Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

Trực thăng vận tải CH-53E - Andy Van ST

See the source image

Trực thăng vận tải CH-53E Super Stallion hiện tại đang là một trong những loại trực thăng được Thuỷ quân Lục chiến Mỹ sử dụng nhiều nhất.
So với trực thăng Chinook CH-47, CH-53E Super Stallion thậm chí còn lớn hơn. Đây cũng là loại trực thăng vận tải duy nhất có thể vác theo một... trực thăng CH-47 bị tai nạn. Nguồn ảnh: Sina.<!>


Andy Van

See the source image

Can canh “con ngua tho” cua Thuy quan Luc chien My
Trực thăng vận tải CH-53E Super Stallion là loại trực thăng vận tải quân sự lớn nhất, nặng nhất hiện tại đang phục vụ trong Quân đội Mỹ. Loại trực thăng này hiện tại đang là "xương sống" trong việc trực thăng vận Thuỷ quân Lục chiến. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh “con ngua tho” cua Thuy quan Luc chien My-Hinh-2
So với trực thăng Chinook CH-47, CH-53E Super Stallion thậm chí còn lớn hơn. Đây cũng là loại trực thăng vận tải duy nhất có thể vác theo một... trực thăng CH-47 bị tai nạn. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh “con ngua tho” cua Thuy quan Luc chien My-Hinh-3
Về thiết kế, CH-53E Super Stallion có hình dạng gần giống với CH-53 Sea Stallion tuy nhiên nó được trang bị 3 động cơ có công suất lớn hơn hẳn so với hai động cơ của Sea Stallion. CH-53E cũng có cánh quạt 7 lá - thay vì cánh quạt 6 lá như ở CH-53. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh “con ngua tho” cua Thuy quan Luc chien My-Hinh-4
Phi hành đoàn của trực thăng vận tải CH-53E lên tới 5 người, trong đó có hai phi công, 1 chỉ huy kiêm điều khiển súng máy phải, 1 điều khiển súng máy trái và một điều khiển súng máy đuôi. Sức chứa bên trong máy bay có thể lên tới 37 người hoặc 55 người nếu được xếp thêm hàng ghế giữa. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh “con ngua tho” cua Thuy quan Luc chien My-Hinh-5
Trực thăng vận tải CH-53E có chiều dài 30,2 mét, chiều cao 8,46 mét và đường kính cánh quạt tổng cộng 24 mét. Máy bay được trang bị tổng cộng 3 động cơ tua-bin loại GE T64-GE-416, mỗi động cơ có công suất lên tới 4.380 mã lực. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh “con ngua tho” cua Thuy quan Luc chien My-Hinh-6
Hệ thống cánh quạt của CH-53E bao gồm 7 lá cánh quạt nâng ở trục chính và 4 lá cánh quạt đuôi để giữ thăng bằng. Trọng lượng rỗng của máy bay là 15 tấn, tải trọng tối đa 13,6 tấn và có trọng lượng cất cánh tối đa có thể lên tới 33 tấn. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh “con ngua tho” cua Thuy quan Luc chien My-Hinh-7
Tốc độ bay tối đa của CH-53E lên tới 315 km/h, tốc độ hành trình đạt 278 km/h và có tầm hoạt động khoảng 10.000 km. Tuy nhiên, tầm hoạt động này còn phụ thuộc vào lượng hàng hoá mà CH-53E mang theo. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh “con ngua tho” cua Thuy quan Luc chien My-Hinh-8
Hoả lực của CH-53E được trang bị bao gồm 2 khẩu súng máy cỡ nòng 12,7x99mm gắn ở hai cửa sổ và một súng máy cỡ nòng tương đương gắn ở phía cửa sau của máy bay. Các vị trí xạ thủ này cũng kiêm luôn nhiệm vụ ra hiệu cho phi công khi cất - hạ cánh ở khu vực hẹp vì trực thăng CH-53E quá lớn, phi công không thể bao quát hết được toàn bộ. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh “con ngua tho” cua Thuy quan Luc chien My-Hinh-9
Hiện tại, trên thế giới ngoài Lực lượng Thuỷ quân Lục chiến Mỹ còn có Hải quân Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản cùng sử dụng loại trực thăng này. Tuy nhiên triển vọng xuất cảng cho nhiều quốc gia khác vẫn là khá mờ nhạt, kể cả khi Mỹ đang tìm kiếm kẻ thay thế cho CH-53E. Nguồn ảnh: Sina - Andy Van ST

Không có nhận xét nào: