Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 3 tháng 10, 2023

Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy bị cách chức - Linda Nguyên

 


Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy bị cách chức

Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy vừa bị Hạ viện Hoa Kỳ bỏ phiếu cách chức ngày hôm nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ một vị Chủ tịch Hạ viện bị cách chức mặc dầu trước đó cả 100 năm đã có hai lần bỏ phiếu nhưng kết quả đều thất bại. Đây là cuộc nội chiến trong nội bộ đảng Cộng Hòa mà người chủ xướng là Dân biểu Matt Gaetz của tiểu bang Florida. Ông ta là một trong số trên dưới 10 dân biểu Cộng hòa cực đoan ủng hộ Donald Trump thuộc nhóm MAGA. Trước và sau khi bỏ phiếu, Dân biểu Matt Gaetz đều hỏi ý kiến của Trump. Đây là lời ông ta thuật lại với báo chí sau cuộc bỏ phiếu. 

<!>

Với số phiếu 216-210 để cách chức ông McCarthy thì trong đó có 8 phiếu thuộc về Cộng hòa: Andy Biggs, Ken Buck, Tim Burchett, Eli Crane, Matt Gaetz, Bob Good, Nancy Mace and Matt Rosendale. Về phía Dân chủ có 208 phiếu ủng hộ cách chức. Tuy ông McCarthy có 210 Dân chủ Cộng hòa ủng hộ, nhưng toàn bộ phía Dân chủ không một ai ủng hộ ông cho nên chỉ cần 5 đến 8 phiếu từ phía Cộng hòa là ông ta bị mất chức chủ tịch ngay. 


Dân biểu Matt Gaetz
Trong khi chờ đợi bỏ phiếu để chọn một chủ tịch Hạ viện mới để thay thế ông McCarthy, Hạ viện tạm thời đề cử Dân biểu Patrick McHenry, một người bạn của McCarthy trong vai trò chủ tịch tạm thời.


Dân biểu Patrick McHenry, Chủ tịch Hạ viện tạm thời

Linda Nguyễn

Không có nhận xét nào: