Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

NGƯỜI CHIẾN BINH QUẢ CẢM NƯỚC MỸ - Thạch Thảo



Phải gọi rằng Tổng thống Trump là một vị Tổng thống gặp nhiều sóng gió nhất trong lịch sử nước Mỹ. Từ ngày nhậm chức, ông bị tấn công tứ phía thù trong giặc ngoài, nay lại thêm phải đối đầu với thảm họa nhân tai Chinese virus đang lây nhiễm tại Hoa Kỳ. Như một chiến binh, ông phải chịu đựng tất cả, chỉ có những người vô cảm mới không nhận ra những nét nhăn xuất hiện nhanh cùng đôi mắt buồn của ông. Nao lòng khi nhìn hình ảnh Tổng thống đương nhiệm nước Mỹ, hơn 3 năm chưa xong một nhiệm kỳ mà ông đã già đi ... già đi nhiều lắm. Thay vì xuất thân là một tỷ phú tha hồ hưởng thụ, nhưng nhìn ra vận mệnh đất nước hiểm nguy mà ông bước vào chính trường vì tình yêu Tổ quốc.<!>
Con virus Vũ Hán đã chính thức bước vào lãnh thổ nước Mỹ. Đây là cơ hội vàng cho những ai cuồng chống TT Trump, họ chụp ngay thời cơ để triệt hạ không thương tiếc, chuẩn bị cho cuộc bầu cử tháng 11/2020 sắp tới.
Hàng ngày trên mạng internet không thiếu một số người Việt hùa vào chửi bới TT Trump với lời lẽ thiếu văn hóa đối với một vị lãnh đạo của quốc gia nơi mà họ đang được cưu mang.

Ngạc nhiên hơn khi tờ báo Calitoday tại California của người Việt tị nạn đã dịch và phổ biến nội dung một bài viết từ Washington Post ( theo phe Dân chủ ) có tựa đề : " Tình báo Mỹ cảnh báo nguy cơ đại dịch Corona từ tháng 1 nhưng Trump phớt lờ ".

Thật đau lòng khi họ dùng những từ chỉ trích xấc xược gọi tổng thống bằng một chữ duy nhất là " Trump " thiếu tôn trọng. Báo ám chỉ ông Trump là nguyên nhân, tội đồ, là người chịu trách nhiệm vì sự bất tài, thiếu hiểu biết ...

Là một người có đầu óc và chỉ cần hiểu biết chút xíu thôi, cũng có thể nhận ra điều vô lý. Châu Âu bùng nổ đại dịch trước Mỹ, kế tiếp theo Italy, Đức, Pháp, Anh, Canada, Úc, Do Thái ... lẽ nào họ không có tình báo giỏi sao ? MI 6 của Anh , BND của Đức, DGS của Pháp là những cơ quan tình báo lừng danh. Chưa kể họ trao đổi thông tin với CIA của Mỹ, CSIS của Canada, Mossad của Do Thái, ASIS của Úc ... chẳng lẽ nay mù hết !
Hay các lãnh đạo tài ba của Châu Âu cũng phớt lờ lời cảnh báo cục tình báo như Tổng thống Trump? Để rồi chính nước Mỹ , chính TT Trump là người ra lệnh đóng cửa Châu Âu trước.

Hiện một số truyền thông cánh tả phe Dân chủ ( được Trung cộng phía sau tài trợ ) đã bằng mọi cách đánh đổ một tổng thống được người dân bầu lên vì mưu đồ chính trị. Nhưng tại sao vài tờ báo Việt và một số di dân Việt cũng tham gia vào con đường này?

Nước Mỹ đã bầu lên một tổng thống dù đó là CỘNG HÒA hay DÂN CHỦ đều cần sự ủng hộ và tôn trọng. Không lý gì miệng nói mang ơn nước Mỹ nhưng lại hùa theo chửi bới, nhục mạ một tổng thống của đất nước mà mình mang ơn.

Bạn nên nhớ rằng ông Trump không phải là tổng thống của đảng Cộng hòa, ông là tổng thống của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ mà mình đã tuyên thệ trung thành khi vào quốc tịch.

Lịch sử nước Mỹ cùng thế giới chuyển động hôm nay khác đi nhiều với những gì đang diễn biến. Quốc gia Hoa Kỳ cần có một tổng thống như ông Trump - mạnh mẽ, dám nói, dám làm và làm được việc.
Nếu không có TT Trump, nước Mỹ sẽ cúi đầu trước Trung quốc.
Nay có TT Trump, Trung quốc sẽ phải cúi đầu trước nước Mỹ.

Hãy đặt trái tim của mình đúng chỗ để làm người biết ơn, cùng tiếp sức " Make America Great Again ". Chưa ai sáng giá hơn ông Trump trong giai đoạn này, chỉ cần một chút yêu thương khi ông vẫn đang là Tổng thống của bạn.

Thạch Thảo

“To announce that there must be no criticism of the President, or that we are to stand by the President, right or wrong, is not only unpatriotic and servile, but is morally treasonable to the American public.” 
― Theodore Roosevelt

Không có nhận xét nào: