Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

Du Lịch Pháp, Thụy Sĩ, Ý - Việt Hải


1/ Du lịch Marseille – thành phố cảng đẹp như mơ của nước Pháp
Nhắc đến Pháp chắc ai ai cũng sẽ nghĩ đến ngọn tháp Eiffel tại thành phố tình yêu Paris. Thế nhưng, ngoài sự nổi tiếng của Paris, Pháp còn được biết đến qua thành phố cảng Marseille – là thành phố cảng đầu tiên trên biển Méditerranée của Pháp và là thủ phủ của tỉnh Bouches-du-Rhône. Vào năm 2013, thành phố này còn được lựa chọn là “thủ đô văn hoá châu Âu” bởi lịch sử lâu đời và đậm đà văn hoá, bản sắc. Hãy cùng Hoàn Mỹ du lịch đến Marseille để khám phá những điều hấp dẫn tại thành phố đầy nắng và gió này.
<!>
Thành phố của biển và lịch sử

Marseille là điểm đến hấp dẫn khi bạn có cơ hội du lịch tại Pháp, nằm cách thủ đô Paris 800km, tuy nhiên việc di chuyển lại không gặp khó khăn gì. Bạn có thể di chuyển dễ dàng và thuận tiện qua các phương tiện như tàu cao tốc hoặc ô tô: chỉ với 3 giờ di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc 10 ngồi trên xe ô tô là bạn đã có thể đặt chân đến thành phố xinh đẹp này.
Marseille là thành phố cảng lớn nhất nước Pháp, cảng hải cảng cổ Le Vieux Port (còn gọi là Old Port) là nơi neo đậu của hàng ngàn tàu bè trong và ngoài nước – là trọng điểm kinh tế quan trọng của thành phố. Vào lúc Marseille được phát hiện hơn 2600 năm trước, thì đó cũng là thời gian hải cảng Vieux Port ra đời. Trong suốt thời kỳ La Mã cổ đại và Phục Hưng Hải cảng cổ Vieux Port được mở rộng dọc theo bờ biển Bắc và đến ngày nay cảng chủ yếu trở thành nơi thư giãn cho người dân trong thành phố.

Le Vieux Port

Nếu có thời gian thảnh thơi, bạn có thể thả bộ dọc theo cảng biển Vieux Port, ngắm nhìn bãi biển xanh ngắt thơ mộng dưới ánh nắng rực rỡ của mùa hè, để tận hưởng nhiều hơn vẻ mênh mông kỳ vĩ của bờ biển Địa Trung Hải. Không chỉ vậy, Marseille còn nổi tiếng với những vịnh nước sâu, trong vắt, những vách đá trắng mà người Pháp gọi là những “Calanques”. Thành phố Marseille được bao quanh bởi nhiều Calanques. Những núi đá trắng ngà kết hợp cùng với dòng nước biển xanh thăm thẳm tạo nên những khung cảnh đẹp như tranh vẽ khiến ai cũng mơ ước có thể đặt chân đến đây một lần trong đời.

Ngoài việc được đánh giá cao bởi thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình, thành phố Marseille còn hút hồn khách du lịch bởi bề dày lịch sử. Nơi đây được biết đến là một trong những thành phố cổ nhất nước Pháp và châu Âu với tuổi đời 2600 năm.
Marseille được tìm thấy vào năm 600 trước Công nguyên, trong thời kỳ này thành phố thuộc quyền sở hữu của đế chế La Mã. Mãi đến thế kỷ 15 trở về sau, Marseille mới trở thành một phần lãnh thổ của Pháp.

Marseille trải qua những cuộc chiến tranh khốc liệt, Marseille từng có thời kỳ bị phá nát dưới tay quân đội Đức và Italia bởi những lần đánh bom rát bỏng. Những năm 1950, thành phố được phục hồi sau cuộc giải phóng của quân đội Pháp vào năm 1944, chính quyền Đông Đức, Tây Đức và Italia đã phải bồi thường một số tiền lớn để hỗ trợ việc xây dựng lại Marseille.
Từ năm 1950 trở về sau, thành phố Marseille luôn sôi động với những hải cảng tấp nập buôn bán và phát triển đến ngày nay.

Tận hưởng khí hậu ôn hòa tại thành phố cảng Marseille
Khi du lịch đến Marseille, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí của vùng Địa Trung Hải. Tại thành phố cảng lớn nhất nước Pháp này bạn sẽ cảm nhận được mùa đông ẩm còn mùa hè khô nóng. Vào tháng 12,1 và tháng 2 là khoảng thời gian lạnh nhất trong năm, nhiệt độ ban ngày rơi vào khoảng 12 độ C còn ban đêm thì hạ thấp đến 4 độ C.
Thời điểm nóng nhất trong năm rơi vào tháng 7 và tháng 8, nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 28-30 độ C vào ban ngày và ban đêm khoảng 19 độ C. Marseille còn được biết là thành phố có số giờ nắng nhiều nhất ở Pháp với 2900 giờ mỗi năm, trong khi con số trung bình cả nước là 1950 giờ. Rất hiếm khi người ta nhìn thấy tuyết rơi ở thành phố Marseille, khoảng 50 năm trở lại đây chưa từng có trận tuyết nào diễn ra. Không khí tại thành phố này vô cùng mát mẻ và phù hợp với những chuyến đi du lịch thư giãn.

Những địa danh nổi tiếng tại Marseille

Bên cạnh bề dày lịch sử và khí hậu ôn hòa, thành phố cảng Marseille còn thu hút khách du lịch bởi những kiệt tác theo lối kiến trúc cổ kính và mang trong mình những ý nghĩa riêng. Nhà thờ Notre Dame de la Garde: Với lối kiến trúc cổ kính tọa lạc trên một ngọn đồi cao gần 162m bạn sẽ trải qua 172 bậc thang để tới sân nhà thờ. Tại đây bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Marseille xinh đẹp.
Điểm nổi bật nhất trong tổng thể kiến trúc thánh đường uy nghiêm này chính là bức tượng của Đức mẹ – bức tượng được nhiều người dân thành phố xem như là thần hộ mệnh vì tin rằng Đức Mẹ linh thiêng sẽ che chở cho họ. Đến với nhà thờ, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí tôn nghiêm và thanh tĩnh tại nơi đây.

Lâu đài nước Palais Longchamps: Đây là công trình vị nghệ thuật được xây dựng lên để tôn vinh, ca ngợi nguồn nước vì tình trạng thiếu nước trầm trọng trước thế kỷ XIX tại Marseille. Lâu đài được thiết kế theo hình bán nguyệt với những hàng cột tráng lệ những họa tiết được điêu khắc một cách tỉ mỉ, ấn tượng.
 
Palais Longchamps

Va điểm cuối cùng đó chính là hải cảng cổ Le Vieux Port với sự lưu thông tấp nập và những khu vui chơi, thư giãn của người dân xứ Marseille. Với bề dày lịch sử ấn tượng cùng nền văn hóa đa dạng, nơi đây luôn là địa điểm ưa thích của những người đam mê du lịch. Đến với thành phố cảng đầu tiên trên biển Méditerranée của Pháp – thành phố du lịch Marseille bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị và khám phá những địa danh nổi tiếng tại nơi đây. Với bề dày lịch sử, nền văn hóa đa dạng và khí hậu ôn hòa, đây chắc hẳn là thành phố bạn không thể không đến khi đặt chân lên đất nước Pháp mộng mơ.

2/ Savona - điểm du lịch lý tưởng

Tỉnh Savona (tiếng Ý: Provincia di Savona; Ligurian: Pruvinsa de Sann-a) là một tỉnh ở vùng Liguria của Ý. Tỉnh lỵ là thành phố Savona.
savona hấp dẫn
Savona là một thành phố lớn và trung tâm hành chính của tỉnh Ý có cùng tên, nằm ở phía bắc của đất nước. Du khách có được thu hút bởi lịch sử phong phú của khu vực này và các di tích kiến ​​trúc và văn hóa của nó. Savona có thể đạt được bởi khách du lịch cả bằng đường bộ (bằng tàu hỏa hoặc xe hơi) và bằng đường biển - bằng thuyền từ Genoa hoặc các thành phố khác trong khu vực.

Những gì nhìn thấy ở Savona?

Thành phố này có thể tự hào về phần trung tâm cổ xưa của nó, được bao quanh bởi những con phố chật hẹp với cung điện xinh đẹp và các tòa nhà đáng để ghé thăm. Palazzo Gavotti - cung điện của giám mục thế kỷ XIX, nơi hiện nay có một Pinakothek, bao gồm 22 phòng triển lãm, trong đó tác phẩm nghệ thuật miền bắc nước Ý được thu thập. Ở đây bạn có thể xem các tác phẩm điêu khắc và tranh vẽ, trong đó có những kiệt tác của thời Phục hưng. Nhà thờ , được dựng lên trên ngọn đồi cổ của Priamar vào đầu thế kỷ 17, nổi tiếng với các di tích của Thánh Valentine, vị thánh bảo trợ của tất cả những người yêu thích, và Đức Giám mục Octavian. Cũng quan tâm là một phông chữ của thế kỷ thứ 6 và một cây thánh giá bằng đá cẩm thạch thế kỷ 15. Gần nhà thờ, có một tu viện Franciscan với hai sân nhỏ ấm cúng và Nhà nguyện Sistine , cái nhìn đầu tiên có vẻ khá kín đáo, nhưng vào bên trong, bạn đi sâu vào bầu không khí hùng vĩ của phong cách Rococo. Các bức tường của nó được trang trí với nhiều bức bích họa và khuôn vữa tráng. Các trang trí chính của Capella là cơ quan, được đưa ra một sự xuất hiện nguyên sơ.

Pháo đài Priamar được xây dựng bởi người Genova trong thế kỷ 16 để bảo vệ thành phố khỏi biển. Nó cũng là một nhà tù trong khoảng 100 năm. Trong đó, tất cả các khách đã đến thành phố Savona, sẽ thấy rằng để xem, bởi vì trong pháo đài có bảo tàng khảo cổ và nghệ thuật. Ngoài ra, có những buổi hòa nhạc và lễ hội ở đây vào mùa hè.

Tháp Leon Pancaldo (Torretta) của thế kỷ XIV là biểu tượng của thành phố. Nó được đặt theo tên của hoa tiêu Savon, người đã đi vòng quanh thế giới với Magellan. Leo lên sàn quan sát của nó, bạn có một cái nhìn đẹp của thành phố và bờ biển Địa Trung Hải trước mắt bạn.

Một trong những điểm thu hút của thành phố Savona là Nhà của Christopher Columbus . Nó mọc trên một ngọn đồi và được bao quanh bởi những cây ô liu và vườn nho. Ngoài ra, thành phố nổi tiếng với khu nghỉ mát biển tuyệt đẹp của nó. Các bãi biển cát trắng của Savona được đánh dấu bởi Cờ Xanh về độ tinh khiết và chất lượng của dịch vụ, bất chấp sự gần gũi của cảng.
Du lịch Valencia - thành phố sôi động hàng đầu Tây Ban Nha
Valencia - thành phố xinh đẹp của đất nước Tây Ban Nha, là nơi có sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc hiện đại cùng với những nét truyền thống cổ kính. Đến du lịch Valencia, các bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn nhiều công trình kiến trúc cổ thời Phục Hưng, tham gia vào những lễ hội sôi động, rực rỡ sắc màu và khám phá nhiều địa danh nổi tiếng.
Du lịch Valencia - Thành phố sôi động với nhiều lễ hội.

ĐÔI NÉT VỀ THÀNH PHỐ VALENCIA

Valencia là một thành phố ở đông nam Tây Ban Nha, nằm bên bờ biển Địa Trung Hải. Đây là thành phố lớn thứ ba của Tây Ban Nha về tầm khoảng 2 triệu cư dân trong vùng đô thị thành phố.
Valencia nổi tiếng với những tàn dư lịch sử có từ năm 138 TCN và được người Tây Ban Nha thành lập năm 1555 , Valencia là một thành phố thú vị và độc đáo, song hành với kiến trúc tiên phong từ thời đại mới. Valencia cũng là nơi năng động nhất bậc nhất châu Âu, thường xuyên tổ chức các hội nghị và hội chợ.
Thành phố Valencia
Valencia một trong những thành phố thuộc Địa Trung Hải cho đến nay vẫn còn giữ được ngôn ngữ và văn hóa truyền thống lâu đời từ nghệ thuật, âm nhạc, khiêu vũ, ẩm thực, các nghề thủ công mỹ nghệ và những lễ hội đặc sắc. Đây cũng là nơi có những địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều nét đặc trưng của đô thị cổ với những con đường lát đá cuội nhỏ xinh, uốn lượn, pháo đài trung cổ sừng sững, kiên cố và những công trình kiến trúc cổ kính và hiện đại.

NÊN DU LỊCH VALENCIA MÙA NÀO

Thành phố Valencia có khí hậu Địa Trung Hải và đất liền, bởi vậy mà Valencia có mùa hè khá nóng nực, nhiệt độ đều trên 40 độ C. Chính vì vậy, bạn nên tránh du lịch đến đây vào mùa hè, ngoài có thể đến du lịch Valencia vào bất cứ thời điểm nào trong năm, khi mà lúc đó không có nắng mạnh và cũng đã hết mưa.
Ngoài ra, bạn không thể bỏ lỡ tham gia Las Fallas - lễ hội tiêu biểu nhất ở Valencia được tổ chức vào tháng 3 dương lịch, tháng chào đón mùa xuân và tôn vinh thánh Joseph. Vào dịp lễ hội Las Fallas hàng năm, Valencia lại tưng bừng với các cuộc diễu hành, pháo hoa, ca hát nhảy múa, biểu diễn thời trang và những hình nộm khổng lồ được trang trí vô cùng lộng lẫy.
Vào tháng 8, là thời điểm diễn ra lễ hội ném cà chua độc đáo, đây là lễ hội ẩm thực lớn bậc nhất thế giới. Lúc này thời tiết còn khô nóng, bạn nên mang nhiều quần áo theo nếu du lịch vào thời điểm này

Ở Valencia có rất nhiều phương tiện công cộng để du khách có thể lựa chọn cho chuyến hành trình du lịch của mình. Tàu điện ngầm là phương tiện phổ biến và thuận tiện, nó còn kết nối sân bay đến nhà ga xe lửa chính, thời gian di chuyển rất nhanh, cứ 8 phút sẽ có 1 chuyến, ngoài ra bạn có thể sử dụng xe lửa, taxi, xe bus để đi lại trong thành phố.

LƯU TRÚ Ở VALENCIA

Khi đi du lịch Valencia bạn có thể lượ chọn cơ sở lưu trú phù hợp từ nhiều loại hình khác nhau. Bạn có thể vào Etrip4u.com để chọn khách sạn, nhà nghỉ phù hợp với nhu cầu nhất. Nhìn chung, giá phòng ở Valencia khá phải chăng so với các thành phố khác ở Châu Âu.
Nếu bạn có điều kiện và muốn ở resort có tầm nhìn ra biển đẹp thù nên tham khảo Resort Las Arenas Balneario có bẻ bơi vô cực ngoài trời và view biển tuyệt đẹp hay Palacio Vallier 5* mang phong cách hoàng gia sang chảnh.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở VALENCIA

Nhà Thờ Valencia
Nhà thờ được xây dựng vào thế kỉ 13, Được xây dựng trên một ngôi đền La Mã cổ đại. Bước vào nhà thờ, bạn sẽ nhận thấy sự pha trộn các nền kiến trúc khác nhau: từ Roman, Gothic Pháp cho đến Phục hưng, Baroque và Tân cổ điển.
Nhà thờ Valencia
Nhà thờ trưng bày rất nhiều tác phẩm hội họa từ thế kỉ 15, được khắc họa bởi các nghệ sĩ địa phương và nghệ sĩ từ Roma. Đặc biệt, nhà thờ còn sử hữu Chén Thánh – chiếc cốc mà chúa Jesus đã uống trong bữa ăn tối cuối cùng, có rất nhiều câu chuyện kì bí xung quanh báu vật này.

Quảng trường Plaza de Ayuntamiento

Quảng trường Plaza de Ayuntamiento được xem là trái tim của thành phố Valencia. Quảng trường rộng lớn tuyệt đẹp, nằm ngay tại trung tâm thành phố, xung quanh quảng trường là rất nhiều những công trình kiến trúc nổi tiếng. Quảng trường là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng và những lễ hội sôi động tại Valencia. Đây là một trong những khu vực sầm uất và nhộn nhịp nhất của Valencia.
Quảng trường Plaza de Ayuntamiento

City of Arts and Sciences

Công trình này là một thành phố khoa học và nghệ thuật, được hoàn thành năm 1998 là điểm đến rất nổi bật của thành phố Valencia. Quần thể gồm 8 công trình chính: rạp chiếu phim L’Hemisferic, quảng trường L’Aora ,công viên L’Umbracle, bảo tàng Ciencies Principe Felipe, viện hải dương học L’Oceanografic, nhà hát opera El Palau de les Arts Reina Sofia, cầu l’Assut de l’Or và tháp Valencia.
City of Arts and Sciences
Rạp chiếu L’Hemisferic rộng 13,000m² với thiết kế lạ mắt được mô phỏng dựa trên mô hình của một con mắt khổng lồ. Bên trong công trình rạp chiếu, phòng thiên văn và phòng chiếu ánh sáng laser. Mái vòm của L’Hemisferic có thể đóng hoặc mở, cấu tạo giống như mi mắt. Rạp chiếu này được phục vụ cho các triển lãm về khoa học và nghệ thuật của thành phố Valencia

Viện hải dương học ngoài trời L’Oceanografic

L'oceanogràfic là thủy cung lớn nhất ở châu Âu, nơi bảo tồn những loài động vật biển quý hiếm của hành tinh. Bảo tàng hải dương học L’Oceanografic rộng đến 110.000m², tập hợp hơn 45.000 cá thể thuộc 500 loài, như cá voi trắng, cá mập, cá heo, chim cánh cụt, hải cẩu... Bảo tàng có đường hầm bằng kính ấn tượng cho du khách đi sâu xuống biển thỏa thích chiêm ngưỡng các sinh vật đang tung tăng bơi lội vô cùng sống động.

Thủy cung lớn nhất Châu Âu L’Oceanografic
Tháp Torres de Quart và Torres de Serranos

Hai cổng tòa tháp này từng là một phần của bức tường thành thời trung. Tháp Serranos hiện nay là lối vào chính của thành phố. Cả hai cổng đều hoạt động như các nhà tù trong nhiều thế kỷ, chứng kiến rất nhiều cuộc tấn công vào thành phố. Các tòa tháp nằm gần nhau với những kiên trúc khác nhau cả 2 cổng tòa tháp đều tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố.

Tháp Serranos
Tòa nhà Lonja de la Seda

Tòa nhà được xây dựng theo kiến trúc Gothic và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1996.Công trình này là một trong những điểm thu hút du lịch chính ở Valencia. Lonja de la Seda là tòa nhà biểu tượng cho sức mạnh và sự giàu có và là cầu nối thương mại quan trọng nhất của thành phố.
Tòa nhà Lonja De La Seda - Di sản Thế Giới
Bảo tàng gốm Tây Ban Nha
Bảo tàng gốm quốc gia Tây Ban Nha là điểm thăm quan nổi tiếng ở Valencia. Bảo tàng được đặt bên trong một tòa cung điện cổ kính, hình thành từ thế kỷ thứ 15. Thăm quan bên trong bảo tàng, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng rất nhiều những sản phẩm gốm truyền thống đến từ nhiều quốc gia khác nhau như: Ả Rập, Hy Lạp,…

Bảo tàng gốm Tây Ban Nha
Chợ trung tâm Mercado Central

Ghé thăm Chợ trung tâm Valencian bạn có thể tìm thấy tất các món ăn đặc sản của Valencia. Nơi đây là thị trường lớn nhất với các sản phẩm tươi sống ở châu Âu. Chợ nằm ở tòa nhà hiện đại tiêu biểu nhất trong thành phố với diện tích 8.000 m2
Chợ trung tâm ở Valencia với một bộ sưu tập kiến trúc hiện đại khổng lồ, bày bán các sản phẩm tươi từ trái cây và các hương liệu từ vùng Địa Trung Hải rất phong phú.
Công viên tự nhiên Bologfera
Công viên tự nhiên Bologfera cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, nơi đây giống như một ốc đảo bao quanh bởi những cánh đồng lúa và rừng. Công viên là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, bạn cũng có thể ngồi thuyền đi dạo rất lãng mạn.
Ngắm hoàng hôn tại Bologfera

ẨM THỰC VALENCIA

Ẩm thực Valencian có hương vị độc đáo, khác biệt so với các khu vực Tây Ban Nha từ những món hải sản hay đồ ngọt và đồ ăn nhẹ đều rất đặc biệt
Paella: Valencia là thành phố khai sinh ra món cơm Paella nổi tiếng thơm ngon, vậy nên phiên bản của món ăn này ở Valencia thực sự hấp dẫn.
Paella Valenciana truyền thống bao gồm thịt gà, thỏ, đậu trắng địa phương và đậu xanh có màu nâu thay vì màu vàng rực của nhiều thành phố khác, bởi do thịt nấu trong dầu ô liu, cà chua và nghệ tây.
Horchata và Fartons: Horchata là một thức uống ở Valencia trong mùa hè. Nó được làm từ hạt hổ thay vì sữa bò, có màu trắng đục, hương vị kem và ngọt ngào, Món này thường được phục vụ với bánh mì Fartons được rắc đường bên trên.
Boquerones: Đây là một loại cá cơm được phục vụ chiên giòn hoặc tươi, ướp với dầu ô liu và giấm. Đây là món ăn ngon ở Valencia hấp dẫn mà bạn nên thử.
Cá tuyết Croquettas: món ăn này phổ biến trên khắp Tây Ban Nha. Cá tuyết được viên tròn, sau đó chiên giòn và ăn kèm với khoai tây.
Mojama: Là món ăn được chế biến từ một loại cá ngừ muối được đặc trưng ở Valencia. Khi ăn, nó được cắt lát và ngâm với một ít dầu ô liu. Đây là món ăn khá phổ biến ở Valencia mà du khách nên thử.
Pimiento del Piquillo Relleno: Đây là món ớt ớt ngọt màu đỏ được nhồi với phô mai dê. Món ăn độc đáo này bạn có thể tìm thấy rất nhiều ở chợ Girona ở Valencia
Bunyols và Churros: Bunyols được làm từ bột chiên, gần giống như bánh rán Tây Ban Nha, dùng phổ biến nhất vào dịp lễ Phục sinh hoặc lễ hội Las Fallas. Churros là món quẩy xoắn, nó rất ngon đặc biệt khi bạn thưởng thức với sô cô la.
Calabaza Asada: Đây là món bí ngô nướng thơm ngon ,à bạn có thể được tìm thấy tại hầu như mọi ngóc ngách tại thành phố. Món tráng miệng này thường được phục vụ cùng sốt caramel hay kem đánh.

3/ Rome - Thành phố của vẻ đẹp vĩnh hằng

Được mệnh danh là “Thành phố của vẻ đẹp vĩnh hằng”, Rome (hay còn gọi là Roma) - thủ đô của nước Ý - nổi tiếng với những công trình kiến trúc mang dáng dấp của một Vương quốc La Mã cổ xưa và huyền thoại. Đến Rome, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, hào hùng của đấu trường La mã, điện Patheon lộng lẫy, giếng phun Trevi nổi tiếng... Và tận mắt chứng kiến các tác phẩm nghệ thuật vĩ đại, những nhà thờ cổ, Hoàng cung La Mã cùng hàng loạt các cảnh quan xinh đẹp làm say lòng du khách.
“Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome”, đó là câu nói quen thuộc mà ai cũng nhớ khi nghĩ đến thành Rome tráng lệ. Đến Rome, trạm dừng chân đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua đó chính là đấu trường La Mã Colosseum. Nơi đây được xây dựng vào những năm 80 trước công nguyên, có sức chứa hơn 50.000 khán giả. Với những ai lần đầu đến Rome chắc chắn sẽ rất háo hức nghe những câu chuyện huyền thoại về các chiến binh dũng mãnh thời cổ đại. Còn khi bạn đã biết tất cả mọi thứ về nó thì vẫn mong ước được chiêm ngưỡng nó thêm một lần nữa để thỏa mãn đam mê khám phá của mình. Và không biết từ bao giờ, đấu trường La Mã đã trở thành biểu tượng của thành Rome.

Cách đấu trường La Mã khoảng 5 phút đi bộ là ngọn đồi Capitoline Hill. Trước đây, đồi từng là trung tâm chính trị và tôn giáo của Rome. Ngày nay, Capitoline Hill đã trở thành điểm khởi đầu hoàn hảo cho du khách khi đặt chân tới thành phố cổ kính này. Đồi cao 70m so với thành phố và là một trong những điểm ngắm thành phố đẹp nhất.
Một điểm đến mà du khách không thể bỏ qua là đền điện Pantheon lộng lẫy. Đền điện Panthenon là một trong những tòa nhà La Mã được xây dựng vào năm 126 sau công nguyên. Đền có các cổng được xây dạng hình tròn rộng lớn với 3 dãy trụ cột gốc Corinh (Hy Lạp) bằng đá Granit khổng lồ. Các cổng xây mở vào gian phòng lớn hình tròn có mái vòm bê tông với trung tâm gian phòng được thiết kế mở. Điểm đặc biệt là mái vòm khổng lồ có thể mở ở bên trên là nơi lấy ánh sáng, tạo nên sự thông thoáng cho cho toàn bộ ngôi đền. Đã 2000 năm sau khi được xây dựng, mái vòm Pantheon vẫn được xem là mái vòm bê tông lớn nhất thế giới. Đến đây, du khách sẽ có một cái nhìn hoàn hảo, bao quát về một không gian kiến trúc cổ kính, hào hùng của người dân nơi đây.

Không chỉ thế, Rome còn nổi tiếng với giếng phun nước Trevi. Giếng Trevi được hoàn thành vào năm 1762 theo thiết kế của Nicola Salvi, giếng phun nước Trevi nổi tiếng thế giới với một tượng điêu khắc về thần biển trong thần thoại. Ở đây, bạn sẽ được thử cảm giác chen chân ném đồng xu để cầu mong may mắn.
Với những du khách yêu nghệ thuật tạo hình sẽ được thưởng thức nghệ thuật điêu khắc của hàng loạt các danh họa nổi tiếng thế giới: Leonardo Da Vinci… trong bảo tàng Vatican. Bảo tàng Vatican được Pope Julius xây dựng vào thế kỷ thứ 6, nơi đây tự hào là một trong những di tích quan trọng nhất của thế giới. Viện bảo tàng Vatican nổi tiếng nhất với lối đi lên lầu hình xoắn ốc. Du khách sẽ cảm nhận được sự tinh tế của kiến trúc La Mã. Đây là điểm tham quan được khách du lịch đánh giá là thành tựu rực rỡ bởi những bức vẽ tuyệt mỹ của Michelangelo.
Ngoài những điểm tham quan trên, Rome còn rất nhiều những địa danh nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua, tất cả đã hợp thành một Rome cổ kính hấp dẫn du khách. Hãy lang thang như một gã du mục để cảm nhận vẻ đẹp lộng lẫy, lung linh, huyền ảo đến lạ kì của thành Rome.

4/ Du lịch Tham quan gì ở Cagliari

Cagliari là thủ phủ của đảo Sardinia, một thành phố mà ở đó chúng ta có thể nhìn thấy bản chất tuyệt vời của Địa Trung Hải. Một thành phố đã có từ thời cổ đại và từng chứng kiến ​​người Carthage, La Mã, Byzantine hay Ả Rập đi qua và trong đó chúng ta có thể tìm thấy nhiều dấu tích của các thời đại đã qua. Đó là lý do tại sao nó trở thành một thành phố mà lịch sử là một phần của mọi viên đá và mọi ngóc ngách.
Trong thành phố chúng ta có thể biết các vùng lân cận lịch sử khác nhau và thưởng thức những gì còn sót lại của quá khứ La Mã hoặc các món ăn ngon của nó. Đây là một thành phố ven biển, lớn nhất trên đảo Sardinia, và chúng ta có thể lạc vào đó để tận hưởng một trải nghiệm độc đáo.
El Bastion of Saint Remy là một trong những công sự nổi tiếng nhất trong thành phố. Nó được xây dựng vào thế kỷ XNUMX và thuộc khu phố Castello nổi tiếng. Bạn có thể đi lên qua Passegiatta Coperta hoặc thang máy ở Piazza della Constituzione. Khi đến pháo đài này, chúng ta có thể có tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố, những nơi như cảng hoặc khu vực lân cận Marina. Ở nơi này cũng có sân thượng để có một cái gì đó mát mẻ trong khi chúng tôi thưởng thức các quan điểm.

Giảng đường La Mã

El Nhà hát La Mã là một trong những địa điểm mà chúng ta phải đến ở Cagliari. Nó là một trong những dấu tích vẫn còn sót lại trong thành phố của người La Mã. Ngày nay chúng ta có thể nhìn thấy khu vực được khai quật trong đá với các bậc thang. Ở nơi này, một số sự kiện vẫn diễn ra, vì vậy nếu may mắn chúng ta có thể trùng hợp với một sự kiện. Giảng đường có từ thế kỷ thứ XNUMX sau Công nguyên và có sức chứa hàng nghìn người, là hạt nhân của đời sống xã hội thời La Mã trong thành phố.

Lâu đài San Michele - Lâu đài Cagliari

Lâu đài dưới dạng một công sự này nằm ở khu vực cao nhất của thành phố, vì vậy nó sẽ cung cấp cho chúng tôi tầm nhìn tốt. Đó là về một Lâu đài thế kỷ XNUMX vốn được xây dựng để bảo vệ và là nơi ở của giới quý tộc trên đảo. Nó được tạo ra như một công sự do các cuộc xâm lược và cướp biển, để bảo vệ chống lại chúng. Chỉ còn lại các tháp và một phần tường của lâu đài cũ, mặc dù chúng ta thấy nó đã hoàn chỉnh, nhưng nó đã được khôi phục lại để giữ nguyên phong cách. Bên trong lâu đài hiện có một trung tâm văn hóa nghệ thuật.

Tháp voi

Đây là một tháp cổ thời trung cổ được bảo tồn rất tốt nằm trong khu phố Castello nổi tiếng. Tòa tháp này có từ thế kỷ XNUMX và có một cánh cửa nhỏ và cũ ở phần dưới dẫn chúng ta đến con phố chính của khu phố cổ, khiến nó trở thành một điểm không thể bỏ qua. Khi đi ngang qua tháp, chúng ta có thể tìm thấy tác phẩm điêu khắc của con voi đã đặt tên cho nó.
Bảo tàng khảo cổ quốc gia Cagliari
Đây là bảo tàng khảo cổ học quan trọng nhất trên đảo và có một bộ sưu tập lớn. Không phải vô ích mà các nền văn minh khác nhau diễu hành quanh hòn đảo. Bạn sẽ có thể nhìn thấy các mảnh đi từ thời tiền sử đến thời khác, chẳng hạn như Byzantine. Nếu bạn thích lịch sử và các chi tiết của khảo cổ học, chắc chắn bạn phải đến một nơi.

Cảng và khu vực lân cận Marina

Nếu bạn muốn có một nơi tràn đầy sức sống, bạn phải đi qua cảng và khu phố Marina, nơi mà chúng ta sẽ tìm thấy các cửa hàng và nhà hàng. Khu phố nằm trên con đường La Mã cổ và gần cảng Cagliari. Đó là nơi mà chúng ta cũng có thể nhìn thấy quảng trường Yenne và tòa thị chính. Các Đường Via G Manno là con đường có số lượng cửa hàng lớn nhất, một nơi thực sự giải trí cho những ai muốn mua sắm thỏa thích.

Tháp San Pancracio

Điều này tháp được tạo ra vào thế kỷ XIV và nó là một trong những quan trọng nhất trong thành phố. Đây là một trong những điểm cao nhất ở độ cao 130 mét và từ đó bạn có thể có tầm nhìn tuyệt vời ra Cagliari từ trên cao. Đó là một tháp phòng thủ chống lại người Ả Rập và người Genova có tầm quan trọng lịch sử to lớn. Ngoài ra, nhiều năm sau nó được sử dụng như một nhà tù, mặc dù nó đã bị đóng cửa do số lượng lớn những người vượt ngục. Để vào đó và có thể đi lên ngắm thành phố, bạn phải trả một vé rất phải chăng, vì vậy đây là một chuyến thăm đáng giá.

Quảng trường và Cung điện Viceregio

Đây là một trong quảng trường quan trọng nhất của thành phố, được tạo ra vào thế kỷ XIV. Nhiều thế kỷ sau, quảng trường được trang trí bằng các họa tiết thần thoại Sardinia, khiến nó trở thành địa điểm yêu thích của khách du lịch. Trong đó, chúng ta cũng có thể nhìn thấy Cung điện Viceregio, một trong những điểm tham quan ở thành phố Cagliari.

5/ Thăm viếng Mùa hè trên bờ Địa Trung Hải....



Mùa hè trên bờ Địa Trung Hải | Mediterranean Summer | Antalya 🇹🇷 | Ngu...

Du lịch Pháp khám phá vùng biển quyến rũ nhất Địa Trung Hải - Côte d'azur

Những trải nghiệm thú vị bao gồm những đại lộ sang trọng, chiêm ngưỡng những tòa lâu đài ấn tượng trên vách đá hay thưởng thức hàng loạt món ăn đường phố ở Nice,... tất cả đều có tầm nhìn hướng ra biển Côte D'Azur - địa điểm du lịch Pháp nổi tiếng hàng đầu.
Biển xanh, cát trắng, những lễ hội sôi nổi và xa hoa chính là những tính từ riêng dùng để nhắc đến vùng bờ biển đẹp như tranh nằm giữa Cassis và Menton thuộc khu vực miền Nam nước Pháp: Côte d’Azur. Nơi đây chính là một trong những địa điểm du lịch Pháp nổi tiếng hàng đầu mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ. Cùng Du Lịch Việt khám phá những trải nghiệm thú vị chỉ có tại vùng biển Côte d’Azur nước Pháp bạn nhé!
Du lịch Pháp khám phá vùng biển quyến rũ nhất Địa Trung Hải - Côte d'azur
Những trải nghiệm thú vị tại Côte d'azur trong tour Pháp
Côte D'Azur được mệnh danh là vùng biển đẹp nhất khu vực Địa Trung Hải. Vậy nơi đây có gì thú vị? Những trải nghiệm thú vị dành cho khách du lich Phap tại Côte D'Azur là gì?
Đi dọc bờ biển và chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp
Bờ biển ở phía bắc của Côte D'Azur nằm trải dài từ thành phố điện ảnh Cannes đến tận biên giới Pháp - Ý với Nice được như trái tim của khu vực này. Bờ biển ngập nắng này chính là một nơi thư giãn yêu thích của những người giàu có. Nhưng ngay cả khi bạn không có siêu du thuyền của riêng mình, bạn vẫn có thể dễ dàng cảm thấy như mình chính là người nổi tiếng khung cảnh sang trọng này.
Du lịch Pháp khám phá vùng biển quyến rũ nhất Địa Trung Hải - Côte d'azur... Trải nghiệm dạo quanh biển Côte d'azur
Những cánh đồng ngô dọc các tuyến đường ven biển ở những độ cao khác nhau sẽ đưa bạn đi dọc theo những ngôi làng thời trung cổ, chiêm ngưỡng phong cảnh đá lởm chởm, những cánh đồng hoa thú vị cùng với những bãi biển hẻo lánh. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị trong tour Pháp, khám phá vẻ đẹp của vùng biển Côte D'Azur.

Trải nghiệm đi thuyền đến tu viện

Hành trình du lịch khám phá Côte D'Azur chắc chắn sẽ không thể thiếu chuyến đi thuyền đến tu viện. Chuyến phà này kéo dài 15 phút từ Cannes sẽ đưa bạn đến với Quần đảo Lérins. Trên hòn đảo lớn nhất là Ste-Marguerite, du khách sẽ có thể tìm thấy Fort Royal, một nhà tù cũ nơi mà “Người đàn ông trong Mặt nạ sắt'” bí ẩn đã từng bị giam cầm. Ngày nay, pháo đài thế kỷ XVII này đã mở cửa phục vụ du khách đi tour Phap như một nhà nghỉ và bảo tàng hàng hải.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lâu đài Château Grimaldi

Ở ngay bên rìa của bờ biển đá Antes, du khách sẽ tìm thấy lâu đài Grimaldi - một tòa lâu đài đã có từ thế kỷ XII từng thuộc sự sở hữu của gia đình Grimaldi hùng mạnh. Pablo Picasso đã thành lập xưởng vẽ của mình tại đây vào năm 1946. Ngày nay, du khách có thể ghé thăm nơi này để chiêm ngưỡng các tác phẩm của cả Picasso cùng với những họa sĩ khác như Nicolas de Staël, Hans Hartung và Fernand Leger với tác phẩm điêu khắc của Germaine Richier và Joan Miró.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lâu đài Château Grimaldi
Thưởng thức ẩm thực đường phố đặc trưng nước Pháp
Đi tour du lịch Pháp, nếu có cơ hội khám phá Côte D'Azur, bạn hãy dừng lại và thưởng thức ẩm thực đường phố Nice nhé. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức vô số món ăn ngon của hai nền ẩm thực lớn nhất ở khu vực Châu Âu. Tại Cours Saleya ở thành phố cổ, du khách sẽ tìm thấy không chỉ trái cây, rau và hoa mà còn có cả thức ăn đường phố trứ danh như bánh mì tươi với tapenade, bánh mì bagade, bánh kếp đậu xanh,...Đặc biệt, Gelato ngon nhất trong thị trấn có thể được tìm thấy tại khu vực Fenocchio với đa dạng hương vị như vani với hạt tiêu hồng và mật ong với hạt thông thơm ngon.
Trải nghiệm "Rừng nghệ thuật trong thành phố"

Một cách khám phá thú trị trong tour du lich Phap, đến với vùng biển Côte D'Azur đó là ghé khách sạn WindsoR có vẻ hơi kỳ quặc. Khách sạn độc đáo này nằm cách điểm nóng du lịch Promenade des Anglais nổi tiếng, nhưng khi bạn bước vào khoảng sân rộng với hồ bơi và vẹt, bạn sẽ cảm thấy hệt như đang ở trong khu rừng rậm vậy.
Khách sạn này chính là một biểu tượng cho nghệ thuật hiện đại với các phòng được trang trí bởi các bức bích họa độc đáo. Sảnh này ngoài ra cũng có chức năng như một phòng triển lãm và thậm chí khu vực thang máy còn có tác phẩm nghệ thuật tương lai hoàn chỉnh với hiệu ứng âm thanh phóng tên lửa vô cùng thú vị.
Với vị trí tuyệt đẹp trên vùng Địa Trung Hải lấp lánh, du khách đi du lich Phap, khám phá vùng Côte D'Azur chắc chắn sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị. Đặc biệt, nếu bạn muốn tận hưởng một kỳ nghỉ sang chảnh và đẳng cấp thì đây sẽ là điểm đến lý tưởng nhất đấy!

Không có nhận xét nào: