Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2023

Thông Báo của IRCC/Viet Museum/Dân Sinh - Giao Chi San Jose


1)Thời gian gần đây tại San Jose có dư luận phê phán Việt Museum. Xin được phép trình bày vắn tắt. Một thành viên của chúng tôi vì có thành tích xây dựng tượng đài tưởng niệm nên được phép làm lễ giỗ hàng năm. Riêng ngày 30 tháng tư năm 2023 IRCC có chương trình đặc biệt nên quyết định giao cho ông Cao Hồng, đương kim giám đốc Museum làm trưởng ban tổ chức
<!>
2) Những năm trước cô trưởng ban tổ chức thường cúng heo quay và dựng sân khấu văn nghệ. Chương trình nặng về phần tưởng niệm tử sĩ VNCH. Năm nay toàn thể hội đồng quản trị muốn lễ tưởng niệm phải thực sự dành cho tử sĩ và cả thuyền nhân bất hạnh. Viet Museum mang danh hiệu là Viện bảo tàng thuyền nhân và Việt Nam Cộng hòa nên rất cần tưởng niệm cả hai bên. Mọi người sẽ đến dự lễ chào cờ mặc niệm, đặt hoa và thắp nhang. Không cần ăn uống và văn nghệ. Chúng tôi cũng không chuẩn bị quân nhân rước lễ vì đã có riêng ngày Quân lực 19 tháng 6 rất ý nghĩa và hợp lý. Ngày Quốc Hận phải dành cho tất cả mọi thành phần quân dân chính cùng đến với tấm lòng của từng người nghĩ đến những người đã chết 30 tháng tư cho chúng ta được sống.

3)Vì không được toàn quyền đứng ra tổ chức đương sự đã nóng nảy ra ngoài vận động báo chí và thân hữu phê phán tổ chức gây ảnh hưởng rất nhiều đến thanh danh của cơ quan. Một số truyền thông mời thành viên của cơ quan chúng tôi ra mặt trả lời và tranh luận. Bản tin này gửi ra để trả lời về việc kể trên.

4) IRCC cùng hội đồng quản trị xin thông báo. Trải qua gần nửa thế kỷ chúng tôi hoàn toàn không chủ trương bút chiến hay tranh luận dưới mọi hình thức. Mọi người sống tại Hoa Kỳ có quyền tự do ngôn luận. Nếu phỉ báng, mạ ly và đặt điều dối trá sẽ chịu trách nhiệm với pháp luật. Nếu cần hỏi xây dựng chúng tôi ghi nhận và trả lời dù là cá nhân, đoàn thể hay truyền thông. Tuyệt đối không trả lời các dư luận đánh phá.

5)Dù là cá nhân, hay các cơ quan truyền thông quý vị đều phải cẩn trọng khi dùng các lời lẽ xuyên tạc, mạ ly, chụp mũ vô căn cứ. Nhân danh cơ quan xã hội hơn 40 năm hoạt động. Nhân danh bảo tàng viện linh thiêng của tử sĩ và thuyền nhân, chúng tôi sẽ dành quyền bảo vệ bởi pháp lý khi cần thiết.

6)Xin lưu ý quý vị trong hoàn cảnh hiện tại Việt Museum là thành trì VNCH duy nhất tại hải ngoại đã trở thành mục tiêu đánh phá bởi cộng sản nằm vùng. Quý vị đừng vô tình tiếp tay cho cộng sản. Loan những tin tức sai lầm như bỏ ngày quốc hận, không chào cờ vàng, chuyện rắc rối tại Museum. Rõ ràng những hành động ác ý khích lệ bạo động do các phần tử xấu thực hiện. Trong thời gian qua kẻ xấu đã 4 lần đột nhập vào khu công xưởng phía sau Museum để ăn trộm. Một lần phá cửa trước. Trong khu History Park của thành phố San Jose đã có 2 đám cháy. Một khu nhà bị cháy toàn diện phía trước cổng. Lại có đám cháy phía sau. Thành phố đã tăng cường an ninh và thuê một cơ quan an ninh d ân sự để theo dõi. Ri êng phần cơ quan chúng tôi đã đặt thêm vấn đề đấu tranh chính trị nên ngoài việc báo tin cho cảnh sát thành phố và quận hạt, chúng t ôi đã liên lạc trực tiếp với FBI để mở hồ sơ về việc viện bảo tàng duy nhất của Việt tại hải ngoại bị tấn công.

7)Với nhiệm vụ thiêng liêng mà chúng tôi đang đảm trách, Viet Museum chấp nhận đương đầu quyết liệt với mọi thử thách. Xin tường trình cùng chiến hữu, xin chia xẻ với đồng hương và chính thức cảnh cáo bọn cộng sản nằm vùng. Sẽ không bao giờ có việc tranh luận. Đó là con đường chia rẽ cộng đồng.

8)Trong tinh thần thông cảm, đoàn kết chống Cộng và cùng tưởng niệm quốc hận 2023 xin đăng tải và phổ biến tài liệu này. Xin đến tham dự ngày Quốc hận với lễ đài lịch sử chưa từng có trong 48 năm qua

Trân trọng thông báo: Hồ Quang Nhựt, Tổng thư ký IRCC/Viet Museum /Dan Sinh Media. Phát ngôn Viên và toàn thể hội đồng quản trị

Giao Chi San Jose.
giaochi12@gmail.com (408) 316 8393

Không có nhận xét nào: