Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2020

VĨNH BIỆT NHẠC SĨ TRẦN QUANG LỘC - Bạn Văn Nghệ

blank












Sau thời gian nhiều năm bị căn bệnh ung thư, nhạc sĩ Trần Quang Lộc đã từ giã cõi đời lúc 17g40 chiều Chủ Nhật 7-6-2020 tại nhà riêng ở TP Bà Rịa - Vũng Tàu. Vô cùng thương tiếc một con người tài hoa.

Trần Quang Lộc sinh năm 1945, tại Gio Linh, Quảng Trị. Năm 20 tuổi, anh theo học âm nhạc tại Trường Quốc gia âm nhạc và kịch nghệ Huế và bắt đầu sáng tác vào cuối thập niên 1960. Tuyển tập nhạc đầu tiên của anh là "Hát trong dòng sông xưa" được xuất bản năm 1970.Những bài hát của anh hầu hết đều mang sắc thái tình người, tình quê hương như Về đây nghe em, Em còn nhớ Huế không, Có phải em mùa thu Hà Nội, Chợt nghe em hát...
<!>
Trần Quang Lộc sáng tác phong phú, được nhiều ca sĩ biểu diễn thành công và nhiều người yêu thích. Hai bài hát nổi tiếng nhất của Trần Quang Lộc là bài Về đây nghe em và Có phải em mùa thu Hà Nội.
Bài thứ nhất là “Về đây nghe em”, phổ từ thơ của A Khuê. Tác phẩm này anh viết năm 1967, lời ca nghe mộc mạc, gần gũi với bất cứ một ai đã từng sinh ra và lớn lên trên quê hương Việt Nam:



Về đây nghe em, về đây nghe em
Về đây mặc áo the, đi guốc mộc
Kể chuyện tình bằng lời ca dao
Kể chuyện tình bằng nồi ngô khoai
Kể chuyện tình bằng hạt lúa mới
Và về đây nghe lại tiếng xưa để nhớ trong tiếng vỡ bờ.
Về đây nghe em, về đây nghe em
Về đây đứng khóc trên sông nước này
Chở lòng người trở về quê hương
Chở hồn người vào dòng suối mát
Chở thật thà vào lòng dối trá
Và nhặt hoa xin tạ chút ơn
Hạnh phúc khi đã gặp nhau…


Bài thứ hai là “Có phải em mùa thu Hà Nội” viết năm 1972, phổ từ thơ của Tô Như Châu. Bài hát được đón nhận nồng nhiệt từ các ca sĩ cũng như nhiều người yêu thích:


Tháng tám mùa thu, lá khơi vàng chưa nhỉ?
Từ độ người đi thương nhớ âm thầm
Có phải em là mùa thu Hà Nội
Tuổi phong sương ta cũng gắng đi tìm
Có phải em mùa thu xưa.
Có bóng mùa thu thức ta lòng son muộn
Một ngày về xuôi chân ghé Thăng Long buồn
Có phải em là mùa thu Hà Nội
Ngày sang thu anh lót lá em nằm
Bên trời xa sương tóc bay…




Xin chân thành chia buồn cùng gia đình anh, chị Thuận và các cháu. Cầu mong linh hồn anh phiêu du cùng với niềm đam mê âm nhạc bất tận trong cõi vĩnh hằng.
(từ: Fb Nguyễn Phú Yên)
CHIA BUỒN
hoa tang 1

BBT Trang Văn Học Nghệ Thuật Bạn Văn Nghệ xin chia buồn cùng gia đình nhạc sĩ Trần Quang Lộc. Nguyện cầu cho hương linh nhạc sĩ sớm về cõi Vĩnh Hằng.
TM/BCB
Trần Yên Hòa

Có phải em mùa thu Hà Nội - Trần Quang Lộc - Hồng Nhung



Không có nhận xét nào: