Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

Bản tin ngày Thứ ba 31 tháng 3 năm 2020 - Hà Trung Liêm


Cánh Cò - Nha Trang: tắm biển hay tắm cúm tàu?
30/3/2020
Trong khi Việt Nam rất thành công trong việc chống lại đại dịch Corona bằng những biện pháp nhanh chóng nhất thì gần đây hiện tượng “bất hợp tác” với chính quyền đã dấy lên lo ngại dịch cúm tàu sẽ bùng phát tại Hà Nội đang làm chính phủ lo lắng và trong ngày hôm nay chính phủ có thể ban hành biện pháp lockdown đối với hệ thống chuyên chở công cộng vốn là đôi chân của người dân cả nước sau khi lệnh giới nghiêm đang được xem xét thì người dân được khuyên nên ở nhà không nên ra ngoài ngoại trừ khi rất cần thiết.
<!>
Virus corona: người Mỹ, sự coi trọng tự do và dịch Covid-19
David Xanh Viết từ Sài Gòn
31/3/2020
* Bài thể hiện quan điểm của một người Mỹ sống ở Việt Nam, viết bằng tiếng Việt với bút danh David Xanh
Devin Wagner, một người Mỹ, mang 10kg gạo về nhà. Ông là người Mỹ, khoảng 32 tuổi, sống ở Việt Nam hơn sáu năm rồi.
Trên đường về ông đi qua một cửa hàng viết bằng tiếng Anh "Xin lỗi, không phục vụ khách nước ngoài thời điểm này", ông lưu ý trong đầu và hứa là sẽ không bao giờ vào đây sau khi cuộc khủng hoảng này chấm dứt.
... Rất tiếc, người Mỹ sẽ phải đối mặt với dịch Covid-19 một cách khủng hoảng và có thể nặng nhất thế giới. Nhưng, mình cũng nên nhớ rằng, họ rất sáng tạo và thích nghi nhanh, bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy.
GS Trần Văn Thọ: Tin ‘tặng 2.000 máy thở’ là không chính xác
31/03/2020
VOA Tiếng Việt


Giáo sư Trần Văn Thọ hiện sống và làm việc ở Nhật Bản khẳng định với VOA hôm 31/3 rằng một số cơ quan báo chí Việt Nam tường thuật “không chính xác” hôm 30/3 về một đề án trong đó ông cùng người bạn là Giám đốc công ty Metran giúp Việt Nam sản xuất máy thở.
Theo quan sát của VOA, trang web của đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đăng tin lúc 5h kém 15 chiều ngày 30/3 nói Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong một cuộc họp của chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 rằng hai giáo sư người Việt ở Nhật Bản, Trần Văn Thọ và Trần Ngọc Phúc, “đã tuyên bố sẽ tặng Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh 2.000 chiếc máy trợ thở”.
Việt Nam vẫn nửa vời với lệnh cách ly xã hội?

Nguyễn Giang BBC Vietnamese

31/3/2020


Quan sát tình hình chống Covid-19 mấy ngày qua trên thế giới ta có thể thấy các nước đều phải điều chỉnh, thậm chí thay đổi mạnh chiến lược, chiến thuật của họ.
Mọi tự hào mang tính dân tộc, thể chế đều dần phải nhường chỗ cho nguyên tắc của ngành y là cứu người, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.
Tôi xin điểm qua vài ví dụ theo các báo Anh 48 giờ qua.
Tạm bỏ qua xung khắc 'liên bang vs tiểu bang' ở Hoa Kỳ thì các nước châu Âu đều đang thay đổi quyết liệt.
Trần Văn Phúc - Nợ công của Việt Nam có thực sự trong mức an toàn?
RFA
2020-03-30
Hơn 150 quốc gia nợ tiền Trung Quốc
Hồi tháng trước, Tạp chí Kinh doanh của đại học Harvard, Hoa Kỳ có bài phân tích “Thế giới nợ Trung Quốc bao nhiêu tiền”.
Trong bài viết này, dựa trên các tài liệu thống kê từ gần 2000 khoản cho vay cùng với gần 3000 khoản trợ cấp từ Chính phủ Trung Quốc từ năm 1949 đến năm 2017, các tác giả cho biết, sau hai thập kỷ phát triển kinh tế, hiện nay Trung Quốc là một trong những chủ nợ lớn nhất trên thế giới với số tiền cho vay khoảng 1500 tỉ USD. Trên 150 quốc gia trên thế giới là con nợ của Trung Quốc. Các tác giả cũng cho biết, hầu hết các khoản tiền cho nước ngoài vay, đều là từ Chính phủ Trung Quốc và các định chế thuộc chính phủ, ví dụ như các ngân hàng hoặc các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Chính phủ Trung Quốc. Hầu hết các khoản cho vay này đều là đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng, năng lượng và khai thác khoáng sản.
Vũ Linh: Bản tin đặc biệt về đại dịch Vũ Hán

31/3/2020


Điểm tin báo ngày Thứ ba 31 tháng 3 năm 2020


Thành lập Binh chủng Không Gian: Một nhu cầu cấp thiết cho Hoa Kỳ

Bài phát biểu của Steven L. Kwast – Cựu Trung Tướng Không Quân HK

Người dịch: Phan Quang Trọng

26/3/2020


Lời người dịch: Trung tướng Kwast là người lính và học giả. Ông có hàng ngàn giờ bay trên các chiến đấu cơ, được đào tạo từ những trường danh tiếng nhất Hoa Kỳ, kinh nghiệm qua nhiều trận mạc và nắm các chức vụ then chốt trong Không quân và chính phủ Hoa Kỳ. Người dịch được may mắn cùng học trường Air War College với ông và phục vụ như một nhân viên quản trị kỹ thuật quèn tại Trung tâm Huấn luyện Không Quân Hoa Kỳ dưới thời ông lãnh đạo. Ông là một người đạo đức, tài ba, có tấm lòng, có viễn kiến, và được thuộc cấp yêu mến. Trong bối cảnh Trung Cộng đang chạy đua với Hoa kỳ trong các lãnh vực và tìm cách rút ngắn cuộc đua bằng cách đánh cắp công nghệ tiên tiến vì tham vọng bá chủ và xích hóa thế giới, chúng ta thấy cái nhìn của Trung Tướng Kwast quan trọng và cấp bách.  Nếu quân đội và chính quyền Hoa Kỳ không thực hiện những nguyện vọng của một vị tướng hiểu biết và nhân đạo như Trung Tướng Steve Kwast, viễn tượng một thế giới bị thống trị bởi thế lực vô luân như Trung Cộng sẽ không xa, mà ông đã trình bày trong bài phát biểu tại trường Đại học Hillsdale, Center for Constitutional Studies and Citizenship, Washington-DC, ngày 20 tháng 11 năm 2019.

Điểm tin thế giới ngày Thứ ba 31 tháng 3 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Vi khuẩn Corona: Trump gia hạn khoảng cách xã hội đến ngày 30/4
30/3/2020


Tổng thống Donald Trump nói rằng quy tắc về virus corona như cách ly xã hội sẽ được kéo dài trên khắp nước Mỹ ít nhất là đến 30/4.

Trước đây ông Trump đã gợi ý rằng những quy định này có thể được thư giãn ngay từ lễ Phục sinh, rơi vào giữa tháng Tư.

“Cao điểm dịch với tỷ lệ tử vong cao nhất có thể sẽ xảy ra trong hai tuần nữa”, ông Trump nói, có vẻ như nhắc đến một tài liệu tham khảo về tỷ lệ lây nhiễm cao nhất mà nhiều người lo ngại sẽ khiến các bệnh viện bị quá tải.

Nguồn Bản tin ngày Thứ ba 31 tháng 3 năm 2020

Không có nhận xét nào: