Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 11 tháng 4, 2023

Hạ Viện Tiểu Bang Thông Qua Quyết Nghị ACR 45 - Công Nhận 11 tháng 5 Là Ngày Nhân Quyền Việt Nam Tại California.

 Sacramento (CA) -- Dân biểu (DB) Trí Tạ, (CH,địa hạt 70), tác giả Nghị Quyết ACR 45 đã đệ trình Hạ viện sáng ngày 10 tháng 4, để cứu xét và thông qua.

Sau phần trình bầy bằng tiếng Mỹ, DB Trí Ta đã chuyển qua tiếng Việt để gửi đến CĐVN khắp Hoa Kỳ:


ACRTriTa_Vietnamese

 Dự luật đã được 65 dân biểu đồng viện lưỡng đảng là đồng tác giả, nên ACR 45 đã thông qua dễ dàng với đa số tuyệt đối.
<!>

ACR 45 sẽ được chuyển lên Thượng viện để cứu xét. Thượng nghị sĩ Tom Umburg (DC, Địa hạt 34), cũng là đồng tác giả ACR 45, ông sẽ đệ trình dự luật này trên sàn Thượng viện trong những ngày sắp đến.


Giới quan sát chính trị tại Thủ phủ Sacramento tiên đoán ACR 45 sẽ được thông qua Thượng viện dễ dàng như ở Hạ viện. Đây là dự luật không ảnh hưởng đến ngân sách nên không cần Thống đốc chuẩn thuận.

Nhiều cư dân Bắc Caliofornia, biết tin này, họ đã kép nhau đi tham dự buổi đệ nạp ACR 45 lịch sử cho Nhân Quyền Việt nam tại Hạ viên. DB Trí Tạ tiếp đón nồng hậu và rất cảm kích trước sự ủng hộ của họ cho dự luật.

Ngày 10-4-2023 SanJose Đi Sacto Dự Buổi Điều Trần Dự Luật Nhân Quyền VN Do DB Trí Tạ Đề Xuất


Nghị định ACR 45, sẽ khuyến khích người dân California, đặc biệt là người Việt hải ngoại kỷ niệm ngày này bằng các hoạt động thích hợp, bao gồm nhưng không giới hạn ở các cuộc mít tinh, nghi lễ và thảo luận và sẽ là căn bản để hỗ trợ các nỗ lực nhằm đạt được tự do và nhân quyền cho người dân Việt Nam.

Chính quyền Cộng sản ở Việt Nam phải chịu trách nhiệm về những vi phạm nhân quyền, bao gồm trừng phạt phi pháp, bỏ tù những người bất đồng chính kiến, cấm công dân tham gia các cuộc bầu cử công bằng, và một hệ thống tư pháp đưa ra các kết quả đã định trước.

"Đây chỉ là bước khởi đầu cho một tiến trình lâu dài của chúng ta để tranh đấu cho nhân quyền Việt Nam," DB Trí Tạ nói "Tôi Xin kêu gọi mọi người hãy cùng ký tên vào bản Thỉnh Nguyện Thư (Petition) ACR 45."

Cần thêm chi tiết, xin liên lạc:

E-Mail: danbieutrita@gmail.com

Facebook account: "Dân Biểu Trí Tạ"




 *** Xin nhấn vào hình phía dưới để ký tên vào "Petition" ủng hộ Dự luật ACR 45, đang nằm tại Thượng Viện Tiểu bang:

https://supportvietnamhumanrights.org/


Không có nhận xét nào: