Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

Nuôi ong tay áo

Viện Y tế quốc gia Mỹ đối mặt thách thức khi phát triển dược phẩm

Hàng chục nhà khoa học tại Viện Y tế Quốc gia (NIH), cơ quan nghiên cứu y tế được tài trợ mạnh mẽ của chính phủ Hoa Kỳ, đã bị sa thải vì mối quan hệ tài chính bí mật của họ với Trung Quốc Cộng sản. Không rõ họ đã không bị phát hiện trong bao lâu hoặc bao nhiêu nghiên cứu được tài trợ bởi người đóng thuế, nhưng cho đến nay, 54 nhà khoa học đã bị khởi động vì không tiết lộ một thỏa thuận tài chính rắc rối với chính phủ nước ngoài. Theo một cuộc điều tra NIH đang diễn ra cách đây hai năm, phần lớn các trường hợp áp đảo. Ngoài ra, trong hầu hết các tàu thăm dò, mục tiêu là đàn ông châu Á ở độ tuổi 50. Phần lớn các nhà nghiên cứu bị lật đổ đã nhận được khoản tài trợ hào phóng từ NIH, một cơ quan liên bang với ngân sách hàng năm là 41,7 tỷ đô la.<!>
Cuộc thăm dò, được đưa ra vào mùa hè năm 2018, đang được tiến hành bởi Tiến sĩ Michael S. Lauer, Phó Giám đốc Nghiên cứu Ngoại khóa tại NIH. Nó chủ yếu tập trung vào 285 khoản tài trợ tích cực được phân phối cho các tổ chức ở 27 tiểu bang và 59 thành phố, với tổng trị giá 164 triệu đô la. Các nhà điều tra đã chỉ ra 399 nhà khoa học có mối quan tâm có thể có mối quan tâm và nhận thấy rằng 133 (70%) đã nhận được một khoản trợ cấp không được tiết lộ từ một chính phủ nước ngoài và 102 (54%) có một giải thưởng tài năng không được tiết lộ. Hơn 150 hành vi vi phạm NIH khác. Chín phần trăm các nhà nghiên cứu che giấu mối quan hệ với một công ty nước ngoài và 4% có bằng sáng chế nước ngoài không được tiết lộ. Khoảng ba phần tư trong số những người được điều tra có các khoản tài trợ NIH tích cực và gần một nửa số nhà khoa học có ít nhất hai khoản tài trợ do người nộp thuế Mỹ tài trợ. Mỗi năm NIH đầu tư hàng chục tỷ đô la vào nghiên cứu y tế bằng cách trao khoảng 50.000 khoản tài trợ cho hơn 300.000 nhà nghiên cứu tại hơn 2.500 trường đại học, trường y và các tổ chức khác trong cả nước. Chỉ có 10% ngân sách của cơ quan hỗ trợ các dự án được thực hiện bởi các nhà khoa học trong phòng thí nghiệm riêng của mình ở Bethesda Maryland.

Chưa đầy một năm trước, một cuộc điều tra của quốc hội cho thấy NIH nằm trong số các cơ quan chính phủ từ lâu đã cho phép những người Cộng sản làm việc tại Hoa Kỳ ăn cắp hàng tỷ đô la trong nghiên cứu khoa học do người đóng thuế tài trợ. Những người khác bao gồm Quỹ khoa học quốc gia (NSF) và phòng thí nghiệm quốc gia của Bộ Năng lượng (DOE). Trong nhiều năm, tất cả đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi những kẻ xâm nhập Trung Quốc đánh cắp nghiên cứu có giá trị, theo một báo cáo nghiêm trọng của Thượng viện Hoa Kỳ mô tả các phát hiện của tàu thăm dò. Các nhà điều tra xác định rằng hàng tỷ đô la trong nghiên cứu khoa học do người đóng thuế Mỹ tài trợ đã bị Trung Quốc đánh cắp ngay dưới mũi của chúng tôi và chính phủ Hoa Kỳ không có kế hoạch khả thi để ngăn chặn hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ có giá trị cao. Trong khi đó, công việc được tài trợ công khai đang giúp quốc gia Cộng sản đạt được mục tiêu trở thành nhà lãnh đạo thế giới về khoa học và công nghệ. Báo cáo này tiết lộ cách thức nghiên cứu do người đóng thuế Mỹ tài trợ đã đóng góp cho sự trỗi dậy toàn cầu của Trung Quốc trong 20 năm qua, theo các tài liệu. Trong thời gian đó, Trung Quốc tuyển dụng công khai các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và chuyên gia có trụ sở tại Hoa Kỳ để cung cấp cho Trung Quốc kiến ​​thức và vốn trí tuệ để đổi lấy lợi ích tiền tệ và các lợi ích khác.

Trong khi những người Cộng sản Trung Quốc điều hành hoạt động bất hợp pháp của họ trên chính mảnh đất của chúng ta, các cơ quan thực thi pháp luật và cấp quyền của chính phủ liên bang đã làm rất ít để ngăn chặn điều đó, khiến cuộc điều tra của NIH đã quá hạn mặc dù chỉ xem xét một phần rất nhỏ trong số tiền trị giá hàng tỷ đô la của nó tài trợ. Bên cạnh FBI thực tế bỏ qua các vi phạm, các cơ quan nghiên cứu của chính phủ bị ảnh hưởng bởi các tội ác tốn kém đã không thể phát triển một phản ứng phối hợp để giảm thiểu mối đe dọa đang diễn ra, các nhà điều tra Thượng viện phát hiện. Những thất bại này tiếp tục làm suy yếu sự liêm chính của doanh nghiệp nghiên cứu Mỹ và gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia của chúng tôi, các nhà điều tra của Thượng viện Thượng viện xác định. Trung Quốc sử dụng hàng trăm kế hoạch tuyển dụng nhân tài do chính phủ tài trợ, được đề cập cụ thể trong cuộc thăm dò mới của NIH để khuyến khích các cá nhân tham gia nghiên cứu và phát triển ở Hoa Kỳ, truyền thông tin để đổi lấy lương, tài trợ nghiên cứu, không gian phòng thí nghiệm và các đặc quyền khác. Cộng sản sau đó sử dụng nghiên cứu của Mỹ cho lợi ích kinh tế và quân sự của riêng họ. Một ví dụ là các thành viên tuyển dụng nhân tài Trung Quốc đã tải xuống các tệp nghiên cứu điện tử nhạy cảm trước khi trở về Trung Quốc, đã gửi thông tin sai lệch khi xin cấp quỹ và cố tình không tiết lộ nhận tiền từ chính phủ Trung Quốc trên các đơn xin tài trợ của Hoa Kỳ. Một thành viên tuyển dụng nhân tài Trung Quốc đã xóa 30.000 tệp điện tử trước khi trở về nhà. Một người khác đã nộp bằng sáng chế dựa trên nghiên cứu do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ và thuê các thành viên kế hoạch tuyển dụng khác của Trung Quốc làm việc cho các dự án an ninh quốc gia của Mỹ. NIH đã không tiết lộ chi tiết cụ thể về các nhà khoa học bị sa thải gần đây có mối quan hệ với Trung Quốc và cũng không xác định được thủ phạm.

Những kẻ xâm nhập Trung Quốc đã đánh cắp nghiên cứu có giá trị từ chính phủ Hoa Kỳ trong nhiều thập kỷ. Trên thực tế, hơn 20 năm trước Tư pháp đã giúp vạch trần

Không có nhận xét nào: