Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Ngôi làng “không đường đi”

alt
Ngôi làng “không đường đi”, nhà nhà phủ đầy hoa tươi, đẹp như trong cổ tích
Giethoorn là ngôi làng nổi tiếng khắp thế giới bởi không chỉ cấu trúc độc đáo, không có đường đi và phương tiện di chuyển chính là thuyền, mà còn bởi những ngồi nhà đầy vẻ yên bình, không gian ấm áp, mộng mơ như truyện cổ tích. Chắc chắn trong số chúng ta, sẽ có rất nhiều người yêu thích du lịch, được đến những nền văn hóa khác nhau, được tận mắt chứng kiến trên thế giới này có nhiều vùng đất đẹp như mơ, êm đềm như thơ vậy. Trong những nơi ấy, có ngôi làng nổi tiếng từng được mệnh danh là Venice của Hà Lan, chính là Giethoorn (tỉnh Overijssel).<!>
Mỗi người có dịp đến đây sẽ dễ bị choáng ngợp bởi cảnh sắc tựa như xứ sở của thần tiên, chỉ có hoa lá, cỏ cây, chỉ có hương thơm và lời thì thầm của gió. Mỗi góc trong ngôi nhà, dù rực rỡ hay dung dị đều đẹp vô ngần, biến những bức ảnh lưu niệm lại trở thành một kỷ niệm ngọt ngào khó quên.

alt
Những bụi hoa làm nên “thương hiệu” của Hà Lan.

alt
Không gian sống đẹp như cổ tích.

alt
Những ngôi nhà được thiết kế đơn giản bên khu vườn và dòng sông trước mặt.

Khi bạn đang sống ở một thành phố tấp nập và nhộn nhịp, nơi được đánh giá là ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn bậc nhất thế giới, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ nhiều hơn khi đặt chân đến ngôi làng này. Một ngôi làng mà người dân ở đây sống an yên, bình dị.. Những ngôi nhà thật đẹp, thật thơ mộng được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước. Một nơi mà bạn có thể gửi gắm những ước mơ cho riêng mình, về một tương lai không xa rằng, sẽ được sống ở một miền cổ tích đẹp như thế.
Những ngôi nhà có không gian sân vườn không rộng lắm, đủ để trồng những loại hoa mà người dân yêu thích, phù hợp với khí hậu trong vùng. Khuôn viên của vườn ở từng ngôi nhà cũng được thiết kế “na ná” giống nhau, giống ở những bãi cỏ xanh mướt mượt mà, ở những loài hoa quen thuộc làm nên “thương hiệu” đất nước Hà Lan, giống ở đường đi chính là con sông nhỏ nối liền các nhà với nhau.
Họ vẫn sống như thế, theo một cách đặc biệt mà nhiều người có thể nhìn thấy, nhưng đối với họ lại là sự an nhiên, bình thản, là lựa chọn cho cuộc sống xanh tươi, an lành bên thiên nhiên, đất trời.


alt
Lối đi nhỏ giữa hai nhà với nhau.
alt
Lối giao thông chính từ những dòng sông nhỏ.
alt
Một ngôi nhà với mái tranh nhuốm màu thời gian.

alt
Cảnh sắc tuyệt đẹp.

alt
Vẻ đẹp cổ kín của những ngôi nhà ấy chính là vẻ đẹp của tâm hồn của người dân nơi đây.

Một điểm chung của những người dân ở đây, đó chính là họ vô cùng yêu thiên nhiên và giữ gìn môi trường sống của mình. Vì thế, khi ngắm nhìn mỗi ngôi nhà, dù rộng hay hẹp thì vẫn chính là điểm nhấn duy nhất, duyên dáng giữa bức tranh thiên nhiên xung quanh rực rỡ. Họ yêu thích cây nên trồng khá nhiều các loại cây cảnh quanh nhà, hàng rào cũng được làm bằng cây xanh hoặc vật liệu từ thiên nhiên, thân thuộc và gần gũi.
Điều đặc biệt hơn trong những ngôi nhà của người Hà Lan, không có quá nhiều vật dung nội thất, bên ngoài cũng không cầu kỳ, chỉ dung dị với mái nhà dốc xưa, những bức tường bằng gạch đơn giản nhuốm màu thời gian. Vẻ đẹp cổ kín của những ngôi nhà ấy chính là vẻ đẹp của tâm hồn của người dân nơi đây.

alt
Không gian xanh mát.


alt
Những bụi hoa nở rực rỡ làm đẹp cho những căn nhà của người Hà Lan.

alt
Hàng rào hoa, cổng gỗ đẹp như chốn thiên đường.

alt
Dọc theo dòng sông là những bụi hoa đua nhau kho

Không có nhận xét nào: