Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay mình đổi để tài qua chuyện giải trí|
1. Hướng dẫn nối dây  nối dây Smart TV, Soundbar, và Blu Ray Player.
2. LCD vs LED vs OLED vs QLED TV la gi” attached theo email nầy.
3. Lại nổ quá lớn nữa rồi….
HCD 24-Mar-2020
Theo qui ước xưa nay chữ tím do tôi viết, chữ xanh két nghiêng là email của người khác,chữ đen thường là trích dẫn từ nguồn tin dùng tham khảo<!>

From: Doan Van Hoa 2015  
Date: 3/24/20 12:31 PM (GMT-08:00) 
To: HCD j <huy017@juno.com
Subject: Link v/v nối dây Smart TV, Soundbar, và Blu Ray Player.
Kính anh Đẳng,
Anh Đẳng có khỏe không ?
Trong mùa China Virus nầy, anh em mình chắc là phải “ Án binh, bất động”
Hôm nay, nhờ anh Đẳng cho tôi xin lại cái Link v/v nối dây Smart TV, Soundbar, và Blu Ray Player.
Thân mến và xinh thanh that cám ơn anh Đẳng.
Hoa Doan

HCD: Tôi xin viết chữ màu đen vì quá dài. Thưa anh, bài viết về các cách nối vẫn còn đây, nhưng xưa quá rồi, 15 hay 20 năm quá date. Do vậy tôi viết tóm tắt cách nối hiện giờ, có khi bà con mình nằm nhà cũng cần, xin được gởi chung.

1. Smart TV: Hầu hết TV mua sau nầy đều là Smart TV. Nghĩa là nó có thể nối vào Internet qua WiFi ở nhà hay qua dây cable Ethernet. Dùng WiFi dễ hơn.
Sau khi nối vào Internet thì Smart TV có thể bắt hàng nhiều trăm đài khác nhau, cả Youtube và nhiều TV provider khác… nói chung thì smart TV  y như cái tablet hay computer của các bạn. Tuy nhiên smart TV  chậm lắm, bắt dài hay xem Youtbe … khó khăn. Chúng ta nên xài setbox như Roku, như Apple TV … nhanh và mạnh hơn.
Smart TV bao giờ cũng có mấy port căn bản:
3-24-2020 6-38-32 PM
Bình thường chúng ta chỉ xài 1 hay 2 port là đủ nối với sound bar và Bluray player. 

a. Hình trên thiếu cái port USB (đa số smart TV đều có một hai USB port). Cái port USB nầy y như trong computer, các bạn có thể cắm flash drive chứa video dạng MP4 hay AVI, hay MWV…. hay hình ảnh JPG, hay nhạc MP3 vào, smart TV TV sẽ hát trực tiếp các file nầy. Smart TV support rất nhiều dạng files, tôi không kể hết ra đây mõi tay lắm.

b. Cái port ethernet dùng để nối dây Internet nếu không dùng WiFi, dùng WiFi thì không cần cái port nầy.

c. Cái port HDMI quan trọng nhất. Có thể nối mọi thứ vào đây, một sợi dây thôi. Nó chuyễn âm thanh và hình ảnh luôn. Nối DVD/Bluray player vào port nầy là đủ. Nối setbox như Roku cũng vào port nầy, Nối sound bar cũng vào port nầy. Thông thường cái smart TV có tới ba bốn HDMI port, vài cái USB port.

d. Line out là port dẫn âm thanh từ TV ra am[lifier, ra power speaker, ra sound bar, nhưng đừng xài vì nó là analog, xài HDMI hay hơn vì HDMI là digital.
Còn nhiều thứ nữa tạm bỏ qua… khi cần sẽ trở lại

2. SoundBar: Chẳng có chi phức tạp, nó thường có ba port căn bản HDMI dẫn âm thanh vào, đôi khi điều khiễn smart TV, dùng port HDMI nối với TV hay nhất. Port thứ hai của nó là lind in.  Smart TV đưa âm thanh từ line out vào line in của SoundBar (không nên dùng, analog). Cái “port thứ ba” không có port chi cả mà là bluetooth. Smart TV có khi phát âm thanh qua sóng điện bluetooth. Không nên dùng, lý do là bluetooth chuyển âm thanh dưới dạng compressed. 
Blue tooth cần để đưa âm thanh từ smartphone, iPhone hay từ máy nghe nhạc cầm tay mediaplayer vào SoundBar. Nếu có thể thì dùng line in line out hay hơn, hay nhất là dùng optical out. Máy nghe nhạc cầm tay loại HiFi thường có optical out, cả DVD/Bluray player.thường cũng có. Nói là DVD player, nhưng nó cũng play audio CD luôn.

3. Blu Ray player: Nói rồi ở bên trên.

Về dây nhợ thì khi các bạn mua máy đều có cho theo. Các mối nối không thể nhầm lẫn được 
Chọn dây theo thứ tự từ hay tới kém:

a. Optical out (cho âm thanh) hay nhất, cable optical có khi cho theo máy có khi không. Nó là sợi cable quang học.
3-24-2020 9-04-27 PM

b. Cable HDMI hay thứ nhì, nhưng nó dẫn luôn tín hiệu video và audio dưới dạng digital. Tiện lợi nhất.
3-24-2020 9-05-56 PM

c. Line in line out: Kém hơn vì nó dẫn âm thanh theo kiểu analog. Chỉ truyền tín hiệu audio mà thôi.
3-24-2020 9-07-29 PM

d. Blutooth (dẫn âm thanh bằng sóng điện) kiểu như mấy cái headphone không dây bán trên 100 đô. Nó không cho âm thanh tốt như khi dùng headphone cấm vào máy hát hay cell phone nghe nhạc (kiểu xưa).
3-24-2020 9-14-16 PM
 Thưa các bạn tạm thời nhớ tới đó, khi nào cần sẽ viết tiếp. 
Nhân tiện gởi các bạn bài viết về hướng dẫn mua TV “LCD vs LED vs OLED vs QLED TV la gi, thu hoi thit bo” attached theo email nầy.


3-24-2020 6-19-48 PM
Theo qui ước xưa nay chữ tím do tôi viết, chữ xanh két nghiêng là email của người khác,chữ đen thường là trích dẫn từ nguồn tin dùng tham khảo

From: xyx [mailto: @hotmail.com] 
Sent: Tuesday, March 24, 2020 9:24 PM
To: 
Subject: FWD : Phát hiện triệu chứng cực kỳ đơn giản để xác định người nghi nhiễm COVID-19 ...
Báo Mỹ : Phát hiện triệu chứng cực kỳ đơn giản để xác định
người nghi nhiễm COVID-19 kể cả khi chưa phát bệnh
23/03/2020
A girl removed her mask to smell the flowers on a blooming tree in Skopje, North Macedonia,
on Friday. Evidence is growing that lost sense of smell and taste are peculiar telltale signs of
Covid-19, the disease caused by the coronavirus.Credit...Ognen Teofilovski/Reuters
Theo New York Times, các bác sĩ đang khuyến nghị xét nghiệm và cách ly những người không thể ngửi và nếm được mùi vị, thậm chí kể cả khi họ không có triệu chứng bệnh COVID-19………….bỏ đoạn chót
HCD: Thưa các bạn tin nầy phóng đại quá lố. Không phảo ai cũng có triệu chứ mất khứu giác đâu. Chỉ một số quá nhỏ, không thể dùng chúng để định bịnh được đâu. Nổ quá lớn.

Biếu các bạn bạn so sánh chánh thức:

3-20-2020 8-04-33 AM


Không có nhận xét nào: