Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2020

Sập mỏ vàng, 50 công nhân bị chôn vùi - Tú Quyên




Đây là vụ sập mỏ vàng có số thương vong cao nhất ở tỉnh Maniema, Cộng hòa Dân chủ Congo trong năm năm gần đây.Ít nhất 50 người thiệt mạng trong một vụ sập hầm mỏ khai thác vàng thủ công gần thị trấn Kamituga, thuộc Cộng hòa Dân chủ Congo. Đây là vụ sập mỏ vàng thứ hai xảy ra ở nước này trong tuần qua, đài RT đưa tin."50 số thợ mỏ đã ở bên trong và đã bị chôn vùi và không một ai kịp thoát ra ngoài" - phát ngôn viên của tổ chức phi chính phủ Emiliane Itongwa nói với hãng tin Reuters.
<!>
Một tổ chức phi chính phủ khai thác mỏ địa phương nói với hãng tin Reuters rằng mỏ vàng đã bị sập vào chiều 11-9, sau một trận mưa lớn. Thị trấn Kamituga nằm ở tỉnh Maniema giàu khoáng sản. Đây được biết là một trong những vùng khai thác vàng quan trọng nhất của đất nước.
Một nhóm công nhân làm việc tại một trại khai thác vàng gần thị trấn Mongbwalu thuộc tỉnh Ituri, miền đông Cộng hòa Dân chủ Congo. Ảnh: REUTERS
Một mỏ thủ công khác bị sập ở tỉnh Maniema vào tuần trước, khiến ba người thiệt mạng và một người bị thương.
Sự cố mới nhất này là vụ sập mỏ vàng khiến nhiều người chết nhất ở tỉnh Maniema trong năm năm gần đây. Một vụ sập hầm hồi tháng 10 năm ngoái đã gây xôn xao dư luận khi khiến 20 công nhân thiệt mạng, trong đó có phụ nữ mang thai và trẻ em.
Khai thác mỏ ở Cộng hòa Dân chủ Congo là nghề rất nguy hiểm. Công nhân khai thác chỉ hoạt động dựa vào các phương pháp thô sơ, sử dụng các hóa chất độc hại để đãi kim loại và đá quý . Những mỏ vàng này thường cũng bị khai thác bất hợp pháp, thu hút công nhân từ các vùng nghèo đói.
TÚ QUYÊN

Không có nhận xét nào: