Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 28 tháng 3, 2023

MỘT NỤ CƯỜI TIỀM ẨN...! BÀ CỤ “ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI...!”. - Đinh Trực (ST)


Bức ảnh bà Bùi Thị Xong do nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn Croquevielle chụp nổi tiếng thế giới...! Năm 2011 nhiếp anh gia người Pháp Réhahn Croquevielle du lịch Hội An gặp bà Bùi Thị Xong đã 74 tuổi, đang chèo thuyền trên sông Hoài-Hội An. Ông chụp bức chân dung bà như thế này và đăng trên cuốn sách của ông. Ông nói với bà rằng: “Nếu cuốn sách thành công, ông sẽ mua tặng bà một chiếc thuyền mới...!” Sau đó, cuốn sách và bức chân dung này nổi tiếng cả thế giới. Nhiếp ảnh gia trở lại thăm Hội An và mua tặng bà chiếc thuyền mới như lời hứa với bà...!
<!>
Anh giải thích: “Tôi đang ngồi trên chiếc thuyền khác thấy bà, tôi cảm nhận một nét đẹp chân phương mộc mạc, tôi vội nghiêng ống kính chụp, thì bà đưa hai tay lên che mặt vì mắc cỡ...!
Bức ảnh cụ bà 78 tuổi Bùi Thị Xong, một người làm nghề chèo thuyền ở Hội An, là một trong những bức ảnh đầu tiên anh chụp cho bộ ảnh Hidden Smile (Nụ cười tiềm ẩn) ghi lại những nụ cười che miệng của người phụ nữ Việt Nam, mà theo anh là rất thú vị và duyên dáng...!







Không có nhận xét nào: