa hè nghe câu vọng cổ
Điệu buồn như dòng chảy Cửu Long
Những người dân đen còn lao khổ
Từ ngày mệnh nước gặp long đong

<!>
Ngày chia tay, trời đổ mưa rơi
Người thương, sao chẳng nói một lời
Xin đừng xóa nhòa câu hẹn ước
Nơi con sông bên lở bên bồi

Có nhớ tôi không, hỡi sông ơi
Sóc Trăng thao thức dạ bồi hồi
Ngọt ngào phù sa theo con nước
Lặng lẽ canh khuya lục bình trôi

Ôi những dòng sông quê hương tôi
Đưa những con thuyền ra biển khơi
Hôm nay Tháng Tư về rồi đấy
Có nhớ tôi không, hỡi sông ơi!


Edmonton, 30/4/2024
KIM LOAN

Không có nhận xét nào: