Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2020

✈ Hoa Kỳ đã cho bay thử chiến đấu cơ thế hệ 6 - Angy Văn

Người Nga vẫn đang loay hoay chưa chế tạo nổi cái động cơ Izdeliye 30 cho máy bay thế hệ thứ 5 thì Mỹ đã thử nghiệm máy bay thế hệ 6! Ấy vậy mà 1 số bạn fan Nga vẫn đang mơ màng cho rằng Nga hiện dẫn đầu thế giới về mọi mặt!
Ảnh chỉ mang tính biểu tượng - Andy Van

Andy Van
<!>
See the source image

Sep 16,2020
Không quân Mỹ bí mật chế tạo và bay thử nguyên mẫu đầu tiên của dự án chiến đấu cơ Làm chủ Bầu trời Thế hệ Mới (NGAD).
"Chúng tôi đã chế tạo và bay thử một nguyên mẫu hoàn chỉnh với kích cỡ thật, đồng thời phá nhiều kỷ lục trong quá trình này. Chúng tôi sẵn sàng cho mẫu chiến đấu cơ thế hệ tiếp theo", tiến sĩ Will Roper, trợ lý Bộ trưởng Không quân Mỹ phụ trách mua sắm, công nghệ và hậu cần, cho biết trong hội thảo của Hiệp hội Không quân  Mỹ hôm 15/9. 

Bản mẫu thiết kế của một tiêm kích trong dự án NGAD. Ảnh: Boeing.
Bản mẫu thiết kế của một chiến đấu cơ trong dự án NGAD. Ảnh: Boeing.
Đồ họa tiêm kích thế hệ thứ 6 PAC của Mỹ. Ảnh: AFRL.
dien-mao-tiem-kich-tang-hinh-the-he-6-cua-my
dien-mao-tiem-kich-tang-hinh-the-he-6-cua-my-1
Đây là mẫu chiến đấu cơ đầu tiên được Mỹ thiết kế trong 20 năm qua, kể từ khi dự án Chiến đấu cơ Tấn công Liên quân (JSF) được công bố và dẫn tới sự ra đời của chiến đấu cơ tàng hình F-35.
Không quân Mỹ vẫn giữ bí mật mọi thông tin về dự án NGAD, trong đó có hình dáng và tính năng dự kiến, nhưng cho biết nó được thiết kế với sự hỗ trợ của máy tính (CAE). Một nguyên mẫu cũng được thử nghiệm trong môi trường mô phỏng, trước khi nguyên mẫu ngoài đời thực được chế tạo.
Ngũ Giác Đài đánh giá cách phát triển này có thể cắt giảm tới 10% tổng chi phí dự án trong vòng 30 năm so với những thế hệ chiến đấu cơ trước đó.
Chương trình NGAD là tập hợp của nhiều hệ thống vũ khí gồm máy bay có người lái và không người lái, lấy trọng tâm là tiêm kích tàng hình tầm xa mang tên mã "Xuyên thủng Lưới phòng không" (PCA). Cách tiếp cận mới của dự án NGAD dự kiến cho ra đời nhiều loạt chiến đấu cơ được chế tạo bởi các tập đoàn khác nhau, với mục tiêu phát triển và mua trang bị mới sau mỗi 5 năm.

Chiến đấu cơ thế hệ 6 của Mỹ có giá đắt gấp ba lần F-35

 See the source image

(Theo Aviationist)

Không có nhận xét nào: