Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay xin  bắt hai con vịt Vũ Hán và gởi các bạn một tin vui. Nhưng trước tiên cứu mấy con kiến khỏi chết oan.
1. Con vịt đổ xăng và Virus Vũ Hán
2. Con vịt : terrible ! quá kinh hoàng Trung Quốc bắn 25 000 người mắc bịnh dịch Vũ Hán.
3.  Tin vui (hy vọng là vậy) Người đoạt giải Nobel dự đoán Mỹ sẽ phục hồi coronavirus nhanh hơn nhiều so với dự kiến
4. Dược sĩ Trần Trọng Phu Góp ý v/v các loai thuốc kị với COVID-19
5. Mẹo vặt trừ kiến vào nhà chắc ăn như bắp.
HCD 26-Mar-2020
<!>
Nhưng trước tiên cứu mấy con kiến khỏi chết oan.
Chuyện kiến vô nhà các bạn hàng bầy nhất là vào nhà bếp khá thường xảy ra ở Nam Cali.
Nhiều người dùng chổi quét hốt hết cả nấy trăm con đổ đi hay giết đi, có người dùng thuốc xịt kiến xịt cho chết hết mỗi buổi sáng (chúng vào ban đêm).
Thôi thì nhân ngồi nhà gởi các bạn cái mánh nầy chắc ăn như bắp, không phải để đòi các bạn gởi qua email cho tôi một ly cà phê đâu, mà tôi muốn các bạn đừng giết kiến.
Ô hay, sao bạn nghĩ xa quá vậy?
Xin đừng nghĩ xa quá như vậy, đừng nghĩ tới tội phước, không có tội đâu, nhưng …..
Côn trùng là sản phẩm tinh vi của tạo hoá, con người có giỏi mấy cũng chẳng tạo được những con robot tí xíu mà tinh vi như con kiến. Mỗi con kiến là một kỳ quan của tạo hoá, không cần thiết thì đâu có nên giết chúng phải không. Các bạn giết hàng ngàn con kiến chắc cũng nao nao trong lòng phải không?
Vậy thì có cách nào hay hơn?
Thưa dễ ợt mà lại vô hại. Các bạn dùng thuốc xịt kiến ngay trong nhà bếp thì kiến chết trước, sau đó có khi các bạn mắc bịnh hậu…
Cách dễ ợt là các bạn rắc một ít phấn thoa xảy trẻ sơ sinh loại như trong hình:
3-26-2020 10-08-30 AM
Johnson's Baby Baby Powder Original. Còn nhiều hiệu khác, nhưng tôi xài loại nầy vì có sẳn. Hiệu nghiệm chắc chắn.
Các bạn rắc một lớp thật mõng nơi kiến hau bu lại, chắc chắn sáng hôm sau không còn một con, chúng né không dám đến nữa.
Ghi chú: Đừng dùng phấn nầy cho trẻ em nghe bà con, lập lại lần nữa, chớ có thoa phấn nầy lên trẻ em. Chỉ nên dùng để đuổi kiến vô nhà mà thôi. Chỉ rắt đổi kiến một lần thôi là đủ.
-----------.

From: van nguyen [mailto:van  73@ a oo.com.au] 
Sent: Thursday, March 26, 2020 5:04 AM
To: HCD J. <huy017@juno.com>
Subject: Re: Hoi tham Thay về đổ xăng và Virus Vũ Hán 
Kính thưa Thầy
Em mới nhận forward bản tin từ người bạn.
Xin nhờ Thầy cho em biết tin nầy có chính xác không thưa Thầy
3-26-2020 7-20-49 AM
Kính chúc Thầy và gia đình luôn bình an .
kính
em Vân

HCD: Loại tin tuong tợ thế nầy nhiểu lắm. Có nhiều versi0on khác nhau, thí dụ:
3-26-2020 7-23-32 AM

Có hai chuyện ở đây:
1. Con Virus Vũ Hán khp6ng có đi theo dầu xăng (tức là chuyện hoax)
2. Khi đổ xăng thì các nút bấm, tiền và tay cầm vòi xăng được nhiều người đụng tới trong ngày, may đâu rủi đâu không biết nên cách hay nhất là sau khi chạm vào những thứ nầy xong thì dùng alcohol hay chất sát trùng chi khác lau tay và nấm mở cửa xe, mọi chỗ trên xe mà tay chúng ta hay đụng tới.
Và con vịt nầy bị Snopes nhốt nơi đây.

From: phuctai nguyen [mailto:ph ai@y oo.com] 
Sent: Thursday, March 26, 2020 6:52 AM
To: Nhieu Nguyen <nhieuthinguyen1950@gmail.com>
Subject: Re: TERRIBLE ! QUÁ KINH HOÀNG - 25,000 killed, they have started shooting down all the ...
Cam on em..Chuyen nay phai nho ngai MaoTon Cuong kiem lai truoc khi pho bien vi VIT bay gio nhieu lam.Ngai MTC la chuyen vien bat vit...Neu that thi chet cha thang Tau khua !! Kinh xin loi ban cua Ngai.
Sent from my iPhone
Begin forwarded message:
From: My-Chau Tran <mychau4@yahoo.com>
Date: March 24, 2020 at 9:14:28 AM EDT
Subject: Fwd:  TERRIBLE ! QUÁ KINH HOÀNG - 25,000 killed, they have started shooting down all 
Dể sợ quá. Không biết có thật không?  
 TERRIBLE !  25,000 killed
they have started shooting down all the people with the virus in China 
Over  25,000 killed. They have started shooting down all the people with the virus in China 
Video shared by a reliable source in China  .. Turn on the volume
Quá kinh hoàng ! Sự thật bị giấu kí tại china đoạn video này được lén quay và được lén tung ra cho  mọi người thấy tội ác tại china đang xẩy ra tại những nơi có wuhan-virus.
Click on to watch video attached.

HCD: Thưa các bạn cái email hoax nầy được chuyển đi hơn tuần nay.
Trong email tôi nhận được không có kèm link để xem video như lời nói. 
Nhưng link bên dưới có video được dề cập. Câu chuyện Trung Quốc bắn chết 25 ngàn người bị bịnh dịch Vũ Hán không có thật đâu. Các bạn check ở link nầy.
(Máy dịch)-> Kiểm tra thực tế
Nhìn kỹ hơn vào video cho thấy rằng nó là sự ghép của ít nhất bốn video khác nhau đã được hợp nhất thành một video hoax nầy. 
    1. Ba cá nhân đứng cạnh một chiếc xe cảnh sát được cho là đang tải súng của họ. (0:00 đến 0:15)
    2. Những cá nhân giống nhau đi trong một khu chung cư, vũ khí của họ có thể nhìn thấy ở bên cạnh. (0:16 đến 0:21)
   3. Nhân viên y tế dường như đang theo dõi bệnh nhân và nhiều cá nhân đi ngang qua họ. (0:22 đến 0:35)
   4. Hai cá nhân trên vỉa hè, một người dường như đã chết, với nhân viên y tế và những người khác trong vùng lân cận. (0:36 đến 0:57)
Kết luận: Đó là video giả tạo ghép nối. 
------------

Tin vui (link ngay trong bài tiếng Anh, các bạn click sẽ đọc được chi tiết, trích ngay dưới)
Nobel laureate predicts US will have much faster coronavirus recovery than expected
Stanford University biophysicist Michael Levitt correctly calculated China would get through the worst of its coronavirus epidemic earlier than most health experts estimated. Now he sees a similar outcome for the United States and other affected countries.
By
Joseph Guzman
Story at a glance
Michael Levitt analyzed data from 78 countries that have reported more than 50 new infections each day and found signs of recovery.
Levitt received the 2013 Nobel Prize in chemistry for developing complex models of chemical systems.
The Nobel laureate accurately predicted the number of coronavirus cases and deaths in China.
A Nobel laureate and Stanford biophysicist estimates the United States may see a downturn in new coronavirus cases sooner than health experts have predicted, according to the Los Angeles Times
Stanford University biology professor Michael Levitt, winner of the 2013 Nobel Prize in chemistry, said his models do not support predictions the coronavirus will stick around for months or years and cause millions of deaths. He says the data do not support such an extreme scenario.
“What we need is to control the panic...we’re going to be fine,” Levitt told the Los Angeles Times
Levitt previously predicted accurately when China would get through the worst of its COVID-19 crisis. The Nobel Prize winner predicted China would peak around 80,000 cases and 3,250 deaths. He was not far off, as China has reported more than 81,000 cases with more than 3,200 deaths.
Levitt said he can see a better outcome in the U.S. than what has taken place in China, Italy or Iran, especially with social distancing measures in place. He said social-distancing mandates are critical in cutting the number of coronavirus cases. /

Tóm tắt
Người đoạt giải Nobel dự đoán Mỹ sẽ phục hồi coronavirus nhanh hơn nhiều so với dự kiến
Nhà biophysicist của Đại học Stanford Michael Levitt đã tính toán chính xác Trung Quốc sẽ vượt qua cơn dịch coronavirus sớm hơn hầu hết các chuyên gia y tế ước tính.  Bây giờ ông thấy Hoa Kỳ và các quốc gia bị ảnh hưởng khác cũng phục hồi nhanh hơn các chuyên gia dự tính.
Điểm chính
1. Michael Levitt đã phân tích dữ liệu từ 78 quốc gia đã báo cáo hơn 50 ca nhiễm mới mỗi ngày và tìm thấy dấu hiệu phục hồi.
2. Levitt đã nhận được giải thưởng Nobel về hóa học năm 2013 vì đã phát triển các mô hình phức tạp của các hệ thống hóa học.
3. Người được giải thưởng Nobel đã dự đoán chính xác số ca mắc coronavirus và tử vong ở Trung Quốc.

Người đoạt giải Nobel và là một biophysicist của Đại Học Stanford ước tính Hoa Kỳ có thể thấy số ca bịnh mới sẽ giảm sớm hơn các chuyên gia y tế dự đoán, theo Los Angeles Times.

Giáo sư sinh học của Đại học Stanford, Michael Levitt, người giành giải thưởng Nobel về hóa học năm 2013, cho biết các mô hình của ông dự đoán coronavirus sẽ không tồn tại trong nhiều tháng hoặc nhiều năm và không gây ra hàng triệu ca tử vong.  Ông nói rằng dữ liệu không hỗ trợ một kịch bản cực đoan như vậy.
Những gì chúng ta cần là kiểm soát cơn hoảng loạn ... chúng ta sẽ ổn thôi, Lev Levitt nói với tờ Los Angeles Times.
Levitt trước đây đã dự đoán chính xác khi nào Trung Quốc sẽ vượt qua khủng hoảng COVID-19.  Ông đã dự đoán Trung Quốc sẽ có số người nhiễm bịnh khoảng 80.000 trường hợp và 3.250 trường hợp tử vong.  Ông không sai mấy, vì Trung Quốc đã báo cáo hơn 81.000 trường hợp với hơn 3.200 trường hợp tử vong.
Levitt cho biết ông có thể thấy ở Hoa Kỳ sẽ ổn định tình hình tốt hơn so với Trung Quốc, Ý hoặc Iran, đặc biệt là nhờ các biện pháp phân tán xã hội tại chỗ (social distancing measures in place). Ông nói rằng các biện buộc cách xa nhau là rất quan trọng trong việc cắt giảm số lượng các trường hợp coronavirus.

HCD: Tuy thấy nói vậy chớ sao tôi nghi nghi ông bác học nầy. Nghi chỗ nào? Thưa ở con số ổng nói là Trung Quốc có 80000 trường hợp bịnh và số chết là 3250 người chết. Bài viết ca ngợi ổng đoán đúng.
Tôi chuyên bắt vịt mà, thấy con số biết (có khi) ba xạo. Tại sao? Thưa đây là con số chánh thức do Trung Quốc đưa ra. Con số thật tế có thể gấp đôi gấp ba gấp 10 lần hơn. Tức là ổng đoán trật lất…


From: Phu Tran [mailto:t.ph 5@ oo.com] 
Sent: Wednesday, March 25, 2020 8:05 PM
To: Qvd g < 
Subject: Góp ý v/v các loai thuốc kị với COVID-19 (liên hệ tới email hôm qua của MTC)
 Con virus  không thể sống và sinh sản được ở môi trường bình thường  mà nó phải chung được vào bên trong các tế bào sống . Ở nơi đó chúng mới sống,  sinh sôi nẩy nở và gây bịnh được.
Các loại thuốc trị cao huyết áp thuộc nhóm như :
- Nhóm ACE Inhibitors ( thường có tên có chử cuối là PRIL như Enalapril, Lisinopril.... )
- Nhóm ARB ( tên cuối là TAN như Losartan......) ít phản ứng phụ Ho hơn.  đều có cơ chế tác dụng liên hệ đến Angiotensin enzyme nhất là Receptor ACE2   mà Receptor ACE2 có trên bề mặt của tế bào lại là cái cửa ngỏ để các cái râu của con   virus COVID-20 bám và sâm nhập vào bên trong của tế bào.
Cho nên người ta có giả thuyết là những người đang uống các loại thuốc bên trên   có nhiều ảnh hưởng khi mắc bịnh COVID-19. Kinh nghiệm cũng thấy các người   có bịnh tim mạch, cao huyết áp bị nhiễm nặng hơn.
Còn nói về loại nào có lơi loại nào có hại thì giải thích rất dài dòng :
  Xin xem 2 tài liệu sau đây :
1- Bài thuyết trình của 1 Bs ở Redlands, Ca vùng tôi đang ở.
2- Tài liệu tôi lấy ở Yahoo News   
Hai tài liệu nầy trình bày rất rõ , nhưng trong giới Y / Dược  đọc sẽ hiểu rõ hơn người ngoài nghành

HCD: Cám ơn Ds Phu, xin gởi các bạn cùng đọc . 
Và tin tức cuối cùng tôi đọc được hôm nay ibuprofen không làm bịnh dịch Vũ Hán trầm trọng thêm. 
Email khá dài, hôm nay tin tức cần biết quá nhiều, hy vọng có thì giờ gởi các bạn một email nữa.

Không có nhận xét nào: