Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm nay chủ đề cũng chỉ là chuyện mấy con Virus Vũ Hán
1. Một bằng hữu nói “Tôi rất buồn khi đọc bài nầy, Anh Đẳng ơi, anh đọc bài nầy coi có đúng không”
(may quá có bằng hữu trả lời câu hỏi nầy trước đó rồi, tôi chỉ trích ra và layout lại cho các bạn xem chơi thôi)
2. Hai tin cũng nên biết qua.
HCD 30-Mar-2020
Theo qui ước xưa nay chữ tím do tôi viết, chữ xanh két nghiêng là email của người khác,chữ đen thường là trích dẫn từ nguồn tin dùng tham khảo<!>

-------
Thưa có bài nầy được truyền qua email và Internet mọi loại như mưa như gió, tôi thấy lâu rồi nhưng không muốn rớ tới. Nay có một bằng hữu hỏi, tôi mượn lời của một vị khác để trả lời.

Tôi không biết tác giả là ai, nhưng tung tin đúng theo sách vở cổ điển của nhà vịt. Tôi không thù không oán chi chỉ là một đọc giả sau khi đọc xong thì nhận xét hay góp ý. Nếu các bạn không có thì giờ xin đừng đọc hết bài, xem lướt qua thôi, đọc phần bắt vịt của một bằng hữu HT bên dưới hay hơn.  

From: hiep ho  
Date: 3/30/20 1:35 PM (GMT-08:00) 
To: "HCD J." <huy017@juno.com
 Subject: Tôi rất buồn khi đọc bài nầy 
Anh Đẳng ơi tôi đọc bài nầy từ FB của 1 gười bạn bên Pháp, đồng thời tôi cũng vừa đọc qua email là Trung công đang dự định khai thác mỏ dầu lớn nhất ở biển đông, sao tôi thấy buồn quá! Tôi có tô đậm quyển sác họ nói là có trên Amazone, nếu sư phụ có thì giờ, làm ơn tìm hiểu cho rõ ngọn ngành cái vụ nầy coi thực hư ra sao. Tôi biết anh không thích nhún tay vào chuyện chính trị, nhưng tình hình thế giới ngày càng rối ren, that là buồn!
Cám ơn anh, cũng cám ơn một lần nữa v/v anh khuyên tôi nên ở nhà, đừng đi xem  mùa hoa anh đào ở Whashington DC khi tôi gọi hỏi ý kiến anh khoảng 3 tuần trước...
HH
Forward

Trung Cộng. Bộ Mặt Thâm Độc, Dả Tâm Thống Trị Thế Giới Đã Bộc Lộ
China - sự uy hiếp im lặng đáng sợ và là mối nguy cơ tiềm ẩn của toàn thế giới🔶
Đêm qua đọc bài viết tiếng Anh không rõ tác giả là ai nghiệm thấy hay, thức khuya ngồi dịch qua tiếng Việt, hình dung những đồng loại đang bị tê liệt vì nỗi đau, họ đang chết hàng loạt trong cô đơn, họ đang trong hoảng loạn ở khắp mọi nơi trên thế giới; nỗi sợ hãi cho các bác sỹ, y tá ... đang ở đầu chiến tuyến chống giặc dịch; nỗi lo lắng cho những người thân bè bạn mình có khi xui xẻo bất trắc.... Chúng ta cần tỉnh táo, cần sáng suốt, nên làm gì trong & sau dịch bệnh để có thể bước ra khỏi cơn suy thoái kinh tế khủng khiếp này.
———————-
🔹Corona Virus đã đi khắp thế giới từ Vũ Hán nhưng tại sao nó đã không đụng đến Bắc Kinh và Thượng Hải ...Ai có thể đưa điều này ra ánh sáng sự thật không?
Theo chân Corona, hãy nghiệm xem có hợp lý không : khi tất cả thị trường chứng khoán trên thế giới Mỹ & Châu Âu sụp đổ ; nhưng Trung cộng đã không sụp đổ như người ta dự đoán.... hiện nó đang tăng dần, phá hủy các thị trường khác và sẵn sàng đánh chiếm chúng bằng mọi cách, chứng khoán thế giới nằm sàn, chúng tung tiền thu mua ...
Câu hỏi trăn trở của Trung cộng: Làm thế nào để thống trị thế giới một cách nhanh chóng vào năm 2025 như quyết sách đưa ra?


🔹GIAI ĐOẠN TỰ SÁT THƯƠNG: 
1. Tạo ra virus và thuốc giải độc.
2. Lan truyền virus.
3. Trình diễn kịch bản bị thương vong thật hiệu quả, xây dựng bệnh viện trong 10 ngày. Rốt cuộc, Trung cộng (TC) đã chuẩn bị từ trước, với tất cả các bản vẽ dự án, thiết bị, thuê nhân công, mạng lưới nước và nước thải, vật liệu xây dựng đã đúc sẵn và nguồn dự trữ vật liệu với khối lượng ấn tượng. Tại sao họ có nguồn dự trữ xây dựng sẵn sàng này? 
4. Gây ra sự hỗn loạn trên thế giới, bắt đầu từ Châu Âu.
5. Nhanh chóng động tác giả tô điểm viện trợ để giúp đỡ nền kinh tế của hàng chục quốc gia khác như có thiện tâm.
6. Dừng dây chuyền sản xuất tại các nhà máy ở các nước khác để tạo sự khan hiếm hàng địa phương.
7. Thị trường chứng khoán sập và mua lại các công ty trên bờ vực phá sản với giá rẻ mạt.

🔹GIAI ĐOẠN TỰ HỒI PHỤC:
8. Kiểm soát dập dịch bệnh ở TQ một cách nhanh chóng. Rốt cuộc, TQ đã có chuẩn bị từ lâu.
9. Giá hàng hoá thế giới giảm, bao gồm giá dầu, Trung cộng thu mua trên quy mô lớn.
10. Trung cộng trở lại sản xuất trong khi thế giới đứng yên. Mua những gì nước bạn đã đàm phán với giá giảm viện cớ họ đang chìm trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh và bán đắt hơn những thứ đang thiếu hụt ở các quốc gia này, làm tê liệt các ngành công nghiệp sản xuất của họ.
(*) Hãy đọc cuốn sách của đại tá Trung cộng Qiao Liang và Wang Xiangsui, từ năm 1999, “Unrestricted Warfare” - tạm dịch là “chiến tranh không biên giới”. Trong đó có nhắc việc Trung cộng lên kế hoạch tối ưu về các loại vũ khí để hạ bệ nước Mỹ (sách có bán trên Amazon). 
🔹Hãy thử nghĩ xem: 
 Làm thế nào mà Nga và Bắc Triều Tiên hoàn toàn không nhiễm virus Wuhan?
Bởi vì họ là đồng minh “trung thành” của Trung cộng, tuyên bố đóng cửa biên giới của họ chỉ là động tác vờ vịt để đáp án cho sự vô nhiễm. Không một trường hợp nhiễm nào được báo cáo từ 2 quốc gia biên giới này. Trong khi Hàn Quốc / Vương quốc Anh / Ý / Tây Ban Nha và khối châu Âu bị ảnh hưởng nghiêm trọng nặng nề. 
🔹Làm thế nào Vũ Hán đột nhiên thoát khỏi đại dịch chết người nhanh gọn như vừa sau một cơn mưa rào ? Có ai thắc mắc không? 
Trung cộng sẽ nói rằng các biện pháp ban đầu dập dịch nghiêm khắc mà họ đã thực hiện và Vũ Hán đã bị khoá chặt để ngăn chặn sự lây lan sang các khu vực khác. Tôi chắc rằng họ đã sử dụng Anti-virus dưới dạng thuốc thông thường.
Vị bác sĩ tuyên bố virus sớm nhất ra truyền thông trước đó đã bị chính quyền Trung cộng làm cho im lặng và chết nhanh khó hiểu, mang theo bí mật xuống mồ. 
🔹Tại sao Bắc Kinh không bị virus đánh gục? Tại sao chỉ có Vũ Hán? Rất thú vị để suy ngẫm .. phải không? 
Thì ra ..Wuhan đang là nơi mở cửa kinh tế thế giới. Mỹ và tất cả các quốc gia nêu trên bị tàn phá về tài chính ở đó. Cho nên nền kinh tế Mỹ sẽ sớm sụp đổ theo kế hoạch cuốn chiếu của Trung cộng. 
Trung cộng biết rằng họ KHÔNG THỂ đánh bại Mỹ về mặt quân sự đang hùng mạnh nhất trên thế giới. Vì vậy, sử dụng sinh học để làm tê liệt nền kinh tế, làm tê liệt quốc gia và khả năng phòng thủ của nó là thượng sách nhất. 
Tôi đoan chắc Nancy Pelosi có góp một phần trong việc này để lật đổ Trump. Gần đây, Tổng thống Trump luôn nhắc về việc nền kinh tế Mỹ TUYỆT VỜI đang cải thiện như thế nào trên tất cả các mặt. Cách duy nhất để phá hủy tầm ngắm của tổng thống Trump về việc làm cho AMERICA GREAT AGAIN là tạo ra một sự tàn phá về kinh tế. Nancy Pelosi đã không thể hạ bệ luận tội Trump, vì vậy hợp tác với Trung cộng để tiêu diệt Trump bằng cách phát tán virus Vũ Hán là khả thi.
🔹Ở đỉnh điểm của đại dịch, tại sao Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình chỉ đeo khẩu trang đơn giản của RM1 để thăm những khu vực bị ảnh hưởng? Là lãnh đạo tối cao, ông nên được bảo vệ từ đầu đến chân ..... đây không phải là trường hợp bất cẩn, mà là ông ta đã được tiêm phòng để chống lại bất kỳ tác hại nào từ virus này .... điều đó có nghĩa là phương pháp chữa trị đã có được trước khi virus được phát hành ra khắp nơi.

Một số người hỏi .... Bill Gates đã dự đoán sự bùng phát này vào năm 2015 ... vì vậy kế hoạch này của Trung cộng không thể là sự thật. 
Câu trả lời là. .. CÓ ... Bill Gates đã dự đoán, nhưng dự đoán đó dựa trên sự bùng phát dịch bệnh thiên tai thực sự. 
Bây giờ Trung cộng cũng dựa vào yếu tố cho rằng thiên tai đã được Bill Gates dự đoán rồi để kế hoạch “phát hành mầm bệnh” của Trung cộng phù hợp với dự đoán đó để không ai có thể nghi ngờ.
Tầm nhắm của Trung cộng là kiểm soát nền kinh tế thế giới bằng cách mua hết cổ phiếu từ các quốc gia đang đối mặt với bờ vực kinh tế nghiêm trọng. Kịch bản kế, Trung cộng sẽ thông báo rằng các nhà nghiên cứu y tế của họ đã tìm ra cách chữa trị virus để tạo quyền lực của mình.

🔹Khi Trung cộng có trong tay các cổ phiếu thương hiệu của các quốc gia, họ sẽ buộc lệ thuộc, trở thành cổ đông nô lệ cho chủ nhân chính là Trung cộng. 
Cả thế giới cần phản ứng ra sao đây với một Trung cộng thủ đoạn nham hiểm ?
Chúng ta phải hết sức cẩn thận!
(ST)
Theo qui ước xưa nay chữ tím do tôi viết, chữ xanh két nghiêng là email của người khác,chữ đen thường là trích dẫn từ nguồn tin dùng tham khảo

HCD: Đọc thoáng qua thấy tác giả phục sát đất Trung Quốc. Tôi cũng biết họ giỏi nhưng không giỏi đến cái dộ tác giả đề cao. Trở lại.
Thưa chị bài bầy được một số phe ta tâm đắt lắm chuyển đi như gió bảo. Tôi thấy cả tuần nay nhưng không đụng tới, bây giờ chị hỏi thì tôi mượn lời một bằng hữu nhốt nó giùm.
Nhận xét riêng của tôi là tác giả bài viết trên đã học ở trường đào tạo ngành sản xuất tin giả, tác giả cũng lên tới trình độ kha khá, đã sử dụng chiêu võ kinh điển rất xưa, nhưng tới bây giờ cũng còn có người tin và thán phục. Đó là chiêu trộn tin thật vào tin bịa để cả hai ăn khớp nhau là rất hợp lý để lừa người. Đây là loại vịt dễ bắt nhất, chỉ kiểm chứng vài sự kiện tác giả sáng tác so với sự thật là xong. 
Bằng hữu HT dưới đây đã dùng kỷ thuật nầy để nhốt nó vô chuồng vịt như dưới đây.
/ trích -- > / 
From: H Tran [mailto:h @s cglobal.net] 
Sent: Monday, March 30, 2020 2:41 PM
To\
Subject: Re: Kính chuyển đề suy ngẫm.>>> CÁC SUY LUẬN DỰA TRÊN THÔNG TIN LÁO VÀ DỮ KIỆN SAI LÀ BÔI BÁC VÀ VÔ GIÁ TRỊ
Thưa Thầy, 
Xin cám ơn thầy đã chuyển bài này để “suy ngẫm”.
Nhưng trước khi “suy ngẫm” , chiêm nghiệm về một vấn đề, thiết nghĩ cần phải xem những dữ kiện họ đưa ra có đúng không, có phản ảnh được thực tại không. Nếu không làm thế thì các lập luận của chúng ta chỉ là xây lâu đài trên cát...
Tôi không nói đến cuốn :”Unrestricted Warfare ”vì đó chỉ là một trong những chủ thuyết âm mưu thỏa mãn fantasy, óc tưởng tượng của một số độc giả nhưng chưa hề được kiểm chứng đứng đắn bằng những chứng cớ cụ thể.

Chỉ xin góp ý về các lời cương ẩu của sau đây:

1 .SUY NGẪM 1:
Corona Virus đã đi khắp thế giới từ Vũ Hán nhưng nó đã không đến được Bắc Kinh và Thượng Hải ...Ai có thể đưa điều này ra ánh sáng sự thật không?

ĐÂY LÀ SỰ THẬT:
Coronavírus crisis in Beijing

A near-empty street in Beijing. Chinese officials greatly expanded a travel ban in an effort to contain the virus. The youngest confirmed case involved a 9-month-old girl in the capital city.
Nếu không thấy hình xin đọc Microsoft Word attached 

Coronavírus crisis in Shanghai 
Shanghai, One Person City 
From 一个人城市 One Person City, a photographic series capturing Shanghai’s deserted streets after the Coronavirus outbreak (all images courtesy nicoco)
A train from Shanghai to Wuhan. Services are usually packed as the Lunar New Year approaches.


HCD: Tác giả bịa Bắc Kinh và Thượng Hải không bị bịnh, chị HT dùng chiêu võ cổ điển thập cổ nó bằng yin và ảnh trên. Bắc Kinh, Thượng Hải điêu đứng chớ đâu được Virus Vũ Hán tha cho như tác giả bịa. 
Nếu không thấy hình xin đọc Microsoft Word attached 
----------------
2.SUY NGẪM về Nga và Bắc Triều Tiên 
Làm thế nào mà Nga và Bắc Triều Tiên hoàn toàn không có Covid- 19?  Bởi vì họ là đồng minh trung thành của Trung Quốc.  Không một trường hợp nào được báo cáo từ 2 quốc gia này

ĐÂY LÀ SỰ THẬT:
Coronavirus in Russia: The Latest News The Moscow Times2 hours 
Russia has stepped up its measures to tackle the coronavirus pandemic and prevent its spread within the country. Aleksander Avilov / Moskva News Agency
As the new coronavirus that has killed more than 33,000 people continues to spread around the world, Russia has stepped up its measures to tackle the pandemic and prevent its spread within the country.
There have been 1,836 cases of coronavirus infections reported in Russia so far and nine deaths.
HCD: Bộ môn loan tin giả dạy “chúng vịt” trộn tin thật vào tin giả. Tác giả nói Nga không bị bịnh dịch Vũ Hán hoành hành vì là bồ bịt với Trung Quốc, chị HT lật tẩy ngay bằng tấm hình và tin trên thấy Nga cũng bị dịch như ai.
-------
Tác giả phịa chuyện Bắc Triều Tiên không bị bịnh dịch Vũ Hán thì chị HT lấy tin nầy có nguồn gốc để mọi người kiểm chứng chớ đâu như tác giả bịa nói khơi khơi. 
BUSINESS INSIDER 
Almost 200 North Korean soldiers have reportedly died from the coronavirus, while thousands more are in quarantine. The government won't acknowledge they even exist. 

3. SUY NGẤM 3:
Tác giả nói Thị trường chứng khoán trên thế giới Mỹ & Châu Âu sụp đổ ; Trung Quốc đã không / KHÔNG sụp đổ .... 
ĐÂY LÀ SỰ THẬT:
Coronavirus: China shares in biggest fall in four years

China Stock Crash
HCD: Thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng điêu đứng chớ đâu giỏi như tác giả bịa.
Các bạn thấy đó tác giả “tự biên tự diễn rất là thuộc bài”. Chị HT vặc mặt với bằng chứng và cả hình lẫn chữ Anh, các bạn truy ra được tin của chị trích rất dễ.

4.SUY NGẪM 4:
ĐẠI NGÔN SUY LUẬN:🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏
Tôi chắc chắn rằng Nancy Pelosi có một phần trong việc này.  …………
(xin lỗi chị HT, tôi xoá một đọan câu kết luận của chị nơi đây vì không muốn gây sóng gió ….xin chị tha lỗi)
…………
Cách duy nhất đê đánh phá một dịch thủ mà mình không đủ lý lẽ cãi lại là buộc tội họ liên lạc và móc nối với ngoại quốc dù không có chững cớ, trong khi chính mình đã làm chuyện đó cho cả thế giới thấy.
Với thủ đoạn như vậy có khi mình lại giữ được ngôi!!!

CÁC SUY LUẬN DỰA TRÊN THÔNG TIN LÁO VÀ BUỘC TỘI ẨU LÀ BÔI BÁC VÀ VÔ GIÁ TRỊ 
Kính,
Hạc 
Sent from my iPhone
HCD: Cám ơn tất cả các bạn đã bắt vịt liên tiếp mấy hôm nay, mong cáng ngày càng có nhiều người tham gia. Thưa các bạn trong bài trên còn nhiều chỗ sơ hở ấu niên như vậy, có lẽ vì chị HT dùng cell phone nên không thể bắt nhiều hơn. Chỉ cần cố ý xạo vài lần là không ai còn tin hết. 

3-30-2020 7-25-19 AM
(Máy dịch)-> Vào ngày 6 tháng 3, Adam Burdick, người chỉ huy dàn hợp xướng, đã thông báo cho 121 thành viên trong một email, trong bối cảnh căng thẳng và căng thẳng về mối quan tâm về virus, thực hành của ông sẽ được tiến hành như dự kiến ​​tại Nhà thờ Mount Vernon Presbyterian.

Sau 2 tiếng rưỡi, các ca sĩ chia tay nhau lúc 9 giờ tối.
Gần ba tuần sau, 45 người được chẩn đoán mắc COVID-19 hoặc bị bệnh với các triệu chứng, ít nhất ba người phải nhập viện và hai người đã chết.
Vụ dịch đã làm choáng váng các quan chức y tế quận, những người đã kết luận rằng virus gần như chắc chắn được truyền qua không khí từ một hoặc nhiều người mà không có triệu chứng.
HCD: Thật là tiếc, quí vị nầy đã khinh thường Virus Vũ Hán, tự hại mình, sau đó hại người. Tội nghiệp cho quí vị Bác sĩ và nhân viên y tế phải đương đầu với việc điều trị những người bị 45 vị nói trên lây.  
 -----------
Chính phủ của ông Boris Johnson được cho là tức giận với Trung Quốc và tin rằng  số ca coronavirus ở Trung Quốc cao gấp 40 lần so với lời Trung Quốc tuyên bố
3-29-2020 10-14-03 AM
Boris Johnson's government is reportedly furious with China's handling of the coronavirus, with UK officials quoted on Sunday warning that Beijing faces a "reckoning" once the COVID-19 crisis is over. UK government officials believe China is spreading disinformation about the severity of the coro... View the articlehttps://flip.it/kEgyKE
.
(Máy dịch)-> Chính phủ của ông Johnson đã cáo buộc Trung Quốc truyền bá thông tin sai lệch và nói dối về số lượng bịnh dịch Vũ Hán.  Các nhà khoa học đã cảnh báo Johnson rằng Trung Quốc có thể có số trường hợp nhiều hơn gấp 40 lần so với những gì họ nói. Nó có thể khiến thủ tướng từ bỏ thỏa thuận với công ty viễn thông Trung Quốc, Huawei. 

Không có nhận xét nào: