Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2020

THOI SU :Tổng thống Trump ký sắc lệnh cải cách ngành cảnh sát

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong lễ ký sắc lệnh cải cách cảnh sát ngày 16/6/2020 Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba (16/6) đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm theo dõi các hành vi sai trái của các nhân viên thực thi pháp luật và thúc đẩy các đơn vị cảnh sát cải thiện hoạt động của mình.Trong một bài phát biểu trước báo giới tại Vườn Hồng của Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói rằng “luật pháp và trật tự phải được khôi phục trên toàn quốc”, và chính phủ liên bang sẵn sàng thực thi, cũng như trợ giúp điều đó.Tổng thống Trump bày tỏ sự đồng cảm với các gia đình có thân nhân thiệt mạng trong các cuộc tương tác có liên quan đến cảnh sát. Ông nói: “Những người thân yêu của các bạn sẽ không chết trong vô vọng. Chúng ta là một quốc gia. Chúng ta đau buồn cùng nhau, và chúng ta hàn gắn cùng nhau”.<!>
Ông Trump cũng thể hiện rõ quan điểm của ông về việc không nên cắt ngân sách hay giải thể các sở cảnh sát, một đề xuất do các đảng viên Dân chủ đưa ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối cảnh sát đang diễn ra tại nhiều nơi.
“Tôi phản đối mạnh mẽ những nỗ lực cực đoan và nguy hiểm nhằm cắt ngân sách, gỡ bỏ và giải thể các sở cảnh sát của chúng ta, đặc biệt là bây giờ khi chúng ta đạt được tỷ lệ tội phạm thấp nhất trong lịch sử gần đây”, Tổng thống Trump phát biểu. “Người Mỹ biết sự thật: Không có cảnh sát, thì có sự hỗn loạn; không có luật pháp thì có sự hỗn loạn; và không có an toàn, thì có thảm họa.”
Ông Trump nói tiếp: “Người Mỹ tin rằng chúng ta phải hỗ trợ những người đàn ông và phụ nữ dũng cảm mặc áo xanh đang làm nhiệm vụ cảnh sát trên các tuyến phố của chúng ta và giữ cho chúng ta được an toàn. Người Mỹ cũng tin rằng chúng ta phải nâng cao trách nhiệm giải trình, tăng tính minh bạch và đầu tư nhiều nguồn lực hơn vào việc đào tạo cảnh sát, tuyển dụng và gắn kết với cộng đồng”.
“Giảm tội phạm và nâng cao tiêu chuẩn không phải là các mục tiêu trái ngược nhau, chúng không loại trừ lẫn nhau; chúng vận hành cùng nhau”, Tổng thống Trump tuyên bố. “Đó là lý do tại sao hôm nay tôi sẽ ký một sắc lệnh hành pháp khuyến khích các sở cảnh sát trên toàn quốc áp dụng các tiêu chuẩn chuyên nghiệp cao nhất để phục vụ cộng đồng.”
image.png
The Guardian đưa tin, các đề xuất cải cách cảnh sát cũng đang nổi lên trong Nghị viện Mỹ. Các nghị sỹ Dân chủ đang xây dựng một dự luật nhằm hạn chế các hành vi tác nghiệp của cảnh sát và cấm kĩ thuật kẹp cổ từ phía sau để bắt giữ nghi phạm. Trong khi đó, đảng Cộng hòa dự kiến sẽ công bố một dự luật vào thứ Tư (17/6) về việc hạn chế kẹp cổ và các hành vi khác của cảnh sát.
Những động thái cải cách xuất hiện sau vụ việc một nghi phạm da màu, ông George Floyd, tử vong vì ngạt thở khi bị một cảnh sát da trắng dùng chân kẹp cổ trên đường phố. Các cuộc biểu tình sau đó diễn ra tại nhiều thành phố của Mỹ để phản đối hành vi lạm dụng của cảnh sát. Một số cuộc biểu tình đã xuất hiện tình trạng bạo lực, cướp bóc, bị nghi ngờ có sự kích động từ nhóm cánh tả Antifa.
Theo Fox News, dù Tổng thống Trump đã đưa ra sắc lệnh này, và Nghị viện cũng mong muốn đưa ra dự luật để cải cách lực lượng thực thi pháp luật, nhưng việc cải cách cảnh sát chủ yếu là vấn đề địa phương, trong đó các tiểu bang, các thành phố có chức năng giám sát và quyền lực nhất định trong khu vực của mình theo Hiến pháp. Điều đó có nghĩa là những động thái cải cách có thể nhìn thấy được sẽ còn tùy thuộc vào ý chí chính trị ở cấp địa phương, Fox News bình luận.
HOA TỰ DO
Văn diù cánh Phượng yên trăm họ
Võ thét oai Hùm dẹp bốn phương

Không có nhận xét nào: