Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2023

Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Phật Giáo Điều Ngự kỷ niệm 5 năm thành lập - Báo Nguởi Việt



GARDEN GROVE, California (NV) – Lễ kỷ niệm năm năm hoạt động của Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Phật Giáo Điều Ngự (Trung Tâm Sinh Hoạt Điều Ngự), Westminster, diễn ra chiều Chủ Nhật, 23 Tháng Mười, tại nhà hàng Golden Sea, Garden Grove, với sự tham dự của các giảng viên và học viên các lớp và thân hữu tại trung tâm sinh hoạt.Hợp ca “Nhà Việt Nam” do lớp thanh nhạc trình bày. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
<!>
Buổi lễ với sự chứng minh của chư tôn đức, Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Chơn Thành, thượng thủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới, viện chủ chùa Liên Hoa; Hòa Thượng Thích Viên Lý, chủ tịch Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại, viện chủ chùa Điều Ngự; Hòa Thượng Thích Minh Mẫn, viện chủ chùa Huệ Quang; Hòa Thượng Thích Tâm Thành, viện chủ chùa Phật Quan Âm Thiền Tự; Thượng Tọa Thích Thánh Minh, viện chủ chùa Hội Phước New Mexico; cùng các vị chánh án, các hội đoàn, và giới truyền thông.


Giáo Sư Phạm Vân Bằng, giám đốc điều hành Trung Tâm Sinh Hoạt Phật Giáo Điều Ngự, thay mặt ban điều hành, ban giảng huấn, các học viên và thiện nguyện viên, phát biểu khai mạc: “…Với lòng từ bi lân mẫn, muốn mang lại niềm vui và lợi ích cho bá tánh, năm năm trước đây, Hòa Thượng Thích Viên Lý đã khởi ý khuyến khích chúng tôi thiết lập vài lớp học Anh Văn và luyện thi quốc tịch cho cộng đồng. Từ đó Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Điều Ngự đã được thành lập với ban điều hành, ban cố vấn, ban giảng huấn, và các thiện nguyện viên.”

“Thật là một niềm vui lớn lao khi gặp gở những người đầy tâm đạo, vô vụ lợi và tận tụy đã tìm đến với nhau. Tất cả chỉ mang trong lòng một chí hướng, muốn đóng góp sự hiểu biết kinh nghiệm của mình để mang lợi ích thiết thực cho đồng hương. Không một ai nhận một đồng tiền thù lao trong việc điều hành hay giảng dạy. Tất cả đều tự túc, thế nhưng lúc nào nụ cười cũng tươi trên môi và ánh mắt vẫn sáng ngời hạnh phúc, và đối xử với nhau vẫn ân cần lịch sự,” bà tiếp

.
Học viên lớp khí công trình diễn bài múa quạt. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Giáo Sư Vân Bằng cũng xin cám ơn về sự đóng góp vô vụ lợi của tất cả các anh chị em thiện nguyện viên. Bà cũng nhắc lại là trung tâm chưa bao giờ làm đơn xin hay nhận bất cứ một đóng góp tài chánh nào của các cơ quan chính phủ dưới bất cứ hình thức nào, và trung tâm cũng đang chuẩn bị chuyển giao cho người trách nhiệm kế tiếp, với thành tâm thiện chí sẵn sàng gánh vác.

Hòa Thượng Thích Viên Lý, viện chủ chùa Điều Ngự, trong lời ân cần, dặn dò: “Trên căn bản của Bồ Tát Đạo, nếu không nhờ vào đạo tâm và khả năng điều hành của giáo sư giám đốc trung tâm, thì hôm nay không có được một trung tâm như thế này. Đức Phật dạy rằng ‘Phục vụ chúng sinh chính là cúng dường chư Phật,’ nhưng muốn phục vụ chúng sinh một cách viên mãn, Đức Phật dạy trước hết phải phát bồ đề tâm, và để bồ đề tâm ngày càng tăng trưởng, cần phải phát bồ đề nguyện và bồ đề hạnh. Giáo sư giám đốc và tất cả thành viên của trung tâm đã thực hiện được những gì Đức Phật đã dạy.


Ban Điều Hành và Ban Cố Vấn của Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Phật Giáo Điều Ngự. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Các sinh hoạt hôm nay đã nói lên được thành quả rất đáng khích lệ của trung tâm, qua các tiết mục trình diễn của các học viên, là niềm vui chan hòa trong tinh thần vô úy và hạnh phúc trong ánh mắt nụ cười của mọi người, khi trung tâm sinh hoạt như một đại gia đình, tất cả đều yêu thương kính trọng lẫn nhau.

Tiết mục văn nghệ mở màn là phần trình diễn của ban điều hành cùng với học viên lớp thanh nhạc, với tiết mục “Nhà Việt Nam.”


Ban Giảng Huấn của Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Phật Giáo Điều Ngự. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Liên tục chương trình là những màn trình diễn của các lớp học tại Trung Tâm Sinh Hoạt Điều Ngự, khiến khán phòng càng lúc càng sôi nổi hào hứng.

Lớp khí công do thầy Phước Trần hướng dẫn, với những động tác mềm mại nhẹ nhàng uyển chuyển, hoặc trong các động tác múa quạt dưỡng sinh đầy uy lực, nhịp nhàng trong sáu bộ, khoảng 52 thức. Lúc nào cũng theo dõi hơi thở, tập trung đều, chậm

.

Toàn thể học viên lớp line dance của Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Phật Giáo Điều Ngự. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Hoặc các điệu múa gậy của lớp dưỡng sinh do cô Kim Cúc hướng dẫn, không ai nghĩ rằng các cụ cao niên vẫn còn sức dẻo dai của cơ thể để uốn lượn những động tác uyển chuyển như vậy. Hoặc sôi động như lớp line dance do cô Thu Cúc hướng dẫn, với số đông học viên nhịp nhàng tới lui chuyển động theo tiếng nhạc, nhận được tràng pháo tay nồng nhiệt.

Thầy Phước Trần, hướng dẫn lớp khí công tại Trung Tâm Sinh Hoạt Điều Ngự đã sáu năm, cho hay ngày xưa khi học môn khí công này, ông cảm nhận rất tốt cho sức khỏe của người cao niên, vì những động tác rất nhẹ nhàng chậm rãi, chủ yếu tập trung vào hơi thở.

Anh Nguyễn Anh Vũ, từ tiểu bang Kentucky mới dọn về sống ở Garden Grove, theo tập lớp khí công gần một năm, cho hay bộ môn này không cần vận sức nhiều, tuy nhẹ nhàng nhưng hiệu quả vô cùng.


Lớp thanh nhạc trong nhạc phẩm “Em Có Nghe Mùa Thu.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

“Tất cả sức lực con người nằm ở bên trong cơ thể, với những nhịp của khí vận hành nuôi dưỡng sẽ tăng cường chất metabolic, tăng cường sự tiêu hóa, tim mạch sẽ thông hơn. Riêng tôi thấy đường máu giảm, huyết áp giảm, quan trọng nhất là đầu óc mình vui vẻ lạc quan hơn. Sau một giờ tập luyện theo hơi thở và động tác tôi cảm thấy vui vẻ phấn chấn nhiều, trong bất cứ tình huống nào, đi đứng không bị mất thăng bằng, vững chắc hơn, tôi rất mừng khi học được môn này ở thầy Phước.”

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Minh Anh, bà xã anh Vũ, cùng tập chung lớp khí công, cho hay: “Lúc trước tôi hơi mập nhưng bây giờ gọn nhẹ hơn nhiều, tinh thần lạc quan vui vẻ hơn xưa.


Hòa Thượng Thích Viên Lý, viện chủ chùa Điều Ngự, ngợi khen công đức của Giáo Sư Phạm Vân Bằng và trong năm năm qua đã phục vụ cộng đồng. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Cô Jennifer Lâm, học viên lớp guitar hơn ba năm, nay có thể đệm đàn cho người khác hoặc tự đệm đàn cho mình hát.

Cô chia sẻ: “Nhờ thầy Quang Trung và cô Nhã Ý giảng dạy, ngoài ra em cũng có học thêm do thầy Võ Tá Hân hướng dẫn. Hiện nay em vẫn là học trò cố gắng hết sức mình, khi thấy âm nhạc giúp ích rất nhiều trong đời sống con người để thấy cuộc sống lạc quan hơn. Mỗi bài hát khi chọn để trình diễn, em có thể lồng tình cảm của mình trong đó để diễn tả hay hơn, yêu đời sống hơn, và cũng để chuyển một thông điệp đến người khác qua âm nhạc.”

Theo ban tổ chức, trung tâm có bốn vị có bằng tiến sĩ tại các đại học Hoa Kỳ, Pháp, trên 10 vị có bằng bác sĩ, dược sĩ và luật sư. Hầu hết có văn bằng cử nhân, thạc sĩ, hay các chứng chỉ chuyên ngành ở các môn giảng dạy.


Chư tôn đức chứng minh trong buổi lễ của Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Phật Giáo Điều Ngự. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Sau năm năm phục vụ, trung tâm đã gặp rất nhiều gian nan chướng ngại, nhưng mọi người vẫn quyết chí một lòng vượt qua sóng gió để phát triển vững vàng đến hôm nay, với trên 300 học viên, từ 20 lớp huấn luyện từ Anh văn, Pháp văn, Spanish, khí công, thể dục nhịp điệu (line dance), yoga, thiền, hội họa, thanh nhạc, đàn guitar, lớp thi quốc tịch,…

Mọi chi tiết cần biết, xin liên lạc điện thoại: (714) 248-5178, hay địa chỉ: 14400 Chestnut St., Westminster, CA 92683. [kn]

Không có nhận xét nào: